NSND Lan Hương: "Mâu thuẫn vợ chồng không có cơ hội ở gia đình tôi"

Ngoisao.net - 14/06/2017, 20:32

Mẹ chồng "hot nhất vịnh Bắc bộ" Lan Hương tiết lộ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình là im lặng và nhẫn nhịn.

nsnd-lan-huong-

Hôn nhân hạnh phúc và sự nghiệp thăng hoa là những gì người hâm mộ nhắc đến cặp vợ chồng nổi tiếng, NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ. Hai người ở cạnh nhau đã 39 năm, tính từ lúc quen đến khi về chung một nhà. Năm nay đặc biệt hơn vì có ngày kỷ niệm 30 năm ngày cưới của vợ chồng chị. Để kỷ niệm dịp đặc biệt này, NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ chụp bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc tình cảm và đời thường.

nsnd-lan-huong--1

Theo NSND Lan Hương, chị luôn nhận được sự hỗ trợ, chăm sóc từ người bạn, người đồng nghiệp và bạn đời, NSƯT Đỗ Kỷ. Sự quan tâm nhau giữa hai vợ chồng đã trở thành một phần không thể thiếu. Chị bảo, nếu không có những "gia vị" ấy, chắc không có một NSND Lan Hương của ngày hôm nay. Vợ chồng chị trân trọng từng năm tháng được ở bên nhau. Mỗi năm qua đi, NSND Lan Hương và chồng lại thầm cảm ơn vì đã qua được một năm. Đến nay, họ đã có 30 năm sống đời vợ chồng.

nsnd-lan-huong--2

Nữ nghệ sĩ có biệt danh Hương Bông quan niệm, hạnh phúc gia đình như một cái cây nhỏ. Hai người phải cùng vun vén, chăm sóc thì mới đơm hoa, kết trái. Trong nhà chị không có cái tôi cá nhân, mà chỉ có cái tôi chung là gia đình.

nsnd-lan-huong--3

Trong cuộc sống hàng ngày, chị có sự hỗ trợ và chia sẻ việc nhà từ bạn đời. Chị "hoàn toàn yên tâm" và "không phải nghĩ ngợi gì" khi đi làm xa, chỉ có chồng ở nhà cùng các con. 

"Những khi gia đình có giỗ, chồng ở nhà sẽ tranh thủ đỡ được việc gì thì đỡ. Tôi làm nem rất ngon nhưng pha nước chấm rất tệ. Ông xã lại pha nước chấm ngon nên sẽ chịu trách nhiệm việc này. Đôi khi chỉ là việc đơn giản đó thôi nhưng hai người hỗ trợ nhau thì mọi việc trở nên nhẹ nhàng", NSND Lan Hương tâm sự.

nsnd-lan-huong--4

NSƯT Đỗ Kỷ sinh ra trong gia đình có 5 anh em trai. Từ nhỏ, các anh em đã phải phân công nhau nấu cơm sáng, chiều. Tự lập từ nhỏ nên ông xã của NSND Lan Hương thạo việc bếp núc và vào bếp với chồng chị là chuyện bình thường. Sau này có hai con trai, vợ chồng NSND Lan Hương cũng rèn con tính tự lập từ bé, do bố mẹ thường phải xa nhà.

nsnd-lan-huong--5

NSND Lan Hương tiết lộ bí quyết giữ hạnh phúc gia đình là im lặng và nhẫn nhịn. Trong gia đình chị, mỗi khi có điều chưa vừa ý, người này bực, còn người kia sẽ im và đi ra ngoài. 

"Nhà tôi bao nhiêu năm nay không có việc hai vợ chồng cãi nhau. Không có, chưa có, rất tiếc (cười). Tốt nhất là im lặng và thế thì lấy đâu ra có mâu thuẫn. Mâu thuẫn không có cơ hội (cười)", NSND Lan Hương nói.

nsnd-lan-huong--6

​Vai diễn mẹ chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng mới đây của NSND Lan Hương nhận được nhiều sự yêu mến của người xem. Sau thành công của bộ phim này, người hâm mộ có cơ hội biết tới nhiều hơn về gia đình riêng của chị. Ngoài đời, NSND Lan Hương đã có cháu nội. Mỗi khi vợ chồng con trai xảy ra bất đồng, chị thường phải "nhắc nhở" và chọn những câu ngắn gọn để các con hiểu.

"Tôi chọn thời điểm khác thích hợp hơn lúc đó mới phân tích đúng, sai, hoặc để con hiểu sai ở chỗ nào. Nếu hai con đang nóng mà tôi nhảy vào sẽ thành ra một sự can thiệp thô bạo. Tôi và chồng không chọn phương án đó. Tôi chỉ nhắc một câu rất nhẹ để cả hai hiểu không nên to tiếng và các con cũng hiểu điều đó", NSND Lan Hương cho hay.

Hà Phương/Ngoisao.net
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất