Noo Phước Thịnh không coi Sơn Tùng M-TP là đối thủ

Zing - 16/08/2015, 11:07

Chàng ca sĩ điển trai mơ ước được như Đàm Vĩnh Hưng và cho rằng, anh với Sơn Tùng M-TP không liên quan gì tới nhau, từ hình ảnh cho đến con đường âm nhạc.

- Bỏ cả tỉ đồng để làm phim ngắn "Love in Maldives", nhiều người đang cho rằng anh chơi “ngông”. Anh nói sao?

- Với tôi, “chơi ngông” hay không đơn giản chỉ là một khái niệm của một cá nhân nào đó. Riêng bản thân mình, tôi chưa từng có suy nghĩ này nên cũng không bận tâm lắm đến những thắc mắc của người khác. 

Tôi chỉ biết rằng, tiền nào thì của nấy. Tham vọng mang đến một sản phẩm âm nhạc chất lượng, tôi không có lựa chọn nào khác là phải đầu tư lớn. Và thành quả cuối cùng khiến tôi thấy số tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Điều tôi quan tâm là phản ứng của khán giả với sản phẩm của mình và rõ ràng, khán giả đã không thất vọng.

Noo Phước Thịnh lấn sân điện ảnh với phim ngắn Love in Maldives.

- Vì sao lại là một phim ngắn mà không phải là những sản phẩm thuần âm nhạc?

- Vì tôi muốn đem đến những điều mới lạ và chứng minh sự đầu tư nghiêm túc của bản thân với con đường âm nhạc mà tôi đã chọn. 

Bên cạnh đó cũng có một chút lý do riêng tư là tôi đã nhận được nhiều lời mời đóng phim với nhận xét, tôi có gương mặt điện ảnh. Nhưng nói thật là tôi không tin điều ấy. Thế nên, tôi quyết định thử xem mình có thực sự đóng phim được hay không. Với riêng tôi, Love in Maldives tạm xem là một thử nghiệm với chính bản thân mình. Biết đâu, sau phim ngắn này, nếu tiếp tục được mời, tôi sẽ lấn sân điện ảnh.

- Một sản phẩm đầu tư lớn về kinh phí không đồng nghĩa có giá trị cao về chất lượng. Còn sản phẩm của anh thế nào?

- Gần 1,5 triệu lượt người theo dõi trong khoảng 2 tuần là câu trả lời chính xác nhất cho chất lượng sản phẩm mà tôi tâm huyết. Thành công hay không, tôi không dám nói nhưng rõ ràng, sản phẩm của tôi ít nhiều được chú ý. Đó là chưa kể, những bối cảnh tôi chọn cho phim ngắn của mình cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tôi xin nhắc lại, câu “Tiền nào của nấy” chưa bao giờ sai.

- Vì sao anh chọn đàn chị Thủy Tiên mà không phải là một mỹ nhân nào khác?

- Lý do thật sự là dạo gần đây, chị Thủy Tiên không có những sản phẩm âm nhạc mới và việc mời chị tham gia là cách để tôi giúp chị cập nhật hình ảnh với khán giả. 

Điều này không mang ý nghĩa ban ơn hay giúp đỡ, nó chỉ đơn giản là tình chị em thân thiết giữa chúng tôi. Vì tôi tin rằng, nếu lâu ngày không thấy tôi đả động đến âm nhạc, chắc chắn chị Tiên cũng réo gọi và thúc đẩy tôi làm gì đó. Mời chị tham gia phim ngắn cùng tôi, là cách tôi thúc đẩy chị. Dĩ nhiên, ở một khía cạnh khác, tôi có nhiều lựa chọn hợp thời hơn. Nhưng với Thủy Tiên, chúng tôi có mối quan hệ thâm giao khác, đủ lớn để tôi chọn chị.

- Sau một cuộc chơi lớn, Noo Phước Thịnh muốn thu lại được điều gì?

- Tất nhiên là sự yêu mến của khán giả. Tôi là người tham vọng nên tôi muốn chinh phục khán giả của đời thật dù khởi điểm của tôi là một hiện tượng mạng. Tôi muốn chứng minh rằng, niềm tin mà khán giả đã từng dành cho tôi không hề uổng phí. Bên cạnh đó, tôi muốn có được những khán giả mới, những người chưa quan tâm hay để ý đến tôi trước đây.

Anh cho biết: "Thuyền to sóng lớn, đó là quy luật của cuộc sống. Dù vậy, tôi luôn cố gắng mỗi ngày".

- Nhiều người trong giới khẳng định, Noo Phước Thịnh là cái tên đủ sức bước lên vị trí ngôi sao hàng đầu trên thị trường âm nhạc. Anh nghĩ sao về điều ấy?

- Với tôi đó là một lời khen và cũng là áp lực. Tôi đã phấn đấu mỗi ngày nên chắc chắn sẽ có những người ghi nhận và dành lời khen ngợi cho nỗ lực đó. Và mục tiêu sống của tôi là không để mọi người thất vọng. 

Nhưng càng lên cao, sự mong đợi sẽ càng lớn và tôi càng phải nỗ lực hơn. Và tôi sợ mình không đủ mạnh mẽ để vượt qua sóng gió. Thuyền to sóng lớn, đó là quy luật của cuộc sống. Dù vậy, tôi vẫn luôn phải cố gắng hơn nữa mỗi ngày.

- Anh cố gắng mỗi ngày để có thể vượt qua ai?

- Sẽ là rập khuôn, đơn điệu nếu tôi nói rằng, đối thủ của tôi là chính tôi. Nhưng điều đó là sự thật. Tôi không xem những đồng nghiệp khác là đối thủ, ngược lại là mục tiêu để tôi phấn đấu. Tôi khát khao có được thành công như anh Đàm Vĩnh Hưng. Bởi có được vị trí của anh là điều khó nhưng giữ được vị trí của anh lại là điều khó hơn. Anh chính là mục tiêu để tôi phấn đấu.

Cùng với quyết tâm, niềm đam mê trong âm nhạc, tôi tin mình không làm người khác thất vọng. Bởi lẽ, thái độ với công việc là điều cực kỳ quan trọng. Tôi nghiêm túc với con đường của mình nên tôi tin mình có thể vượt mọi khó khăn, thách thức.

- Với Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP có phải là đối thủ khi điều này gần như mặc định trong suy nghĩ của nhiều người?

- Không biết mọi người nghĩ sao nhưng thực sự, Tùng và tôi chẳng liên quan gì đến nhau cả từ hình ảnh, con đường âm nhạc lẫn khán giả. Phần lớn khán giả của Tùng còn ở tuổi teen trong khi khán giả của tôi thì lớn hơn. Khán giả khác nhau tức là thẩm mỹ cảm thụ cũng khác nhau. Sự so sánh, nếu có, chỉ là sự khập khiễng.

Tôi thích nhất quan niệm này, là một nghệ sĩ chỉ nên quan tâm đến chuyên môn của bản thân còn những việc khác, để người khác lo. Tôi chỉ quan tâm đến việc hôm nay thức dậy, tôi phải làm những gì. Đó mới là điều quan trọng.

- Nhìn lại một chặng đường, anh đúc kết được gì cho chính bản thân khi tham gia vào showbiz?

- Là sự trưởng thành và chấp nhận với những gì đang diễn ra. Có lúc, tôi thấy, mình phấn đấu như thế là đủ nhưng nhìn lại, tôi chưa làm được gì cả. Tôi sẽ phải tăng tốc trên đường đua của mình vì thực sự, chỉ đi chậm thôi cũng đã bị đào thải. Tôi không muốn bị tụt hậu.

Cũng có lúc tôi thấy nản vì bao nhiêu người nghệ sĩ đang nỗ lực hết mình vì nghệ thuật thực sự thậm chí bị xếp sau những hiện tượng mạng với những giá trị ảo. Những trận cười, có chăng chỉ là sự giải trí nhất thời. Và những người làm nghệ thuật thực sự, xứng đáng hơn với những lời tán dương hay sự quan tâm của công chúng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất