Những con số biết nói nên đưa vào CV công việc

26/07/2021, 13:40

Đối với hầu hết ứng viên, dường như việc viết CV công việc vẫn còn gây nhiều khó khăn vì không biết cách “quảng bá” cho thương hiệu cá nhân. Các ứng viên luôn cảm thấy đau đầu vì không biết nên trình bày CV của mình bằng cách nào để lôi cuốn, ấn tượng.

Mách bạn một mẹo nhỏ đó là hãy đưa vào CV những con số “biết nói”. Với bất kỳ ngành nghề nào, số liệu cũng là yếu tố quan trọng nhất trong CV, giúp tạo ấn tượng và làm tăng độ tin cậy. Để biết những con số nào cần đưa vào CV công việc, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Vì sao nên sử dụng những con số trong CV công việc?

Trên thực tế nhà tuyển dụng sẽ nhận được hàng trăm CV xin việc cùng lúc, do đó họ chỉ dành khoảng 5 - 7 giây để “lướt” qua một CV và sàng lọc ứng viên tiềm năng. Chính vì vậy dù bạn có năng lực xuất chúng thế nào nhưng những gì bạn thể hiện trong CV xin việc lại không nổi bật, ấn tượng thì bạn mãi không lọt được vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

Vậy làm thế nào để hồ sơ xin việc của bạn thu hút nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Những con số sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Các chuyên gia cho rằng việc đưa số liệu vào CV xin việc là cực kỳ quan trọng. Nó là một yếu tố hàng đầu giúp thu hút nhà tuyển dụng. Nói cách khác những con số cho thấy chủ nhân của chiếc CV là một người đầy tài năng và tiềm lực giúp phát triển công ty.

Những con số nên đưa vào CV xin việc

Con số định lượng kinh nghiệm: số năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, số năm kinh nghiệm quản lý, số lượng sản phẩm hàng hóa (dịch vụ) đã từng thực hiện, số lượng khách hàng từng hợp tác…

Con số định lượng thành tích: số hợp đồng ký được trong khoảng thời gian nhất định, số nhân sự được huấn luyện/đào tạo, số nhân viên bạn trực tiếp quản lý, tỷ lệ phần trăm khách hàng hài lòng với bạn, tỷ lệ phần trăm mức giữ chân khách hàng, tỷ lệ phần trăm mức giới thiệu khách hàng mới, số đơn hàng/doanh thu bạn kiếm được cho công ty cũ trong 1 năm…

Số lượng nhân viên dưới quyền hoặc lượng cộng tác viên đã hợp tác.

Cách đưa số liệu vào CV xin việc thuyết phục

Cụ thể hóa thành tích

Cụ thể hóa thành tích là việc làm cực kỳ quan trọng để bạn tỏa sáng trong CV xin việc. Khi đề cập đến những thành tích đạt được trong học tập hoặc vị trí từng đảm nhiệm, các con số sẽ trở nên sống động và đầy tính thuyết phục. Nhà tuyển dụng chỉ cần đọc qua một lần sẽ ấn tượng và nhớ đến bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn viết trong CV công việc rằng bạn đã làm tăng đáng kể lượng khách hàng tại công ty cũ, hãy minh chứng điều đó bằng số liệu thực tế. Ví dụ như “Tăng số lượng khách hàng tiềm năng từ 500 - 1500 người trong 6 tháng đầu năm”.

Trong trường hợp vì lý do bảo mật, bạn không thể liệt kê số liệu chính xác vào CV xin việc thì bạn nên mô tả chúng bằng tỷ lệ phần trăm. Chẳng hạn “Tăng số lượng khách hàng tiềm năng lên xấp xỉ 300% trong 6 tháng đầu năm”. Bằng cách này, bạn vừa không tiết lộ bí mật công ty cũ vừa cung cấp được số liệu thành tích cho nhà tuyển dụng.

Gắn liền số liệu với trách nhiệm

Các con số sẽ gián tiếp “vẽ” ra cho nhà tuyển dụng thấy vai trò, năng lực và trách nhiệm của ứng viên. Vì thế bạn nên gắn liền số liệu với từng trách nhiệm, kinh nghiệm làm việc. Ví dụ “Tôi từng có kinh nghiêm quản lý 5 bộ phận, mỗi bộ phận có khoảng 40 người” thì ấn tượng và thuyết phục hơn hẳn so với “Tôi đừng làm quản lý”.

Bên cạnh đó, công ty cũ của bạn dù không tiếng tăm nhưng số liệucủa họ vẫn có thể đem lại ấn tượng nhất định cho nhà tuyển dụng. Bạn có thể liệt kê các con số về công ty cũ như tổng số nhân viên, doanh thu hàng năm, số chi nhánh văn phòng, số đại lý phân phối… Thông qua đó, nhà tuyển dụngsẽ nhận ra được chiều sâu vai trò của bạn trong doanh nghiệp cũ.

In đậm, tăng kích thước hoặc tô màu các con số

Bên cạnh tìm hiểu cách diễn đạt các con số, bạn còn cần biết cách trình bày chúng sao cho thật trực quan, nổi bật. Nhà tuyển dụng có thể phải đọc hàng trăm CV mỗi ngày. Nếu họ lướt qua hồ sơ và nhìn thấy các con số được in đậm (tăng kích thước hoặc tô màu)thì sẽ chủ động dừng lại và dành thời gian đọc kỹ hơn.

Với những cách khai thác các con số biết nói trong CV công việc trên đây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng và bước tiếp vào vòng phỏng vấn. Những con số tưởng chừng như nhỏ bé nhưng kỳ thực có một sức mạnh to lớn trong quá trình chinh phục nhà tuyển dụng. Đừng quên áp dụng chúng vào trong CV xin việc để tỏa sáng nhất có thể nhé.

Pha Lê

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất