Người có huyết tương trắng như sữa vì mê ăn thịt

Ngoisao.net - 14/06/2017, 17:08

Một người đàn ông Trung Quốc bị sốc sau khi đi khám và được bác sĩ cho biết mắc triệu chứng lạ vì ăn quá nhiều thịt.

nguoi-co-huyet-tuong-trang-nhu-sua-vi-me-an-thit

Huyết tương trắng đục như sữa của nam bệnh nhân (trái) và huyết tương trong màu vàng của người khỏe mạnh bình thường (phải).

Người đàn ông họ Triệu (40 tuổi) đến bệnh viện ở miền nam Trung Quốc vào cuối tháng trước sau khi bị đau bụng và lưng dữ dội. Bác sĩ nói rằng lượng chất béo trong huyết tương của Triệu cao gấp 25 lần bình thường. Theo bác sĩ Chen Guo-xiang, giám đốc bộ phận chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Triệu được chẩn đoán viêm tụy cấp.

Bác sĩ Chen đã tiến hành xét nghiệm máu để tìm phương án điều trị cho nam bệnh nhân. Và vị bác sĩ phát hiện huyết tương của Triệu rất bất thường, có màu trắng kem giống như sữa. Trong khi đó, theo NHS, huyết tương là thành phần chính của máu người và đáng lẽ phải có màu vàng, trong suốt.

Bác sĩ Chen cho biết màu trắng kem là do lượng mỡ trong máu quá cao, gây hại cho tuyến tụy.

nguoi-co-huyet-tuong-trang-nhu-sua-vi-me-an-thit-1

Triệu bị thừa cân và máu nhiễm mỡ vì sở thích ăn thịt.

Triệu cho biết thường xuyên đi ăn tiệc và tiêu thụ một lượng thịt khổng lồ trong nhiều năm qua. "Chỉ là ăn thôi mà. Tôi không nghĩ nó lại nghiêm trọng vậy", nam bệnh nhân nói sau khi bị sốc vì kết quả xét nghiệm máu của mình.

Theo bác sĩ Chen, chế độ ăn uống là nguyên nhân chính gây bệnh cho Triệu. Bệnh viện đã lấy huyết tương khỏe mạnh để truyền vào cơ thể Triệu nhằm thay thế huyết tương bị nhiễm mỡ của nam bệnh nhân.

nguoi-co-huyet-tuong-trang-nhu-sua-vi-me-an-thit-2

Triệu được truyền huyết tương khỏe mạnh để thay thế huyết tương nhiễm mỡ.

Hiện nam bệnh nhân đã xuất viện.

Theo Tùng Anh / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất