Loạt nghệ sĩ quyết tâm 'chơi hết vốn' trong 1 năm: Sương sương 4 MV, có người mỗi tháng 1 bài mới

Tiin - 07/05/2020, 10:27

Theo bạn đâu là dự án thắng lớn nhất trong số này?

Thị trường nhạc Việt đang ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn bao giờ hết. Một trong những cách thức để khán giả có thể biết đến và ghi nhớ một ai đó trong vô vàn những gương mặt sáng giá trên thị trường, đó chính là chiến lược tấn công dồn dập, liên tiếp bằng loạt sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là chiến lược khá hiệu quả nhưng không phải ai cũng thành công.

Chi Pu – Mỗi tháng ra 1 MV 

Đó là tuyên bố của cô nàng những ngày đầu debut và tất nhiên Chi Pu đã giữ đúng lời hứa khi từ sau Từ hôm nay cho đến hết 2017, đã cho ra mắt liên tục Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Talk To Me. Tuy lượng view không đột phá, xấp xỉ ở ngưỡng 20 triệu view, nhưng đó là bước đà đầy chắc chắn khiến khán giả bắt đầu quen với việc Chi Pu xuất hiện trong vai trò ca sĩ, mặc cho bao nhiêu tranh cãi gay gắt trước đó.

Sau đó, việc ra mắt MV đã được giãn ra bớt nhưng cũng khá đều đặn gồm Đoá hoa hồng và Mời anh vào team em. Như vậy, trong vòng 1 năm kể từ khi debut, Chi Pu cho ra mắt 6 sản phẩm chính thức đều được đánh giá là đẹp mắt về hình ảnh, âm nhạc bắt tai, chỉ trừ giọng hát vẫn chưa đạt chuẩn nhưng có chiều hướng ngày càng tiến bộ.

Trước khi bùng nổ với Anh ơi ở lại, Chi Pu đã có một năm chạy đà vô cùng hiệu quả.

Jack & K-ICM – Loạt sản phẩm view không tưởng 

Cùng nhau debut với sản phẩm chính thức đầu tiên là Bạc phận ra mắt ngày 16/4/2019, Jack và K-ICM đã trở thành hiện tượng mới của làng Vpop với lượng view tăng nhanh khủng khiếp. Tiếp sau Bạc phận là tần suất sản phẩm mới ra đều như vắt chanh, cứ 3 tháng có 1 MV mới, Sóng gió, Em gì ơi, Việt Nam tôi và đều thay phiên nhau lập loạt thành tích không tưởng.

Đến hiện tại, Bạc phận đã vượt mốc 300 triệu view, Sóng gió gần chạm ngưỡng này, Em gì ơi cũng hơn 200 triệu view. Mặc dù bộ đôi này đã tan rã, đường ai nấy đi nhưng cả Jack lẫn K-ICM đều có đủ khả năng để tách ra solo riêng. Có thể thấy đây là màn debut thành công nhanh nhất làng nhạc Việt từ trước đến nay.

Amee – Dự án debut 4 mùa 

Với dự án bốn mùa xuân hạ thu đông, bắt đầu từ Anh nhà ở đâu thế, Amee được công ty S.T 319 xây dựng hình tượng như một nàng công chúa đa sắc màu. Khi thì nhẹ nhàng, lãng đãng trong Đen đá không đường, lần thì ngọt ngào như cô nàng Anh nhà ở đâu thế, cũng có lúc cá tính, đỏng đảnh như các cô người yêu bánh bèo khi chờ chàng trai của mình về ở Sao anh chưa về nhà.

Amee biến hoá đủ kiểu qua các sản phẩm.

Tân binh sinh năm 2000 sở hữu ngoại hình xinh xắn, điệu đà, phong cách thời trang hiện đại, đậm chất Hàn Quốc. Giọng hát tuy không quá xuất sắc nhưng lại rất hợp với những bài hát cô nàng lựa chọn nên không khó để chiếm trọng cảm tình khán giả, nhất là đối tượng fan ở độ tuổi teen. Sau khi kế hoạch 4 sản phẩm liên tiếp chỉ trong vòng năm đầu tiên debut được hoàn thành, hầu hết đều gặt hái nhiều thành tích đáng kể. 

Anh nhà ở đâu thế đến nay đã gần 100 triệu view, cả Đen đá không đường lẫn Trời giấu trời mang đi đều trên 20 triệu và 30 triệu. Gần nhất là MV được đầu tư  'khủng nhất'  của  'công chúa mùa đông'  Sao anh chưa về nhà nhanh chóng vươn lên top 1 trending chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt và trở thành trend của giới trẻ với đoạn rap  'Taxi à taxi ơi' .

Amee với ngoại hình bắt mắt và phong cách chuẩn idol Hàn Quốc sẽ tiến xa hơn trong tương lai.

K-ICM ra liên tiếp 5 sản phẩm trong 2 tháng 

Kể từ sau khi tách ra hoạt động solo, K-ICM tìm được ca sĩ thay thế Jack là Quang Đông. Sản phẩm đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của cả 2, cũng như là màn debut của Quang Đông lại không được như mong đợi. Mặc dù thời điểm ra mắt, Cần 1 lý do thu hút sự chú ý của dư luận, từng vươn lên vị trí No.1 top trending youtube, thế nhưng lại có dấu hiệu khựng lại sau đó và sau 2 tháng chỉ mới đạt được 13 triệu lượt xem.

Sau đó, chỉ trong vòng 2 tháng, K-ICM đã cho ra lò 5 sản phẩm liên tiếp, từ MV cho đến những bản audio nhưng ngày càng thu về con số view lẹt đẹt. Đừng chờ 3 triệu view sau 1 tháng, Tình ca em đến, I'm Calling For You và If You Love Me chưa đạt nổi 2 triệu. Thế nhưng không vì vậy mà K-ICM dừng kế hoạch ra sản phẩm một cách liên tục, theo như tiết lộ từ nghệ sĩ, anh còn hẳn 5 bài đang xếp hàng chờ lên sóng trong khoảng thời gian tới.

Đành rằng K-ICM đang đóng vai trò producer và không quá quan trọng cuộc đua tranh với giới ca sĩ, nhưng việc cân nhắc đường hướng để sản phẩm có thể thu hút người xem cũng cần thiết cho chính anh, và nhất là cho một nghệ sĩ mới như Quang Đông.

Sở hữu giọng hát tốt nhưng Quang Đông vẫn chưa có một màn lấn sân âm nhạc đủ ấn tượng.

Hương Giang – Series #ADODDA 4 phần 

Một trong những nhân vật khởi xướng cho chuỗi drama về người thứ ba ở lãnh địa âm nhạc chính là Hương Giang. 'Nàng hậu' khiến khán giả cảm thấy thích thú khi mang kịch bản với motif về Tuesday, những tình tiết kịch tính tưởng chỉ có trong phim Thái Lan vào Anh đang ở đâu đấy anh và gây sự chú ý mạnh mẽ. Câu chuyện tình tay ba, tay bốn xoay quanh Hương Giang, Jack, Hân tiểu tam, Phillip khá hấp dẫn lúc ban đầu, dần dần ở những phần 3 và 4 lại vấp phải một số ý kiến trái chiều, bị cho rằng dài dòng và rối rắm cùng cái kết gây tranh cãi.

Dù vậy, 4 MV ra mắt trong vòng hơn 1 năm đã khép lại một series người thứ 3 thành công đầu tiên của Vpop, giúp cho sự nghiệp âm nhạc của Hương Giang nổi bật hơn sau nhiều năm chật vật. Cả 4 MV đều đạt lượng view từ 25 – 36 triệu, bên cạnh đó, cô nàng cũng có thêm một sản phẩm nhạc dance khá thú vị mang tên Em hơi mệt với bạn thân anh ra mắt trong khoảng thời gian chờ đợi #ADODDA3 sở hữu 12 triệu view.

Theo saostar.vn

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất