Noo Phước Thịnh: "Thấy quá khổ khi tìm cách xài hết tiền"

Ione - 17/08/2015, 19:20

Anh ấy thấy nhức đầu khi phải giữ tiền nên mọi thứ về chi tiêu đều có người thanh toán giúp.  Đôi lúc, Noo cũng ngửa tay xin mẹ tiền mua bánh tráng trộn.

- Chào Noo, MV quay Chuyện tình Maldives của anh đang hot ầm ĩ vì những cảnh quay đẹp tê tái tốn kém đến bạc tỉ. Anh có thể chia sẻ thêm về chi phí thực hiện MV đắt đỏ này?

- Maldives đúng là nơi đắt đỏ bậc nhất thế giới. Vì vậy, Noo phải chi tiêu cân nhắc rất cẩn trọng vì không phải riêng bản thân mình mà cả một ê kíp 7 người đi cùng. Để có một MV đẹp, lúc nào cũng phải có sự hi sinh. Cách tiết kiệm duy nhất là hạn chế chi tiêu như: ăn mì gói, ngủ ngoài biển…

Tới đó, cả ê kíp bắt buộc phải lấy ba phòng, bao gồm 1 phòng cho diễn viên và hai phòng cho ê kíp. Phòng mà Noo quay với chị Tiên thì bắt buộc phải lấy cho được vì đúng với ý tưởng. Phòng đó có giá lên đến 1.500 USD/ngày (33 triệu đồng) vì phòng này là một nhánh của dãy bungalow lớn, nằm trên mặt nước biển và có hướng nhìn ra biển đẹp như mơ.

khunghiduong-7702-1439796623.jpg

Một trong những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Maldives.

Noo được biết phòng mình ở chỉ là phòng hạng sang vừa vừa, vẫn còn một loại phòng cao cấp hơn nữa giá đắt hơn gấp mấy lần. Tuy nhiên, có một thuận lợi là họ không tính thêm những chi phí như quay phim hay chụp ảnh tại đây. Ở Maldives có khá nhiều gói dịch vụ như một buổi ăn thân mật lúc mặt trời lặn trên biển giống như trong bộ phim Boy over flowers, hay đi thuyền dưới trăng. Đặc biệt ở đây không cho sử dụng flycam vì du khách đến đây cần sự yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Họ có một loại sóng khi flycams bay lên mà đụng phải sóng đó thì tự động rớt xuống. Ê kíp đã phải cố gắng thuyết phục để được sử dụng flycam.

- Anh thấy sao khi so sánh số tiền mình đã bỏ ra và hiệu quả thu lại?

- Mọi người trong đoàn đã tìm hiểu kỹ và lên kinh phí dự trù khá chi tiết. Nhưng éo le nhất là khi sang đến nơi, cảnh đẹp quá khiến nhiều ý tưởng lạ, lãng mạn cứ thi nhau tuôn trào. Để thỏa mãn những ý tưởng đó thì chỉ có tiền mới đáp ứng được. Vì vậy lỗ và thâm hụt một khoản cũng kha khá. Sau khi đi quay thì mọi người đưa hóa đơn cho Noo thanh toán. Nói thật là cũng xót lắm chứ. Trước khi đi Maldives là đã chuẩn bị tinh thần phải chi nhiều như thế rồi. Nhưng bù lại cái lời mà mình đạt được là tình cảm của khán giả và giới truyền thông dành cho. Noo thấy mọi công sức và chi phí mình đổ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Chỉ có điều Noo hơi ganh tị với các cặp đôi đến đó chỉ để hưởng thụ và thư giãn. Cứ đang ngủ mà nghe tiếng sóng vỗ là họ nhảy xuống biển, rồi tận dụng những cảnh đẹp hết mức có thể để chụp ảnh và tạo những khoảnh khắc lãng mạn. Noo thì đi vì công việc nên không có tận hưởng được cảnh đẹp là bao.

4-84943-4297-1439796623.jpg

Cảnh trong MV đẹp như thiên đường khiến khán giả xuýt xoa.

- Phim ngắn này của anh đang làm dấy lên làn sóng cho cho các cặp đôi là đến Maldives để chụp ảnh cưới. Anh nghĩ sao về điều này?

- Bản thân Noo thấy vui và khuyến khích vì điều đó. Vì đây thật sự là một thiên đường và 50 năm nữa thì nó đã chìm mất rồi. Maldives quá đắt đỏ nên các cặp đôi phải hạn chế chi tiêu hết mức có thể. Có một cặp đôi người Hàn Quốc Noo thấy rất dễ thương. Cô dâu bận một chiếc đầm trắng ngắn đơn giản, chú rể cũng chỉ mặc quần tây áo sơ mi trắng và thắt một chiếc nơ. Họ đặt máy chụp hình chế độ liên tục rồi nhanh chóng tạo dáng cùng nhau. Sau khi xem hình, họ lại tìm góc khác để đặt máy và chỉnh chế độ chụp liên tục. Phòng của họ là phòng khá hạn chế, chỉ nằm phía trong thôi. Thế là họ tận dụng cả ngày ở bãi biển để chụp những cảnh đẹp nhất. Noo thấy đó là cách tiết kiệm rất thông minh và hiệu quả.

- Anh có lời khuyên nào giúp các bạn có ý định du lịch Maldives tiết kiệm chi phí?

- Khi bạn đến Maldives, nhớ dự trữ lương khô như Noo nhé. Đồ ăn ở đó phải order rất mắc. Không cần phải xin visa mà mua tại chỗ. Xin hãy nhớ một điều là sân bay không có xe vận chuyển, bạn nên tận dụng triệt để xe buýt. Muốn có xe buýt, bạn phải đi một khoảng khá xa. Ở đó, người dân cũng không thông thạo tiếng Anh. Cách tốt nhất để không bị lạc và mất thời gian là bạn đặt phòng khách sạn ở đâu thì gọi xe của họ đến đón.

Mỗi quần đảo ở đây là một resort khác nhau. Phương tiện đi lại chỉ có ca nô và thủy phi cơ. Thực tế, bạn đi càng xa thì khách sạn càng xịn. Có những khách sạn đòi hỏi phải di chuyển bằng thủy phi cơ. Giá cho một người sẽ là 500 USD-1.000 USD/ người (11 - 22 triệu đồng). Bạn không nên đi quá xa, chỉ cần chọn đảo gần cũng đủ để tận hưởng rồi. Đồ lưu niệm ở đây cũng khá đắt đỏ nên không cần thiết thì không nên mua.

5-84943-1714-1439796623.jpg

Đồ ăn ở Maldives rất đắt nên anh ấy đã mang theo lương khô, mì gói cho tiết kiệm.

- Nhìn cách Noo chi mạnh tay cho dự án phim ngắn, không ít người nghĩ anh chơi rất sang trong đời thường, anh nói sao về điều này?

- À, có một điều rất bất ngờ mà nói ra không ai tin. Đời thường, Noo Phước Thịnh là một người không biết xài tiền. Cứ làm được bao nhiều là đưa hết tiền cho mẹ và quản lý. Đến bây giờ mà còn phải ngửa tay xin tiền mẹ. Ví dụ như: “Mẹ ơi, cho con tiền mua bịch bông gòn, con bị chảy máu chân”, hay “Mẹ cho con tiền mua bịch bánh tráng trộn”. Noo không biết giữ tiền và cũng không biết xài tiền. Tính Noo hơi lạ, giống như có thù với tiền vậy. Cứ có tiền là phải nghĩ ra cách xài cho hết. Khi ra nước ngoài, khi đi mua quần áo là cứ thử rồi đưa ra là có người trả tiền dùm. Giống như kiều nữ và đại gia vậy ^^.

Noo không phải là người chạy theo đồ hiệu nên không sợ tốn kém đâu, Noo biết bản thân mình mặc đồ hiệu vô sẽ rất quê mùa. Thôi hãy là mình, mặc sao bản thân thấy đẹp là được.

- Noo có từng gặp rắc rối nào liên quan đến tiền?

- Nhiều lắm. Chẳng hạn, đi taxi không có tiền trả. Chú tài xế nhận ra từ lúc mới lên xe. Noo xử lý tình huống rất dễ dàng, mặt tỉnh bơ hỏi chú: “Chú ơi, đồng hồ và điện thoại chú lấy cái nào ạ? Chú cứ cầm đi rồi tự khắc có người lên trả tiền và chuộc lại thôi”. Sở dĩ Noo tự tin nói thế vì cuộc sống của Noo luôn có rất nhiều tai mắt. Khi cần, Noo gọi điện thoại là có người ra cứu nguy. Trong đầu luôn nhớ nhất là số điện thoại của mẹ và quản lý. Noo thấy vui vì điều đó hơn là nhức đầu giữ tiền rồi tìm mọi mưu kế để xài cho hết tiền. Thật sự quá cực khổ!

Nam Nam

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất