Bệnh nhân bị bỏ mặc đến chết do bệnh viện nghỉ lễ, không cấp thuốc

Ngoisao.net - 18/05/2017, 15:55

Trong 12 ngày nằm viện ở Indonesia, bệnh nhân người Anh chỉ được bôi kem chống sưng, không được uống kháng sinh cũng như không đeo băng cố định vết thương.

Andrew Rowson, 49 tuổi, sống ở vùng ngoại ô Gatley, Stockport, Anh bị gãy xương vai trong chuyến du lịch đến Bali, Indonesia đã tử vong sau vài ngày xuất viện, Mirror đưa tin. Tuy phía tòa án South Manchester kết luận Andrew tử vong do biến chứng nhiễm trùng máu sau khi ngã song gia đình anh vẫn không cảm thấy thuyết phục với kết quả khám nghiệm này. 

benh-nhan-bi-bo-mac-den-chet-do-benh-vien-nghi-le-khong-cap-thuoc

Họ cho biết Andrew Rowson thường xuyên đến Bali vì bạn gái anh sống ở đó. Người dân trên đảo hầu như đều biết và quý mến Andrew. Trong chuyến đi cuối năm ngoái, anh bị trượt ngã từ vách núi cao 5 m, và được đưa vào bệnh viện Siloam, Bali. 

Stephen, 50 tuổi, anh trai của Andrew, cho biết các y bác sĩ tại đây chỉ bôi kem chống sưng cho Andrew. Họ từ chối chữa trị các vết máu nhỏ trên người anh và để hở vết thương trong 24 giờ. Thậm chí Andrew không được cho uống bất kỳ viên thuốc kháng sinh nào cũng như không được đeo băng cố định vết thương trong suốt 12 ngày nằm viện. Khi thắc mắc, các nhân viên cho biết bệnh viện đang nghỉ lễ nên họ không cấp thuốc. 

Sau khi xuất viện, Andrew lại phải vào Bệnh viện Hoàng gia Bali trong tình trạng nôn mửa, tức ngực, xung huyết dạ dày và sốt. Anh được trả về nhà và tình trạng ngày một xấu đi. Ngày 3/12/2016, bạn gái phát hiện Andrew đã chết.

Không đồng ý với kết luận của tòa, gia đình Andrew đã làm đơn kiện, yêu cầu điều tra lại vì cho rằng cái chết của anh liên quan đến sự thiếu tắc trách của y bác sĩ tại Indonesia.

Theo Thảo Nhi / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất