Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là "chuẩn" cơm cúng

Afamily - 27/06/2018, 04:47

Nhà hàng này có món cơm niêu quả là sáng tạo nhưng sao lại cứ sai sai ấy nhỉ?

 

Bất cứ ai khi làm việc trong ngành ẩm thực, đặc biệt là mở nhà hàng đều luôn muốn mang đến cho thực khách trước hết là cảm quan món ăn đẹp rồi sau đó là đến hương vị. Vì lẽ đó, việc chọn bát đĩa để trình bày món ăn cũng vô cùng quan trọng, nó phải thể hiện được cái hồn của món ăn cũng như bản sắc của nhà hàng.

Điều đó chắc chắn không hề đơn giản đối với các ông bà chủ nhưng cũng không phải là không thể làm được, và bằng chứng là có biết bao nhiêu nhà hàng vẫn tồn tại và làm hài lòng thực khách đó thôi. Nhưng mới đây, qua bài đăng của một cư dân mạng trên một diễn đàn về món cơm niêu thì mới thấy đúng là chủ quán đó có vấn đề về thẩm mỹ. Thay vì chọn chiếc niêu màu nâu đất như dân gian thường dùng thì họ lại dùng chiếc âu có họa tiết và hình dáng chẳng khác gì bát hương.

Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là chuẩn cơm cúng - Ảnh 1.

Bài đăng của tài khoản V.X.D khiến cư dân mạng cười rơi rụng.

"Lần đâu tiên đi ăn cơm niêu hà nội các bác ạ, thiếu quả trứng với đôi đũa bông nữa là đẹp" . Đó là trải nghiệm của bạn trẻ tên V.X.D lần đầu đi ăn cơm niêu. Chắc hẳn trước khi đồ ăn được mang ra thì D. đã phải rất hào hứng vì tưởng được bữa ngon miệng ngon mắt. Ấy vậy mà chủ quán lại đựng cơm vào chiếc lọ sứ màu trắng với họ tiết rồng xanh.

Họa tiết rồng là biểu tượng của giới quý tộc nhưng khi ở vào trường hợp này thì đúng là có gì đó cứ "sai sai". Và khi nhìn rõ hơn và định thần lại thì hẳn ai cũng nhận ra nó rất "quen": đây chẳng phải là tạo hình của bát hương hay để trên bàn thờ đó sao?

Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là chuẩn cơm cúng - Ảnh 2.

Quả thật sai quá sai với chiếc niêu cơm này đấy.

Và tất nhiên, cộng đồng mạng lại ngay lập tức được một phen cười vỡ bụng với hàng loạt comment không thể lầy lội hơn. Nick Trần Minh cho hay: "Chủ quán chắc đi mua bát đĩa nhưng lại vào nhầm quán bán đồ thờ rồi, nhìn thế này thì dù cơm có ngon thật nhưng ăn vẫn cứ thấy sao sao" . Hoặc như bạn Vũ Huy thì bình luận: "Chắc là chủ quán cũng có ý đồ cả đấy, để khách cảm nhận được mình là thượng đế nên mới sử dụng thứ họa tiết này chứ người bình thường thì làm sao được dùng".

Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là chuẩn cơm cúng - Ảnh 3.

Cơm niêu chuẩn xịn của người ta nó phải thế này chứ các bác.

Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là chuẩn cơm cúng - Ảnh 4.

Chắc có lẽ anh chàng này đã đi ăn ở quán cơm "âm phủ" này nhỉ?

Một số tài khoản Facebook khác còn có nhiều bình luận hài hước hơn như: Ăn thế này phải ngồi trên bàn chứ ngồi ghế ăn thì không đúng lắm; chú em thông cảm bữa nay đông khách quá hết niêu. Đúng lúc vừa mua mấy bát hương về để thờ; mâm cơm này vẫn thiếu con gà luộc, nải chuối xanh bạn thử hỏi lại chủ quán xem thế nào nhé...

Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là chuẩn cơm cúng - Ảnh 5.

Thật chẳng phải chỉ có mình chủ quán cơm niêu có ý tưởng lạ như thế đâu, một người khác cũng dùng niêu hình bát hương này để nấu món ăn này. Sáng tạo quá đi mất.

Đi ăn ở nhà hàng Hà Nội, thanh niên hết hồn vì niêu cơm trông y hệt bát hương, thêm đũa bông, trứng luộc là chuẩn cơm cúng - Ảnh 6.

Cùng ý tưởng đó nhưng ít nhất nhà hàng này còn chọn chiếc tô có họa tiết đỡ rùng rợn hơn.

Hiện vẫn thưa rõ thực hư bức ảnh "niêu cơm" này được chụp ở nhà hàng nào nhưng quả thực cư dân mạng thì đã được một phen "cười thả ga" với những bình luận không thể nào  hài hước hơn. 

Theo Wendy/helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất