Linkin Park phản ứng dữ dội khi bị chê album mới

Zing - 15/05/2017, 14:00

Chester Bennington, giọng ca chính của ban nhạc còn nhắn nhủ thêm: “Làm ơn hãy thoát ra khỏi đĩa nhạc ‘Hybrid Theory’ đi”.

Đã 17 năm kể từ khi ra mắt đĩa nhạc đầu tay Hybrid Theory (2000) và 3 năm từ khi ra mắt album gần nhất - The Hunting Party (2014), Linkin Park chính thức trở lại với album mới có tên One More Light vào mùa hè này. Người hâm mộ đã mong ngóng từng ngày để được nghe những âm thanh mới từ ban nhạc nhưng nó lại khiến họ thất vọng nặng nề.

Linkin Park phan ung du doi khi bi che album moi hinh anh 1

Hình ảnh mới của Linkin Park trước khi ra mắt album One More Light.

Không giống như những lần trở lại trước đây, ban nhạc rock nổi tiếng đã đón nhận những phản hồi tiêu cực cũng như sự hững hờ từ người hâm mộ.

Bốn đĩa đơn trích từ album One More Light bao gồm Heavy (hợp tác cùng ca sĩ Kiiara), Battle Symphony, Good Goodbye (hợp tác với rapper Pusha T và rapper Stormzy) và Invisible đều khá nhiều chất pop, hoàn toàn khác biệt với thứ âm nhạc mang thương hiệu Linkin Park mà khán giả vẫn quen thuộc và yêu thích trước đây.

Không khó để tìm thấy những chỉ trích hay sự thất vọng của người hâm mộ khi nghe các đĩa đơn mới của Linkin Park. Nhiều người hâm mộ còn mỉa mai ban nhạc nên đổi tên là "Linkin Pop". Thậm chí, phần bình luận dưới những ca khúc trên trên tài khoản của nhóm còn xuất hiện liên tục những nhận xét tiêu cực từ khán giả như “thất vọng”, “Tôi thề là không mua album mới của Linkin Park”.

Phản ứng tiêu cực của người hâm mộ khiến cho Chester Bennington, giọng ca chính của Linkin Park cũng phải “nóng mặt”. Trong một lần giao lưu trực tuyến gần đây với tạp chí âm nhạc NME, anh gay gắt rằng các anti-fan nên tự đấm vào mặt mình!

Linkin Park phan ung du doi khi bi che album moi hinh anh 2

Chester Bennington, giọng ca chính của ban nhạc Linkin Park.

Chester bức xúc: “Chúng tôi được hỏi 'Bạn nghĩ gì khi mọi người nói rằng các bạn phản bội người hâm mộ?' Tôi không quan tâm. Nếu bạn yêu thích thứ âm nhạc này thì thật tuyệt vời. Nếu bạn không thích nó, đó là ý kiến của riêng bạn. Nếu bạn nói rằng chúng tôi làm nhạc chỉ vì lý do thương mại hay kiếm tiền, cố gắng tạo nên thành công khác ngoài những công thức thì hãy tự vả vào mặt mình đi”.

Giọng ca chính của Linkin Park cũng cho rằng người nghe so sánh sản phẩm âm nhạc mới của nhóm với album đầu tay Hybrid Theory là không công bằng. Chester cho biết khi ban nhạc ghi âm đĩa nhạc đó, anh có cảm tưởng như mình là người già nhất nhóm dù lúc ấy anh mới chỉ là những năm đầu của tuổi 20.

“Tại sao chúng ta còn tiếp tục nói về Hybrid Theory? Nó là cả hàng chục năm trước rồi”. Anh nói thêm: “Nó là một bản ghi âm tuyệt vời, chúng tôi đều yêu thích nó. Nhưng làm ơn, hãy ra khỏi đĩa nhạc đó đi. Bạn hiểu ý tôi muốn nói chứ?”.

Từ năm 2007 với album Minutes to Midnight, âm nhạc của Linkin Park bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt. Chester giải thích: “Nó giống như 'hãy đón nhận một vài rủi ro nào'. Chúng tôi đều cảm thấy được tự do sáng tạo. Nếu chúng tôi viết những ca khúc nhạc pop tệ hại, chúng tôi thực sự đã chọn nhầm đường. Nhưng nếu chúng tôi viết những ca khúc metal rock tệ hại, thì cũng vậy cả thôi”.

Linkin Park đã nhiều lần nói về phong cách âm nhạc của ban nhạc. Dù nổi tiếng và khẳng định tên tuổi ở dòng nhạc metal nhưng ban nhạc luôn thay đổi phong cách, chú ý vào ý tưởng, chủ đề của từng album. Những đĩa nhạc sau Minutes to the Midnight phản ánh rõ điều này.

Trong buổi giao lưu trực tuyến căng thẳng này, Chester cũng đã nói: “Không quan trọng là phong cách âm nhạc mà chúng tôi sáng tác là gì… Chúng tôi biết mình đang khiến cho rất nhiều người bỏ đi? Cái quái gì vậy? Những người đó là ai?”.

Để kết thúc cho những tranh luận, anh khẳng định về sự tự độc lập sáng tạo trong âm nhạc mà Linkin Park đã chọn: “Hoạt động sáng tạo là con đường quá lớn để đặt trong một cái hộp nhỏ bé, và chúng tôi không phải là một con lừa. Chúng tôi đang thực sự chơi nhạc với toàn bộ những thứ vốn có, từ khả năng sáng tác đến trình diễn. Và đó là những gì chúng tôi làm trong các bản ghi âm”.

One More Light là album phòng thu thứ 7 của ban nhạc rock Linkin Park, dự kiến phát hành vào ngày 19/5 thông qua hãng Warner Bros. Records và Machine Shop. Đĩa nhạc bao gồm 10 ca khúc với độ dài khoảng 35 phút. Những nghệ sĩ như Pusha T, Stormzy và Kiiara xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời trong album này. Ban nhạc đã ra mắt 4 đĩa đơn từ đĩa nhạc này.

Theo PC / Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất