Đức Phúc: "Chọn Mỹ Tâm vì khoảnh khắc được ôm trên sân khấu"

Zing - 10/06/2015, 14:34

Chàng trai 18 tuổi khiến cả 4 huấn luyện viên phát sốt lý giải việc chọn về đội của nữ ca sĩ "Vì em quá yêu anh".

- Khi được các huấn luyện viên “bao vây”, điều gì tác động khiến anh quyết định chọn về với huấn luyện viên Mỹ Tâm?

- Hoàn thành được phần thi, tôi vừa vui vừa run khi cả 4 huấn luyện viên lựa chọn. Đến khi các cô chú lần lượt đưa ra những lời thuyết phục về đội, tâm trạng của tôi càng run và căng thẳng hơn gấp nhiều lần. Đúng như lời cô Mỹ Tâm nói, ngay lúc đó tôi gần như bị sốc, đầu óc quay cuồng nên không nghĩ được gì cả. 

Khoảnh khắc đó, cô Mỹ Tâm là người lên ôm tôi, kêu ngồi xuống cho đỡ run. Những hành động đấy dù nhỏ nhưng giúp tôi bình tĩnh hơn. Ngay lúc đó, tôi rất ấn tượng về cô.

Thật ra trước khi bước lên sân khấu, tôi đã nghĩ trong đầu nếu có cơ hội chắc chắn sẽ chọn về team của Mỹ Tâm, vì cô là thần tượng của tôi từ bé. Khi đi hát karaoke, tôi toàn hát Ước gì, Giấc mơ tình yêuCây đàn sinh viên. Tôi cũng rất thích những ca khúc mới của cô Tâm nên nghĩ mình sẽ hợp với cô hơn cả. 

- Anh có thể chia sẻ về sự cố trả lời sai câu hỏi "Khi đi hát karaoke đã hát bài nào của anh Đàm Vĩnh Hưng?” và khiến nam huấn luyện viên này phải "đập đầu xuống đất"?

- Lúc đó, do tâm lý rất run cộng với sự phấn khích của khán giả bên dưới, tiếng cười và vỗ tay khá lớn nên tôi chỉ nghe mang máng câu hỏi. 

Tôi đinh ninh đây là phần thuyết phục của chú Tuấn Hưng nên chắc chắn sẽ hỏi từng hát bài nào của chú hay không? Ngay lập tức, tôi trả lời là Nắm lấy tay anhVừa trả lời xong, các huấn luyện viên và khán giả cười ồ lên rất lâu khiến tôi càng run hơn và nghĩ mình đã nói sai tên bài hát. 

Sau đó, cô Mỹ Tâm mới giải thích rằng chú Tuấn Hưng hỏi từng hát bài nào của chú Đàm Vĩnh Hưng chưa. Lúc đấy, tôi thật sự rất xấu hổ. Tôi xin lỗi khán giả vì sự hiểu lầm này.

d

Đức Phúc "thất thần" khi được các huấn luyện viên bao vây trên sân khấu.
 

- Thông thường, trong các cuộc thi, các thi sinh có phần khờ khạo lại dễ chiếm được cảm tình của khán giả hơn những người quá chuyên nghiệp. Nhiều khán giả cho rằng tính cách của anh là một lợi thế rất lớn để khán giả nhiệt tình bình chọn. Anh nghĩ sao?

- Tôi cũng không biết điều này là đúng hay sai, nhưng tính cách của mỗi người sẽ có một nét hay riêng. Dù là thí sinh chuyên nghiệp hay không, nhưng nếu bộc lộ được hết cảm xúc thật của mình mỗi khi đứng trên sân khấu, khán giả chắc chắn sẽ dành rất nhiều tình cảm cho người đó.

Về phần mình, nếu sự khờ khạo được khán giả yêu mến chút nào đó thì đây là động lực to lớn, giúp tôi có thể tự tin hơn và càng quyết tâm hơn trong cuộc thi.

- Sau vòng Giấu mặt, huấn luyện viên Mỹ Tâm chia sẻ gì với anh để phát huy sở trường cũng như khắc phục nhược điểm thiếu tự tin?

- Ngày đầu tiên đi tập với team, từng thành viên phải hát trước cô Mỹ Tâm. Lúc đấy tôi càng run hơn vì khoảng cách giữa mình và cô rất gần. Khi cô Tâm hỏi lúc nào tôi cảm thấy tự tin nhất, tôi thành thật chia sẻ là khi hát trong phòng tắm. Lập tức, cô bày tôi một cách để vượt qua sự tự ti là ngày nào cũng tự nhẩm câu “Tôi đang hát trong phòng tắm" 1.000 lần. Từ đó sẽ dần lấy được cảm giác bình tĩnh mỗi khi đứng hát trên sân khấu. 

Nhưng tôi nói được 2 ngày đành phải bỏ cuộc vì lười quá (cười). Bên cạnh đó, cô nhận xét tôi hát có cảm xúc nên phải duy trì được điều này.

- Sau quá trình làm việc, anh cảm nhận như thế nào về huấn luyện viên của mình?

- Lúc đầu tôi nghĩ vì cô Tâm là ca sĩ hàng đầu nên rất bận bịu, sẽ không dành được nhiều thời gian cho chúng tôi. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại khi cô luyện tập cho toàn team từ sáng đến gần nửa đêm. Cô chỉ cách hát, cách phiêu và sửa lỗi cho từng người một đến khi được mới thôi. Tôi cũng như các bạn rất quý mến cô.

Hình ảnh đời thường của chàng trai 18 tuổi.

Hình ảnh đời thường của chàng trai 18 tuổi.
 

- So với các thí sinh khác, Đức Phúc có ngoại hình không nổi trội bằng. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của anh như thế nào?

- Tôi công nhận ngoại hình của mình không bắt sân khấu và thậm chí là xấu. Nhưng chính vì điều đó lại khiến tôi dồn hết tâm trí và nội lực vào giọng hát hơn. Không lợi thế về bề ngoài, tôi sẽ phải cố gắng hát thật hay để đem lại được nhiều cảm xúc cho khán giả.

- Niềm đam mê ca hát của anh bắt đầu như thế nào?

- Gia đình tôi không ai theo nghệ thuật, có lẽ mọi thứ bắt đầu một cách tự nhiên. Tôi rất thích hát, thích xem những chương trình, những cuộc thi về âm nhạc và những bản cover nữa. Ở mỗi chương trình, mỗi video được xem, tôi học hỏi rất nhiều điều. Cũng vì quá yêu âm nhạc nên tôi có thể hát mọi lúc mọi nơi, ngay cả lúc đi đường. Đó cũng là lúc tôi nghĩ được nhiều cách hát cách phiêu mới cho mỗi bài hát.

- Anh vượt qua sự tự ti của mình để tham gia The Voice bằng cách nào?

- Đam mê như vậy nên tôi muốn đi thi để xem sức mình đến đâu, muốn đối mặt với cơn ác mộng khi đứng trước đám đông của mình. Tôi từng nghĩ, nếu đi thi biết đâu có thể lấy lại được sự tự tin. 

Hơn nữa, bố mẹ tôi đều rất thích hát nhưng do điều kiện cuộc sống nên không theo đuổi được đam mê. Vì vậy tôi đến với Giọng hát Việt vừa là cách thử thách bản thân, vừa để viết tiếp ước mơ cho bố mẹ.

- Đang là sinh viên năm nhất ĐH Xây dựng, gia đình anh nói gì khi con trai tham gia The Voice?

- Do bố mẹ rất thích hát nên luôn ủng hộ tôi tham gia chương trình này. Mẹ chỉ nhắc nhở nên thu xếp việc học ổn thoả để thi với tinh thần thoải mái nhất. Còn chuyện trong tương lai, nếu cơ hội đến tôi sẽ cố gắng cân bằng cũng như thu xếp một cách tốt nhất giữa việc học và việc đi hát để không bị ảnh hưởng cả hai.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất