BlackPink: Bản sao gây thất vọng của 2NE1

Tiin - 09/08/2016, 14:09

Qua 2 MV đầu tay, BlackPink chưa cho thấy nét mới lạ khiến nhiều người hụt hẫng.

BlackPink là dự án được YG Entertainment ấp ủ trong nhiều năm, lại là đàn em của những nhóm nhạc đình đám như Big Bang, 2NE1, Winner, iKON… Bởi vậy, so với những nhóm nhạc tân binh khác, kỳ vọng BlackPink nhận được cao hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng khác những lời giới thiệu đầy tính chất mời gọi đến từ YG về nhóm nhạc mới, BlackPink ra mắt với 2 MV Whistle, BOOMBAYAH và để lại trong lòng khán giả nhiều tiếc nuổi, thất vọng.

 

Thất vọng về những MV không mang được màu sắc riêng, thất vọng về sản phẩm không đột phá như kỳ vọng và càng thất vọng hơn khi bản thân các thành viên cũng chưa bộc lộ được cá tính riêng của chính mình.

BlackPink: 'Phiên bản trẻ' của 2NE1

Ngay về số thành viên, BlackPink đã khiến người ta liên tưởng tới nhóm nhạc cùng công ty: 2NE1. Và khi nhóm ra mắt, người ta thực sự thấy được hình bóng của 2NE1 qua 2 MV Whistle, BOOMBAYAH, chỉ có điều trẻ trung, xinh đẹp hơn.

Chưa kể việc mang phong cách cá tính, quậy phá, mạnh mẽ khá giống hình ảnh đã gắn liền với 2NE1, ngay cả vai trò của các thành viên cũng có phần giống với đàn chị.

Trong đó, Jennie đảm nhận vai trò rapper, ở cô nàng toát ra vẻ lạnh lùng, quyền lực đúng như những gì người ta thấy ở CL. Trong khi đó, Rosé là hát chính của BlackPink nhưng qua 2 ca khúc Whistle, BOOMBAYAH, cô nàng lại chưa thực sự gây ấn tượng bằng giọng hát, thậm chí cách xử lý phân đoạn hát của Rosé dường như còn mang dáng dấp của đàn chị Park Bom - cũng là hát chính của 2NE1.

Tiếp đến, cô em út Lisa là dance chính nhưng kể cả rap hay hát, cô nàng đều thể hiện tốt vai trò của mình, và thật tương đồng, em út của 2NE1 - Minzy từng khiến không ít người ngạc nhiên vì sự đa tài trong cả rap, dance và hát.

Tuy nhiên, những sự trùng hợp trên chưa là gì nếu so Jisoo với Sandara. Xinh đẹp nhất nhưng kém tài nhất là điểm chung giữa Jisoo và Sandara. Sandara trong quá khứ từng nhiều lần bị chỉ trích về khả năng vũ đạo và đặc biệt là giọng hát yếu và mỏng. Còn với Jisoo, trong video dance được YG tung ra trước đó, chị cả BlackPink cho thấy mình đuối hơn hẳn 3 thành viên còn lại.

Tương tự, trong 2 MV Whistle, BOOMBAYAH, giọng hát của Jisoo không được đánh giá cao. Thậm chí, do hiệu ứng nhạc điện tử, màu giọng của Jisoo còn không cho thấy điểm riêng, mà hoàn toàn bị trộn lẫn với Jennie, José và Lisa.

Thực tế, những gì các cô gái thể hiện trong MV ra mắt đều khá tốt, ấn tượng nhất phải kể đến 2 rapper Jennie và Lisa. Jisoo tuy yếu nhất nhóm và hình ảnh có vẻ 'lạc quẻ' so với 3 thành viên còn lại nhưng so với mặt bằng chung của Kpop, cô vẫn có giọng hát tốt. Thế nhưng, không biết phải do tác động của hiệu ứng chỉnh giọng hát không mà chất giọng của Jisoo khá giống Rosé.

MV ra mắt không ấn tượng như mong đợi

Cá tính riêng của BlackPink đã là một sự thất vọng với người hâm mộ, và ngay cả 2 ca khúc ra mắt do nhà sản xuất nổi tiếng Teddy sáng tạo cũng không nhận được đánh giá cao.

Whistle và BOOMBAYAH được đánh giá hay, tuy nhiên, không có đột phá, điểm nhấn. Trong đó, Whistle thậm chí bị chê quá lê thê, 'thiếu muối' còn BOOMBAYAH ấn tượng nằm toàn bộ ở phần beat chứ không phải lời do các thành viên thể hiện.

Chưa hết, phần hình ảnh MV 'đậm chất' SM cũng khiến fan dành tới BlackPink cũng như YG nhiều lời chê trách. YG nổi tiếng với những MV phóng khoáng, thiên về ngoại cảnh, cảm xúc.

Nhưng lần này với BlackPink, họ đầu tư cho nhóm những bối cảnh, phim trường giả khá giống SM từng làm với Red Velvet, NCT, f(x).

Thậm chí, cách chuyển cảnh hay các thành viên ngồi quanh bàn tròn, ngồi trong xe… còn khá giống Red Velvet trong MV Dumb Dumb, Happiness…

Được biết, một phần dẫn đến sự giống nhau này là do đạo diễn của 2 MV ra mắt của BlackPink cũng đảm nhận rất nhiều MV của SM, trong đó, Happiness của SM.

Theo giới thiệu của YG, công ty này có thể sẽ tung ra tới 8 MV cho BlackPink, trong đó 3 MV chắc chắn đã được quay. Như vậy, rất có thể Whistle và BOOMBAYAH chưa phải vũ khí mạnh nhất YG đầu tư cho 'gà cưng'. 'Quả bom' thực sự có thể nằm đâu đó trong 5 MV còn lại hoặc những lần comeback sau đó của BlackPink. Giờ đây vẫn còn rất sớm để quá kỳ vọng rồi thất vọng vào một tân binh như BlackPink.

Với tài năng của mình, BlackPink có lẽ sẽ sớm tỏa sáng và bộc lộ hết cá tính riêng của mình.

Bên cạnh đó, khi nói về việc BlackPink mang màu sắc 2NE1, YG cho biết: 'Chúng tôi không quá cố gắng để tạo nên sự khác biệt giữa BlackPink và 2NE1. Mọi thứ cũng tương tự như khi 2NE1 ra đời. YG có tiếng nói độc đáo của riêng mình và vì vậy chúng tôi tập trung tạo nên âm nhạc sao cho giống chúng tôi nhất'.

Theo YG tuyên bố, BlackPink đã khác biệt với tất cả nhóm nhạc Kpop, chỉ giống duy nhất 2NE1 mà thôi!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất