Nàng dâu Việt đào hố trồng 5.000 gốc hoa quanh biệt thự để chồng ngắm

Ngoisao.net - 16/06/2017, 10:39

Chị Thảo Kotler ở Mỹ mất hai tuần để biến ngôi biệt thự bao quanh là rừng đẹp như resort.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam

Biệt thự có bể bơi cùng vườn hoa sặc sỡ của chị Thảo Kotler ở Long Island, bang New York, khiến các thành viên của một diễn đàn trồng trọt dành cho người xa xứ ngưỡng mộ và ao ước. Chị Thảo cùng người chồng Mỹ sống trong ngôi nhà này đã ba năm qua. Nàng dâu Việt chia sẻ, ông xã thích "màu mè, hoa lá cành" nên chị không ngại tự tay đào 5.000 hố để trồng 5.000 gốc hoa quanh nhà cho chồng ngắm. Ngày nào chồng chị Thảo cũng đi vòng quanh nhà rồi tự hào vì đã biến khu đất rộng 12.000 m2 này thành một "thiên đường".

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-1

Chị Thảo cho hay, xung quanh nhà là rừng nên khu đất nhìn rất rộng. Vì làm tranh thủ nên chị mất hai tuần để đào hố trồng hoa. Chị mua ba loại hoa khác nhau và phân chia theo khu vực. Phía ngoài cổng, chị Thảo trồng loại hoa giống hoa mào gà. Từ cổng vào vườn, chị chọn hoa màu trắng tô điểm dọc lối đi, còn xung quanh nhà lại là một loại khác. 

"Ở bên này ai đến chơi cũng gọi nhà tôi là resort (khu nghỉ dưỡng). Tôi cũng thấy mình may mắn lắm", chị Thảo tâm sự.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-2

Năm đầu tiên chuyển về đây sống, chồng chị Thảo thuê người làm vườn nhưng họ làm ẩu khiến mỗi lần tưới, hoa đều bị bật gốc. Từ đó, chị Thảo tự làm mà không thuê hay nhờ ai khác. Khung cảnh ban đầu của ngôi nhà do chồng chị thiết kế rồi thuê người thi công. Sau đó, chị theo viền cỏ có sẵn để trồng.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-3

"Tự làm rồi nhìn ngắm chúng lớn lên mỗi ngày cũng thấy sung sướng. Tôi có nhiệm vụ trồng hoa, còn ông xã lúc nào rảnh là ra vệ sinh hồ bơi và hồ cá nên lúc nào cũng trong sạch. Tôi cất công trồng, phần vì chiều chồng, phần vì bản thân", chị Thảo nói.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-4

"Tôi rất sợ sâu và giun, trong khi đất ở đây lại vô vàn giun. Mỗi lần đào đất thấy giun là tôi ù tai ngay nhưng vẫn làm vì cái đẹp. Hoa trong vườn nhà chỉ sống một mùa hè và năm sau tôi phải làm lại từ đầu", chị Thảo kể.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-5

Mùa hè nhà chị Thảo hay bận rộn khách đến chơi vì ai cũng thích khung cảnh ở đây. Tuy nhiên năm nay anh chị định sẽ hạn chế mời khách vì muốn dành thời gian cuối tuần riêng tư chỉ có hai vợ chồng.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-6

Chị Thảo định cư ở Mỹ đã 11 năm qua. Trước đó, chị bán hàng ở trung tâm mua sắm, giờ bán qua mạng và đang có kế hoạch cho công việc mới.

nang-dau-viet-tu-tay-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-nha-de-chong-ngam-7

Chi phí mua cây hoa giống vào khoảng 3.000 USD.

nang-dau-viet-dao-ho-trong-5000-goc-hoa-quanh-biet-thu-de-chong-ngam-8

Vợ chồng chị Thảo Kotler.

Theo Hà Phương / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất