Loạt ca sĩ Việt nô nức trong ngày lễ giỗ Tổ ngành sân khấu

Kênh 14 - 10/09/2019, 08:43

Cẩm Ly, Bảo Anh, Tóc Tiên, Phương Mỹ Chi... những ngôi sao từ trẻ đến kì cựu trong ngành nghệ thuật đều thu xếp để chuẩn bị cho ngày giỗ Tổ ý nghĩa này dù có bận rộn đến đâu.

Là thông lệ hằng năm trong ngành nghệ thuật tại Việt Nam, vào dịp 12.8 âm lịch, nghệ sĩ Việt dù bận rộn cách mấy cũng đều sẽ thu xếp thời gian để cùng nhau tham dự để cúng Ông Tổ, dân lễ vật và cùng nhau cầu mong một năm hoạt động nghệ thuật thuận lợi và được Tổ "đãi" trên con đường sự nghiệp.

Ca sĩ Pha Lê, Đào Bá Lộc, Giang Hồng Ngọc.

 - Ảnh 2.

Ca sĩ Phương Thanh và diễn viên Kiều Trinh.

 - Ảnh 3.

Phương Mỹ Chi hát trong ngày cúng Tổ.

 - Ảnh 4.

Ca sĩ Cẩm Ly, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Cát Phượng,... cũng tham gia đi cúng Tổ.

 - Ảnh 5.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đăng đoạn video trong ngày dâng lễ tại nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh, cô dâng một lẵng hoa lớn với dòng chữ: "Con Hồ Ngọc Hà tạ ơn Tổ"

 - Ảnh 6.

Nữ ca sĩ Bảo Anh cũng dâng lễ vật cúng Tổ nghiệp tại điện thờ trong hôm nay.

Trong những ngày này, ngoài việc chia thành từng đoàn, đi hết sân khấu nhỏ đến sân khấu lớn để thắp hương như: nhà Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh, sân khấu kịch Nụ Cười Mới, sân khấu kịch Idecaf, sân khấu kịch Trịnh Kim Chi,... Ngoài ra, nhiều sao Việt giờ đây cũng thường xuyên tổ chứ lễ cúng Tổ nghiệp tại nhà như: Cẩm Ly, Gin Tuấn Kiệt, Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng, Huỳnh Lập,...

 - Ảnh 7.

Nam ca sĩ Gin Tuấn Kiệt cũng vừa làm lễ để cúng Tổ tại nhà.

 - Ảnh 8.

Quản lý của Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Mai Tiến Dũng, Gin Tuấn Kiệt cũng đăng ảnh về buổi lễ giỗ Tổ.

 - Ảnh 9.

Huỳnh Lập sau khi tham dự kính lễ tại nhà Tổ, cũng đã nhanh chóng tất bật tổ chức làm lễ tại nhà riêng cùng các anh em, bạn bè nghệ sĩ.

Theo truyền thống ngành sân khấu, ngày 12/8 âm lịch hàng năm là ngày giỗ tổ, nhằm tri ân các bậc tiền hiền và là dịp nghệ sĩ hội ngộ, chia sẻ những câu chuyện nghề và hỏi han, quan tâm nhau. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất