Taylor Swift là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có album và single debut No.1 Billboard Hot 100 trong một tuần

Tiin - 04/08/2020, 07:47

Vừa debut No.1 với album ‘folklore’, Taylor Swift lại debut No.1 với single ‘cardigan’. Cô chính là nghệ sĩ đầu tiên đạt được thành tích này.

Đĩa đơn đầu tay trích từ album folklore của Taylor Swift mang tên cardigan đã leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Như vậy, Taylor Swift đã lập thành tích kép với lần trở lại làng nhạc năm nay, khi hôm qua, album folklore cũng debut ở vị trí No.1.

cardigan là đĩa đơn No.1 thứ 6 trong sự nghiệp cầm mic của Taylor Swift.

cardigan là đĩa đơn No.1 thứ 6 trong sự nghiệp cầm mic của Taylor Swift.

Taylor Swift chính là nghệ sĩ đầu tiên có cả album và single đồng thời debut ở bảng xếp hạng Billboard với vị trí cao nhất. Bảng xếp hạng Billboard 200 dành cho album được ra đời năm 1956, và Hot 100 dành cho single được hình thành từ năm 1958. Kể từ đó đến nay, duy nhất Taylor Swift làm nên thành tích này.

Trở lại và thử nghiệm với dòng nhạc indie, Taylor Swift thu về thành công rực rỡ.

Trở lại và thử nghiệm với dòng nhạc indie, Taylor Swift thu về thành công rực rỡ.

Trong tuần qua, cardigan đã được stream 34 triệu lượt tại Mỹ và được tải về 71 nghìn lần. Đây là đĩa đơn No.1 thứ 106 trong 62 năm của bảng xếp hạng Hot 100. Ngoài cardigan, 16 ca khúc trong folklore đều lọt vào Billboard Hot 100, trong đó có 2 ca khúc lọt Top 10. Đó là the 1 (No. 4) và exile (feat. Bon Iver) (No.6). Taylor Swift cũng sánh ngang hàng với Mariah Carey khi nâng tổng số ca khúc Top 10 lên 28. Người đang nắm giữ kỷ lục hiện nay là Drake với 40 ca khúc.

Trước đó, Taylor Swift từng có 5 đĩa đơn No.1 trên bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. Các đĩa đơn này lần lượt là We Are Never Ever Getting Back Together (3 tuần), Shake It Off (4 tuần), Blank Space (7 tuần), Bad Blood (1 tuần), Look What You Made Me Do (3 tuần).

folklore được dự báo sẽ làm nên chuyện tại Grammy 2021.

folklore được dự báo sẽ làm nên chuyện tại Grammy 2021.

Có thể nói, Taylor Swift đã khiến khán giả phải ngả mũ thán phục với loạt thành tích trong sự nghiệp. Nhiều người dự đoán folklore sẽ là một ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Grammy Album của năm sắp tới.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất