Người thân ngất xỉu khi bé gái 13 tuổi sinh con

Ngoisao.net - 13/04/2017, 09:21

Thấy nữ sinh 13 tuổi lên cơn đau dữ dội, người thân đưa đi bệnh viện mới phát hiện cô bé có mang. Sau vài giờ trở dạ, Thu sinh thường được một bé gái nặng 2,8 kg.

Vài ngày nay, gia đình chị Phạm Thị Lý (40 tuổi, ở xã Thuý Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hoá) sống trong tâm trạng đau đớn tủi nhục khi chứng kiến cảnh con gái mới 13 tuổi mang thai ngoài ý muốn và buộc phải sinh con.

Chị Lý kể sáng 4/4 bé Thu kêu đau bụng. Nghĩ con chỉ đau bụng thường nên sau khi xoa dầu, vợ chồng chị lên đồi cắt cỏ cho trâu bò. Nhưng đến giữa buổi, Thu lên cơn đau dữ dội nên được một người họ hàng đưa đến Bệnh viện Ngọc Lặc cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ siêu âm phát hiện một thai nhi lớn trong bụng Thu, đã đến kỳ sinh nở. Sau vài giờ trở dạ, Thu sinh một bé gái nặng 2,8 kg theo phương pháp sinh thường. “Nghe bác sĩ thông báo con có mang, tôi như sét đánh ngang tai, ngất xỉu tại chỗ”, chị Lý kể và cho hay từ sau Tết nguyên đán, Thu vẫn đi học song thất thường, bữa đi bữa nghỉ.

“Vì mùa đông nên nó lúc nào cũng mặc áo ấm đồng phục. Tôi có thấy bụng con to hơn bình thường nhưng chỉ nghĩ nó béo hoặc bị bệnh, gia đình cũng dự định đưa con đi kiểm tra sức khoẻ nhưng chưa thực hiện”, chị Lý cho hay.

nguoi-than-ngat-xiu-khi-be-gai-13-tuoi-sinh-con

Ngôi nhà sàn nơi Thu sinh sống. Ảnh: Chân Nhân.

Sau gần một tuần nằm viện, sản phụ "nhí" đã xuất viện, sức khoẻ ổn định. Còn bé gái mới sinh được làm thủ tục cho một gia đình cùng địa phương nhận làm con nuôi.

Được người thân động viên, Thu khai bị một thanh niên sống cạnh nhà ở cùng làng Bình Sơn hãm hại. Ban đầu người này thừa nhận nhưng sau đó rũ bỏ trách nhiệm. “Rất đau lòng nhưng chúng tôi mong cơ quan pháp luật vào cuộc làm rõ kẻ hại đời con gái…”, người mẹ đề nghị.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Thuý Sơn, cho hay những ngày qua, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bé Thu. Theo ông Long, gia đình chị Lý thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế chủ yếu dựa vào nương rẫy và làm thuê mướn, rất khó khăn.

Còn Hiệu trưởng Trường THCS Thuý Sơn - bà Huỳnh Thị Đức, cho hay Thu là nữ sinh lớp 7A, có học lực trung bình. “Từ đầu năm nay, Thu có biểu hiện xao nhãng việc học, có hôm đang tập văn nghệ ở trường, em bị tụt huyết áp, các cô phải mua sữa cho uống…”, nữ hiệu trưởng nói và cho biết thêm thầy cô và bạn bè đều bất ngờ vì sự việc xảy ra với nữ sinh.

Ngày 12/4, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu giám định ADN của bé gái mới sinh và một thanh niên tình nghi nhằm xác định thủ phạm xâm hại khiến nữ sinh lớp 7 có thai.

* Tên nữ sinh đã được thay đổi.

Theo Chân Nhân / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất