Ngáp quá mạnh dẫn tới thủng phổi, chàng trai nhập viện khẩn cấp, suýt mất mạng khiến cộng đồng mạng được một phen hú hồn

Tiin - 05/08/2020, 13:40

Phản ứng trên cộng đồng mạng, rất nhiều người bảo nhau có lẽ từ nay nên tiết chế mỗi lần ngáp ngủ.

Nhiều người vẫn quan niệm rằng ngáp ngủ có lẽ là một hành động vô hại, thậm chí chẳng gây tổn thương được tới ai cũng như bản thân của mình. Thế nhưng, nếu đọc được trường hợp của anh chàng Tiểu Lý dưới đây thì có lẽ khá nhiều người sẽ phải thay đổi suy nghĩ đấy, khi mà chỉ một cú ngáp hơi dùng  'nhiều lực'  và quá đà thôi, tính mạng của con người có thể trở nên nguy hiểm theo cách không ngờ.

Cụ thể, cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua đang xôn xao trước câu chuyện về anh chàng Tiểu Lý - một thanh niên 23 tuổi hoàn toàn bình thường, đề kháng tốt nhưng lại vừa nhập viện, cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Chẳng mắc phải căn bệnh gì, cũng không gặp tai nạn đáng tiếc nào, điều khiến cho Tiểu Lý gặp phải nguy hiểm chỉ là việc anh đã quá buồn ngủ trong ca làm việc và cố ngáp một cái thật to để thoải mái.

Ngáp quá mạnh dẫn tới thủng phổi, chàng trai nhập viện khẩn cấp, suýt mất mạng khiến cộng đồng mạng được một phen hú hồn 0

Nhưng có lẽ chẳng ai ngờ được, cú ngáp ấy lại khiến cho anh chàng đau nhói phần ngực, khó thở và phải nhập viện cấp cứu ngay lập tức. Tại đây, sua khi chụp CT, Tiểu Lý được các bác sĩ hội chẩn và kết luận rằng anh chàng có dấu hiệu tràn khí màng phổi tự phát, thậm chí nghiêm trọng hơn còn chảy máu và thủng phổi trái. Tiểu Lý sau đó được chuyển sang phòng phẫu thuật và tại đây, các bác sĩ đã lấy ra một lượng máu lớn từ trong phổi của anh. Thậm chí, theo như tiết lộ, tổng lượng máu của anh chàng chỉ là 3.400ml nhưng thể tích chảy máu lên tới hơn 2.000ml nên khả năng anh chàng sốc do xuất huyết dẫn tới tử vong là hoàn toàn có thể. Cũng may là sau cùng, cuộc phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Tiểu Lý hiện đã phẫu thuật thành công, qua cơn nguy kịch và đang trong giai đoạn phục hồi

Tiểu Lý hiện đã phẫu thuật thành công, qua cơn nguy kịch và đang trong giai đoạn phục hồi

Theo bác sĩ, căn bệnh này rất dễ xảy ra đối với người gầy, và quả thật Tiểu Lý cũng chẳng phải vạm vỡ gì cho cam, khi mà anh chỉ cao có 1m65 và nặng hơn 40kg một chút. Và cũng vì tạng người quá gầy gò này mà chỉ với một tình huống ngáp  'nặng' , Tiểu Lý không bị sái quai hàm nhưng lại suýt chút nữa mất mạng. Đây có lẽ cũng là một bài học cảnh tỉnh dành cho các anh em game thủ, đặc biệt là những người hay thức khuya và sở hữu tạng người không to béo gì cho cam, khi ngáp thì cũng nên tiết chế phần nào thôi, tuy không thoải mái lắm nhưng cũng đỡ lo tới tính mạng.

Theo giadinh.net.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất