Mỹ Tâm và những điều “độc nhất vô nhị” không phải ai cũng biết

Yan - 10/06/2015, 17:22

Đi hát hơn 15 năm nhưng cái tên Mỹ Tâm vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt. Lý do là vì sao?

Được mọi người, đặc biệt là các fans đặt cho biệt danh “Chị Đẹp”, Mỹ Tâm trong suốt hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật đã luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi để mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng và được nhiều người trong giới chuyên môn đánh giá cao.

Sở hữu lượng fan thuộc hàng “khủng” nhất Vpop hiện nay, không dễ dàng gì Mỹ Tâm có thể chinh phục và làm hài lòng được hết đại đa số khán giả. Tuy nhiên, hễ ai đã là fan của Mỹ Tâm đều dành cho cô một tình cảm hết sức đặc biệt. Đó không còn là tình cảm giữa “người hâm mộ” với “thần tượng” mà thay vào đó chính là sự yêu thương của những người em dành cho người chị cả trong một đại gia đình. Các bạn có thể sẵn sàng cười, cùng nhau khóc hay ra sức bảo vệ Mỹ Tâm mỗi khi cô gặp vấn đề. Sẽ có nhiều người nhìn vào và cười đểu là “fan cuồng” nhưng đối với các fan những điều ấy không quan trọng.

 


Ngoài những bạn trẻ, Mỹ Tâm còn khá được lòng các fans nhí.


Mỹ Tâm được các fan chào đón không thua kém gì các sao quốc tế.

Tuy số lượng thành viên trong fanclub ngày càng đông thế nhưng các bạn luôn rất đồng lòng trong tất cả mọi hoạt động, tất cả cùng vì một “mục đích lớn” đó là mang lại niềm vui cho “thần tượng”. Thế nhưng không vì thế mà các bạn trở nên vô tổ chức, các bạn fans của Mỹ Tâm luôn rất nghe lời và khá ngoan. Đó cũng chính là điều khiến Mỹ Tâm luôn tự hào về FC của mình.


Mỹ Tâm - nghệ sĩ lớn với trái tim nhân hậu

15 năm hoạt động, Mỹ Tâm có quyền tự hào sở hữu trong tay ngoài những giải thưởng còn có một cộng đồng người hâm mộ cực kì quy cũ và có tổ chức. Không ít lần, Mỹ Tâm đã chia sẻ suy nghĩ, cũng như bày tỏ tình cảm của mình đối với các bạn fans của mình: "Trong một khoảnh khắc nào đó, mình sẽ nhớ mãi những phút giây đẹp đẽ, yêu thương, hạnh phúc. Chị rất cám ơn tất cả các bạn đã luôn luôn theo bước chân của chị trong suốt một hành trình dài. Sẽ có những đau khổ, sẽ có những niềm vui, có những nỗi buồn, và có những sự không hài lòng hay là điều gì đó… Bao nhiêu lời nói cũng trở nên vô nghĩa, bởi vì tất cả chúng ta chỉ hiểu nhau, từ trái tim!”.

Được xem là luồng "gió mới" của Giọng hát Việt 2015, sự xuất hiện của Mỹ Tâm đã mang lại cho khán giả nhiều sự bất ngờ. Điểm bất ngờ đầu tiên có lẽ chính là khả năng hoạt ngôn của Mỹ Tâm đã tốt lên một cách bất ngờ, không kể đến khả năng "chặt chém" của cô ngày càng chuyên nghiệp hơn. Luôn bị đánh giá là có khả năng ăn nói kém thế nhưng qua 5 tập vòng Giấu mặt của The Voice 2015, khán giả đã có một cái nhìn hoàn toàn khác về nàng "Họa mi tóc nâu" của chúng ta.

Mỹ Tâm đã tỏ ra khéo léo, không hề có chiêu trò hay thể hiện tính chuyên môn quá  cao qua những lời nhận xét, cô thể hiện sự yêu thích khá rõ ràng qua biểu cảm trên gương mặt hay qua lời nhận xét hết sức chân thành của mình. Có hơn 2 lần Mỹ Tâm luôn khẳng định: "Chị nói không giỏi nhưng chị làm giỏi" và 1 lần tuyên bố chắc nịch: "Điều chỉ có thể làm là giúp em trở thành quán quân của chương trình này" khiến 3 vị HLV còn lại phải dè chừng.


Những màn đối đáp, "chặt chém" giữa Mỹ Tâm với 3 vị HLV

Ít khi nào người ta thấy Mỹ Tâm xuất hiện tại quán bar hay bị bắt gặp khi đang đi chơi cùng bạn bè ngoài phố. Những người yêu mến Họa mi tóc nâu luôn biết cô rất yêu thương gia đình, đặc biệt là dành nhiều thời gian cho đàn cháu nhỏ trong nhà. Ngoài ra, Mỹ Tâm còn có "đặc điểm nhận dạng" là sự chung thủy, từ tình cảm đến những gì liên quan tới cuộc đời cô. Suốt những năm qua, hầu như Tâm vẫn luôn gắn bó với ekip của mình, từ liveshow đến sự nghiệp đều do cô và ekip cũ từng bước thực hiện.

Đã từng có không ít khán giả nói: "Mỹ Tâm bây giờ muốn cái gì mà chẳng có", quả đúng là như vậy! Thế nhưng, sự thật Mỹ Tâm vẫn sử dụng chiếc điện thoại được xem là "cổ lỗ sỉ" so với những dòng điện thoại smartphone hiện nay. Lý do không phải vì cô không có tiền mà là Mỹ Tâm muốn trân trọng những gì mình đã làm được. Mỹ Tâm luôn dạy các fans không bao giờ mình được phung phí, phải luôn sống tiết kiệm và trân trọng những thứ mà mình đã cất công làm việc vất vả.

Là một fans trung thành thì chắc có lẽ ai cũng biết Mỹ Tâm không có thói quen sử dụng trang cá nhân vì theo Mỹ Tâm chia sẻ thời gian của cô khá eo hẹp nếu không đi hát thì "Họa mi tóc nâu" lại trốn trong phòng để sáng tác. Thế nhưng, khoảng thời gian gần đây, Mỹ Tâm đã tập tành sử dụng, làm quen và phổ cập về trang cá nhân. Thỉnh thoảng, cô lại khiến fan "dậy sóng" trước những tấm ảnh selfie của thần tượng.


Bức ảnh seflie gây chao đảo cộng đồng mạng Mỹ Tâm

Không ai có khả năng ép buộc Mỹ Tâm phải làm gì, theo xu hướng gì, mọi chuyện cô đều tự quyết định. Sự cương quyết có phần hơi cố chấp này thể hiện một hình ảnh người con gái bản lĩnh, tự chủ, không dựa dẫm và không vì lý do gì để phải thay đổi bản thân theo đuổi điều mình không thích.


"Cuộc sống thật sự dễ chịu khi bản thân mình cảm thấy đủ với những gì mình đang có” – Mỹ Tâm từng chia sẻ.


Mỹ Tâm đã nhắn nhủ đến fans: “Không nên ganh tỵ, trong cuộc sống sẽ có những điều ngoại lệ và chúng ta phải biết chấp nhận” - lời nói này của Mỹ Tâm rất nhẹ nhàng mà đầy hàm ý răn dạy fans, khiến cho cả FC răm rắp nghe lời.


Những giọt nước mắt hạnh phúc của Mỹ Tâm khi chứng kiến tình cảm của các bạn khán giả.


"Nụ cười thương hiệu" của Mỹ Tâm


Biểu cảm đáng yêu của Mỹ Tâm khi ngồi làm giám khảo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất