Người đẹp thi chui không hay biết bị phạt 22,5 triệu đồng

Zing - 25/10/2015, 16:34

Lâm Thùy Anh cho biết, cô đã lên Sở VHTT&DL TPHCM để tường trình, nhưng đến nay, người đẹp chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc nộp phạt hành chính.

Lâm Thùy Anh vừa đoạt danh hiệu Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015 (Miss Global Beauty Queen 2015) tại Hàn Quốc. Ngay sau khi trở về Việt Nam vào ngày 21/10, Lâm Thùy Anh đã tới Sở Văn Hóa Thể thao và Du lịch TP HCM (Sở VHTT&DL TPHCM) để giải trình về việc tham dự cuộc thi ngoài khu vực quốc gia mà không được sự đồng ý và cấp phép của cơ quan quản lý văn hóa Việt Nam.

Theo ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TPHCM, sau khi làm việc trực tiếp với Lâm Thuỳ Anh và xem xét văn bản tường trình, Sở VHTT&DL TPHCM đã quyết định xử phạt Lâm Thuỳ Anh mức 22,5 triệu đồng. Ngay sau khi có quyết định xử phạt vào sáng 22/10, Sở VHTT&DL TPHCM cũng đã gửi văn bản cho Cục NTBD và Thanh tra Bộ VHTT&DL xem xét. Ngoài ra, Sở VHTT&DL TPHCM cũng đã gửi quyết định này cho Lâm Thuỳ Anh để cô thực thi.

Lâm Thùy Anh ở vòng thi trang phục truyền thống. Ảnh: NVCC

Liên hệ với Thùy Anh, cô cho biết, ngay khi vừa trở về từ Hàn Quốc, cô đã cấp tốc lên Sở VHTT&DL TPHCM để làm tường kể lại quá trình sang Hàn Quốc dự thi. Do quá trình chuẩn bị quá gấp gáp nên người đẹp không kịp lên Sở trình báo trước khi lên đường tham dự cuộc thi quốc tế. “Ngày 5/10 hơn 40 đại diện từ các nước phải tập trung ở điểm thi, nhưng do thủ tục xin visa của tôi chưa hoàn tất vì quá gấp nên đến 7/10, tôi mới có mặt. Thời gian sau đó, tôi còn phải liên tục bổ sung hồ sơ, giấy tờ cho ban tổ chức. Tôi hoàn toàn ở thế bị động. Hy vọng phía Sở có thể vì lý do này mà thông cảm”, cô giãi bày.

“Tôi hoàn toàn không hay biết mình phải nộp phạt 22,5 triệu đồng như báo chí đưa tin. Nếu có quyết định bên Sở sẽ thông báo, hoặc gửi văn bản cho tôi. Đến nay tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào. Tôi mang tâm trạng lo lắng, chờ đợi quyết định từ Sở. Ngay khi nhận được biên bản xử phạt tôi sẽ lập tức đi nộp phạt để sớm tổ chức tiệc mừng và nhận show”, Lâm Thùy Anh giải thích việc không hay biết về thông tin bị phạt 22,5 triệu đồng.

Người đẹp này cũng nhấn mạnh, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015 (Miss Global Beauty Queen 2015) vì nhận được thư mời trực tiếp từ ban tổ chức. Trước đó, đơn vị tổ chức biết đến Thùy Anh thông qua cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế. Ban tổ chức cho rằng, vẻ đẹp Á Đông của Thùy Anh rất phù hợp với tiêu chí cuộc thi nên mong muốn cô tham gia.

NTK Văn Thành Công không bị xử phạt vì anh chỉ là đi theo để hỗ trợ trang phục cho Lâm Thuỳ Anh chứ không phải là đơn vị tổ chức đưa cô đi thi. Nhà thiết kế cho biết, anh đóng vai trò là người chuẩn bị trang phục kiêm người bạn đồng hành đi cùng cô đến xử sở Kim chi chứ không phải với tư cách bầu show. Vì nhận thấy cô gái này có nhiều tiềm năng nên Văn Thành Công hỗ trợ.

Nhà thiết kế Văn Thành Công, người hỗ trợ trang phục cho Thùy Anh trong suốt quá trình dự thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015. Ảnh: Đinh Trung Tín

“Tôi nhận thấy Thùy Anh có lợi thế chiều cao 1,75 m, cùng ba vòng 88-60-90 nên thuyết phục cô ấy đi thi. Tôi mong rằng, với chiến thắng mà Thùy Anh đạt được, Sở VHTT&DL TPHCM sẽ nương nhẹ và công nhận danh hiệu. Cô ấy đã trải qua quá trình gần 1 tháng thi rất cực khổ”, Văn Thành Công nêu quan điểm.

Lâm Thuỳ Anh sinh năm 1992, tên thật là Hoàng Thị Lắm. Cô từng lọt vào Top 10 cuộc thi Siêu mẫu châu Á và vào chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013. Tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015 (Miss Global Beauty Queen 2015) tại Hàn Quốc, cô đã đoạt được ngôi vị Á hậu 4.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất