Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc

Kênh 14 - 05/12/2017, 16:35

Sẽ như thế nào khi các nghệ sĩ Việt mượn sản phẩm âm mình để đáp trả lẫn nhau?

Trước những tranh cãi của showbiz, nhiều nghệ sĩ lựa chọn cho mình cách thức đáp trả lại dư luận một cách thẳng thắn, trực tiếp. Một trong số đó lại lựa chọn cách im lặng và dùng sản phẩm âm nhạc để nói lên suy nghĩ cá nhân. Vô tình hay hữu ý, những sản phẩm ra mắt đúng thời điểm gặp tranh cãi đang phần sẽ bị gán với hàm ý "đá xéo" đồng nghiệp.

Bị chê hát tệ, Miu Lê rap "đá xéo" Dương Cầm

Sau 2 tập thi, cuộc đối đầu của các producer và ca sĩ tại "Sao đại chiến" đang trở nên khá gay cấn. Các đội không chỉ tranh luận với nhau ngoài đời, họ còn mang những câu chuyện đó vào trong cả âm nhạc và tác phẩm của mình - một điều hiếm thấy tại thị trường âm nhạcViệt Nam.

Minh chứng cụ thể là trong đêm thi thứ 3, với việc làm mới lại ca khúc "Em chưa 18", Miu Lê có phần rap được coi là khá "đụng chạm" tới producer Dương Cầm: "Em năm nay 18, nhưng em không thích chơi dương cầm, nhưng mà anh nào đọc rap em sẽ đổ cái rầm". Chưa dừng lại tại đó, tiết mục của Miu Lê còn kết thúc bằng hình ảnh chiếc dương cầm bị gạch chéo đầy ấn tượng khiến khán giả càng có cơ sở tin rằng cô đang nói về vị nhạc sĩ khó tính với nhận xét "dìm hàng" nữ ca sĩ trong suốt khoảng thời gian qua.

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 2.

 

Mỹ Tâm và nghi vấn viết lại lời ca khúc "Anh thì không" để "đá xéo" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Phát hành vào ngày 28/1, MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành một trong những MV tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội dịp Tết Âm lịch vừa qua. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, việc nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người viết lời Việt cho ca khúc lên tiếng "tố" nữ ca sĩ không xin phép, không đóng tác quyền khiến "Hoạ mi tóc nâu" và ê-kíp phải gỡ MV "Anh thì không" khỏi Youtube, đồng thời nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt cho "Em thì không".

Tuy nhiên, phần lời Việt ca khúc "Em thì không" được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời lại nhanh chóng gây nên tranh cãi với những từ ngữ được cho là đang "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Liên lạc với nhạc sỹ Châu Đăng Khoa, anh khẳng định mình hoàn toàn không biết gì về ồn ào này của Mỹ Tâm khi được giao cho nhiệm vụ viết lời mới. Nam nhạc sĩ cho biết anh chỉ biết về sự việc giữa Mỹ Tâm và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng sau khi đã hoàn thành phần ca từ.

Trong đoạn chia sẻ sau đó, Mỹ Tâm một lần nữa khẳng định mình không hề có ý "đá xoáy" những lùm xùm xung quanh chính mình và ca khúc "Anh thì không". Phần lời này được đá thẳng những vấn đề xã hội thời nay. Cô mong mọi người đừng quá nhạy cảm để suy diễn và nghĩ không hay về bất kỳ ai.

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 4.

 

Sơn Tùng M-TP "không phải dạng vừa" khi bị nghi "đá xoáy" bậc tiền bối

Trong MV "Không phải dạng vừa đâu'", Sơn Tùng xuất hiện trong bộ đồ vest lịch lãm, đánh đàn piano rất nghiêm túc. Tuy nhiên, không chịu được khuôn phép từ những người quản lý xung quanh, anh quyết định vứt bỏ những quy chuẩn để được là chính mình, một chàng trai nổi loạn và đầy cá tính.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây là tạo hình của hai nhân vật phụ lại mang nhiều nét giống hai nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương - người từng lên tiếng về scandal đạo nhạc trước đó của Sơn Tùng khiến nội dung MV "Không phải dạng vừa đâu" dấy lên nghi vấn được tạo ra nhằm "đá xéo" đàn anh trong nghề.

Tuy nhiên, đại diện phía Wepro đã ngay lập tức lên tiếng phản bác tin đồn "Tất cả chỉ là suy diễn của dư luận. Chúng tôi không hề công kích ai, hay xúc phạm, làm tổn thương cá nhân nào trong MV này". Bản thân đạo diễn của MV đó là Vũ Ngọc Phượng cũng cho biết đây chỉ là một sự hiểu nhầm: "Nội dung MV này xây dựng dựa trên sự đa dạng, đa chiều trong cảm nhận âm nhạc, về sự nỗ lực cố gắng của các nghệ sĩ trẻ, muốn xóa bỏ khoảng cách thế hệ nhất là trong những công việc mang tính trừu tượng như nghệ thuật".

 

Tạo hình nhân vật gây tranh cãi trong MV "Không phải dạng vừa đâu"

Khánh My "đá thẳng" Ngọc Trinh trong "Be Strong"?

Ngày 12/10/2016, Khánh My đã ra mắt MV "Be strong". Tuy nhiên, nội dung của MV này lại gây ồn ào bởi kịch bản về câu chuyện tình tay ba được xây dựng khá giống với scandal "người thứ ba" mà Khánh My từng vướng phải với Ngọc Trinh và bạn trai đại gia từ trước đó. Điều đáng chú ý nhất là nhân vật chính của MV có gương mặt được nhận xét là khá giống với "nữ hoàng nội y" và người này cũng có tên thật là Ngọc Trinh.

Trước những nghi ngờ của người hâm mộ, Khánh My đã lên tiếng bác bỏ với khẳng định không bao giờ "đá xéo" ai, nếu có lùm xùm xảy ra, cô sẵn sàng "đá thẳng" vào đối tượng đó. Cô còn chia sẻ, mình là người công tư phân minh và không còn để ý những chuyện đã qua.

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 8.

Không chỉ trùng tên, nữ diễn viên này còn có khuôn mặt khá giống với Ngọc Trinh

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất