Mỹ Tâm và Đức Phúc: Ai mới là Quán quân The Voice?

Afamily - 21/09/2015, 09:07

Nhiều khán giả đặt nghi vấn rằng nếu như không có Mỹ Tâm thì Đức Phúc có nhận được hơn 49% tin nhắn bình chọn và trở thành Quán quân “The Voice 2015” hay không?

Giọng hát Việt – The Voice 2015 đã khép lại với chiến thắng dành cho Đức Phúc của đội Mỹ Tâm. Dù kết quả này đã được nhiều người dự đoán từ trước song những gì diễn ra trong đêm Gala trao giải vào tối 20/9 lại tiếp tục gây ra tranh cãi.
 
Cái bóng quá lớn từ huấn luyện viên đã làm Đức Phúc trở nên nhỏ bé. Và nếu như Đức Phúc không ở đội Mỹ Tâm, chàng trai 19 tuổi này có trở thành Quán quân hay không, nếu đem so với một Hoàng Dũng sang trọng và tinh tế, một Yến Lê toàn diện cả hát, nhảy, sáng tác và một Tố Ny đa sắc màu.
 

the voice mỹ tâm đức phúc 7

Đức Phúc
 
Đức Phúc thắng nhờ fan của Mỹ Tâm?
 
Sau đêm Gala nhiều cảm xúc, hàng loạt bình luận hoài nghi về khả năng của Đức Phúc đã xuất hiện trên fanpage Giọng hát Việt: “Đức Phúc giọng hát bình thường như đêm nay thi giọng hát còn run nữa. Ngoại hình cũng không có. Sau đêm nay còn ai nhớ đến Quán quân? Không về đội Mỹ Tâm thì bị loại lâu rồi”, “Khổ thân Đức Phúc, chức Quán quân là cái gánh quá nặng mà người hâm mộ Mỹ Tâm đặt lên lưng em giống như minh chứng cho việc Mỹ Tâm, ngoài hát giỏi thì đào tạo cũng giỏi. Tuy nhiên thử hỏi liệu sau khi kết thúc chương trình và tách ra hoạt động độc lập, không còn nhận được sự ủng hộ của fan Mỹ Tâm nữa thì em phải làm sao (nhiều quán quân sau khi đăng quang đã flop, ví dụ như Thảo My), hay là em có đủ sức đứng vững giữa dư luận không (nhiều quán quân chịu sự chê bai miệt thị từ dư luận, điển hình như Yasuy, Kỳ Duyên). Hoặc là nghiệp ca sĩ của em có được gia đình ủng hộ khi trước mắt là cánh cổng tri thức? Tóm lại Đức Phúc là thí sinh duy nhất trong 4 thí sinh đêm chung kết hoàn toàn chưa sẵn sàng với sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp, sau kết quả này chắc còn phải chờ lâu lắm mới được nghe sản phẩm âm nhạc mới của em. Dù sao cũng chúc mừng cả bốn thí sinh, một chặng đường mới sẽ bắt đầu!”.
 

the voice mỹ tâm đức phúc 1

 

the voice mỹ tâm đức phúc 2

Những chia sẻ về chiến thắng của Đức Phúc tại "The Voice" năm nay
 
Không thể phủ nhận, Đức Phúc có sự ngây thơ, chân thật. Đức Phúc đến với âm nhạc một cách tự nhiên, hát bằng cảm xúc mà không hề toan tính. Nhưng, nhiều người đặt ra câu hỏi, để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp thì điều đó có đủ? Một chặng đường mới liệu sẽ mở ra cho Đức Phúc khi cậu rời cuộc thi này? Giống như Ya Suy thời Vietnam Idol 2012, Đức Phúc có bị chìm nghỉm giữa rừng ca sĩ đa phong cách, vừa hát hay, nhảy đẹp lại có ngoại hình long lanh? Đức Phúc không phải “cô gái xấu xí” Susan Boyle, cậu lại càng không phải là Uyên Linh – những người từng gây “sóng gió” vì chẳng sở hữu ngoại hình nổi bật mà vẫn “đốn tim” khán giả bởi lối hát tràn đầy cảm xúc, Đức Phúc chỉ là một cậu bé 18 tuổi đang từng bước gầy dựng sự nghiệp ca hát cho riêng mình. 
 

the voice mỹ tâm đức phúc 6

Đức Phúc và Mỹ Tâm trình diễn ca khúc "Ước gì"
 
Với thị hiếu khán giả ngày một tăng, Đức Phúc liệu có đủ sức đứng vững khi mà một ngày kia Mỹ Tâm không còn bên cạnh? Ai dám phủ nhận là trong số 49% tin nhắn bình chọn của khán giả trong đêm Gala vừa qua, phần lớn người nhắn tin không phải fan Mỹ Tâm. Ai dám khẳng định 1 cậu bé chỉ biết đứng một chỗ để hát có thể vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký, vừa tài năng vừa lắm chiêu trò để lên ngôi Quán quân mà không có hậu thuẫn từ vị huấn luyện viên đông fan nhất nhì Việt Nam? Nói Đức Phúc thắng nhờ Mỹ Tâm âu cũng cũng là điều hoàn toàn có cơ sở! 
 
Lùm xùm dàn xếp kết quả
 
Cuộc chơi nào ở The Voice cũng có lùm xùm dàn xếp kết quả và chiến thắng của Mỹ TâmĐức Phúc đêm qua không nằm ngoài sự vụ ồn ào này. Một tin nhắn lạ xuất hiện trên mạng xã hội khi chương trình đang diễn ra đã tố cáo việc nhà tài trợ gây áp lực ép đơn vị tổ chức phải trao giải thưởng cho Đức Phúc. Lý do được đưa ra đơn giản là vì nhà tài trợ muốn mời Mỹ Tâm làm đại diện quảng cáo. Và để làm hài lòng “họa mi tóc nâu”, nhà tài trợ buộc phải can thiệp, dùng “quyền lực đồng tiền” buộc ban tổ chức đưa Đức Phúc lên làm Quán quân. Theo ý định ban đầu của ban tổ chức, người chiến thắng phải là Hoàng Dũng đội Thu Phương chứ không phải Đức Phúc đội Mỹ Tâm.
 

the voice mỹ tâm đức phúc 3

Tin nhắn tố cáo việc dàn xếp kết quả của "The Voice" 
 
Thực hư câu chuyện vẫn chỉ là những lời đồn đoán. Tuy nhiên, nó cũng gây hoang mang cho những người hâm mộ.
 

the voice mỹ tâm đức phúc 4

 
Dù muốn dù không. Đức Phúc đã trở thành Quán quân. Mỹ Tâm cũng đã nhận được những lời tán dương không ngớt từ khán giả. Và The Voice 2015 đã kết thúc sau khoảng thời gian “làm nóng” dư luận liên tục. Cái kết này tạm coi là đẹp với Mỹ Tâm, với các fan của Mỹ Tâm. Riêng Đức Phúc, cậu chàng ắt sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu như không muốn bị chê là nhờ có Mỹ Tâm, nhờ có nhà tài trợ mà mới được thành Quán quân!

 

the voice mỹ tâm đức phúc 5

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất