Những girlgroup có khả năng thay SNSD làm "tường thành" tương lai của Kpop

Kênh 14 - 10/08/2016, 10:08

Cùng với sự ra mắt của Black Pink, thế hệ girlgroup mới nhất đã phần nào hoàn thiện.

TWICE

Những girlgroup có khả năng thay SNSD làm tường thành tương lai của Kpop - Ảnh 1.

 

Có thể nói TWICE chính là girlgroup thế hệ mới gây được tiếng vang nhất hiện nay. 9 cô gái bước ra từ show thực tế SIXTEEN khiến khán giả phát cuồng với ngoại hình đồng đều và âm nhạc bắt tai. Dù chỉ mới ra mắt chưa được bao lâu, thế nhưng "vườn hoa" nhà JYP đã sở hữu 2 MV có hàng chục triệu lượt xem trên Youtube. Bên cạnh đó, doanh số album cứng lẫn trực tuyến của nhóm còn rất đồng đều, không chênh lệch lớn như một số idolgroup nhà SM hoặc YG. Với những gì mà TWICE làm được cho tới bây giờ, không ít người nhìn nhận rằng nhóm chính là girlgroup xứng đáng nhất kế vị SNSD trong tương lai.

G-Friend

Những girlgroup có khả năng thay SNSD làm tường thành tương lai của Kpop - Ảnh 3.

 

Kể từ sau khi fancam trượt ngã gây sốt trong cộng đồng mạng, số phận của G-Friend cũng từ đó mà "một bước lên mây". Các ca khúc sau này của nhóm như "Me Gustas Tu", "Rough" và "Navillera" đều rất được công chúng Hàn Quốc đón nhận. Mặc dù G-Friend luôn bị chê bai về ngoại hình, thế nhưng với âm nhạc trẻ trung và phù hợp với thị hiếu khán giả, girlgroup duy nhất của Source Music ngày càng nổi và ôm cúp đều đều ở mỗi lần trở lại. Tuy nhiên, theo cư dân mạng, dù nhóm thuộc dạng thành công trong số các girlgroup hiện nay, nhưng việc đến từ công ty nhỏ sẽ khiến G-Friend khó mà trở thành một trong các idolgroup dẫn đầu Kpop sau này.

Red Velvet

Những girlgroup có khả năng thay SNSD làm tường thành tương lai của Kpop - Ảnh 5.

 

Red Velvet hẳn là nhóm có tuổi nghề cao nhất trong dàn girlgroup thế hệ mới hiện nay: 2 năm. Dù vậy, nếu so với G-Friend hay TWICE ở thời điểm này thì các cô gái nhà SM có phần thua thiệt về độ phổ biến đối với công chúng. Thế nhưng, Kpop fan lại không cho như vậy, bởi vì thông thường idolgroup nhà SM chỉ thật sự nổi tiếng và bùng nổ sau khi trải qua vài năm hoạt động. Ví dụ điển hình ở đây chính là EXO. Sở hữu fandom ổn định, doanh thu album cứng cũng không thua ai, điều mà girlgroup 5 thành viên này cần nhất bây giờ chính là một ca khúc thật hay đủ để giúp nhóm bứt phá. Còn không, rất có thể Red Velvet sẽ trở thành một f(x) thứ hai của SM – thành công thì chưa tới mà thất bại thì cũng không phải.

I.O.I

Những girlgroup có khả năng thay SNSD làm tường thành tương lai của Kpop - Ảnh 7.

 

11 cô gái chiến thắng bước ra từ chương trình Produce 101 đã lập thành girlgroup dự án mang tên I.O.I. Với sự thành công của show thực tế này, gương mặt "át chủ bài" Jeon Somi và Jung Chaeyeon, giọng hát mới nổi Kim Sejeong cùng Yoo Yeunjung, người hâm mộ đã rất mong chờ vào sản phẩm đầu tay của nhóm. Thế nhưng Kpop fan đã thất vọng phần nào khi "Dream Girls" không khác "Into The New Worlds" của SNSD là bao từ kịch bản MV cho tới tạo hình của các thành viên.

Bên cạnh đó, việc các công ty chủ quản của một số cô gái nôn nóng "lùa" gà nhà về ra mắt riêng đã vô hình dẫn đến sự xáo trộn trong nhóm. Vừa qua, nhóm nhỏ của I.O.I đã phát hành ca khúc mới "Whatta Man" theo phong cách quyến rũ. Trong thời gian tới, nhóm sẽ trở lại với đầy đủ 11 thành viên thêm một lần nữa và sau đó sẽ tan rã theo đúng kế hoạch được đặt ra.

Black Pink

Những girlgroup có khả năng thay SNSD làm tường thành tương lai của Kpop - Ảnh 9.

 

Chỉ mới "chân ướt chân ráo" bước vào hành trình chinh phục Kpop tuy nhiên những gì mà Black Pink đạt được thì không hề nhỏ chút nào. Những cô em gái của 2NE1 đều mang phong cách và âm nhạc giống với các bà chị cùng nhà. Nếu có khác thì thể loại nhạc mà Black Pink thể hiện có phần hiện đại hơn. Không tính Big Bang và 2NE1, các idolgroup tân binh của "bố Yang" gần đây đều có xu hướng rất nổi tiếng ở thời điểm ra mắt, nhưng sau đó lại nhanh chóng bị công chúng lãng quên vì thời gian "ngủ quên trên chiến thắng" quá lâu. Vì thế, dù bây giờ Black Pink có đang được quan tâm như thế nào đi nữa thì cũng khó mà nói được tương lai sau này của nhóm nếu như YG cứ "ngựa quen đường cũ" như vậy.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất