"Người đàn bà bí ẩn" có mặt trong hầu hết vụ việc của Phương Nga

Ngoisao.net - 26/06/2017, 17:23

Nguyễn Mai Phương - người bị Hoa hậu Phương Nga tố đã ép ký giấy nhận tiền của ông Mỹ, cài bẫy đưa hoa hậu vào tù - bị tòa ra lệnh áp giải đến đối chất.

Trong phiên xử sáng 26/6, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) bất ngờ thay đổi toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra. Anh này kể về một số lần cùng hai cô gái đến gặp bà Nguyễn Mai Phương (bị cho là ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ), để dàn xếp "lo cho Nga" trước tố cáo của ông Mỹ.

Sau những lời khai của Lữ Minh Nghĩa, Phương Nga giải thích cô giữ "quyền im lặng" vì không tin tưởng ai khi biết mình bị bà Mai Phương cài bẫy. Cô sợ nói ra sự thật, đưa ra các chứng cứ sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết. Hoa hậu phủ nhận tội danh vì cho rằng tất cả mọi chữ ký, chứng cứ trong vụ án bị cáo đều làm theo chỉ dẫn của bà Nguyễn Mai Phương.

Phương Nga khai gặp Nguyễn Mai Phương tại quán cơm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) và bà này đưa tờ giấy A4, hướng dẫn Nguyễn Đức Thùy Dung khai với cơ quan điều tra.

nguoi-dan-ba-bi-n-co-mat-trong-hau-het-vu-viec-cua-phuong-nga

Bị cáo Phương Nga cho rằng mọi giấy tờ do "người phụ nữ bí ẩn" chỉ đạo toàn bộ. Ảnh: K.T.

Theo lời Nga, cô đã nghe theo lời xúi giục của bà Mai Phương, làm giả giấy biên nhận mua nhà giùm Mỹ. Lúc đó Nga tin rằng bà ta đang hướng dẫn mình hợp thức hóa việc nhận tiền (tình cảm) từ ông Mỹ. Những thỏa thuận cô đều viết theo tin nhắn mà Mai Phương đã hướng dẫn - gửi qua viber. Bà này cũng soạn sẵn các giấy trả lại tiền (do mua bán nhà không thành) và bảo Phương Nga ký vào.

Theo điều tra, các căn cứ này là cơ sở cho thấy Hoa hậu Phương Nga có hành vi gian dối, làm giả các giấy tờ mua bán nhà để lừa đại gia Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Phương Nga hoàn toàn tin tưởng bà Mai Phương đang đứng về phía mình. Khi bị ông Mỹ đòi lại tiền đã cho, tố cáo Nga lừa đảo, bà này trấn an cô "đã nhờ sếp công an lo hết, xóa hết các chứng cứ" như: hợp đồng tình cảm, tin nhắn tình cảm giữa hai người...

Lời khai của những người liên quan còn cho thấy bà Mai Phương có mặt trong hầu hết vụ việc của Hoa hậu Phương Nga. Trong cáo trạng cáo buộc, khi bị tố cáo lên cơ quan điều tra, Phương Nga đã thuê ông Nguyễn Văn Yên đóng giả là người bán nhà, viết giấy nhận tiền đặt cọc, giấy hoàn trả cọc để nộp cho cơ quan điều tra. Xong việc, cô hứa sẽ đưa ông Yên 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khai trước tòa, ông Yên cho biết "bà Nguyễn Mai Phương là người đã năn nỉ ông viết giấy nhận tiền đặt cọc mua bán nhà. Người phụ nữ này hai lần tiếp cận ông ở nhà riêng và vào tận bệnh viện để thuyết phục khiến ông đồng ý".

nguoi-dan-ba-bi-n-co-mat-trong-hau-het-vu-viec-cua-phuong-nga-1

Bị hại Cao Toàn Mỹ trong phiên tòa hôm nay (26/6). Ảnh: K.T

Trước đó, trong quá trình điều tra, để làm rõ Phương Nga có bị Mai Phương bắt viết giấy nợ hay không, và sự thật về "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu và ông Mỹ, cảnh sát đã cho những người này đối chất.

Tuy nhiên, Phương Nga lại im lặng, từ chối khai báo khi đối diện bà Mai Phương (buổi làm việc có sự tham gia của VKS và luật sư các bên). Còn với ông Mỹ, cô giữ nguyên lời khai như tại tòa rằng "nhận 16,5 tỷ đồng là để thực hiện thỏa thuận quan hệ tình cảm trong 7 năm". Trong khi đó, cả bà Mai Phương và ông Mỹ đều phủ nhận lời khai của Nga.

Trong quá trình xét xử, luật sư của Phương Nga đã nhiều lần đề nghị triệu tập bà Mai Phương đến tòa để đối chất, làm rõ vai trò của người  phụ nữ này. HĐXX đã đồng ý và ký giấy triệu tập và yêu cầu cảnh sát áp giải "người đàn bà bí ẩn này" đến tòa.

Chiều 26/6, chủ tọa cho biết đã liên hệ được với bà Nguyễn Mai Phương nhưng cảnh sát không đưa được bà này đến tòa. Thiếu nhân chứng, tòa tuyên tạm nghỉ, tiếp tục làm việc vào ngày mai 27/6.

Kiến Tường/Ngoisao/net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất