Lật mở "cô gái trang bìa" Khánh Linh

Zing - 24/02/2016, 10:32

Trở lại sau 3 năm khá kín tiếng bằng sáng tác mới của nhạc sĩ Đỗ Bảo, Khánh Linh giống như cô họa mi trở về với âm nhạc, với những thanh âm ngọt ngào và bay bổng.

Cô gái trang bìa là sự trở lại âm nhạc mang tính song song của cả Khánh Linh và Đỗ Bảo. Với giọng ca họa mi, đây là bài hát đánh dấu sự trở lại sau 3 năm khá im ắng trong âm nhạc. Với nhạc sĩ Đỗ Bảo, bài hát mang đến cho người nghe cảm xúc ngọt ngào, lãng mạn - khác hẳn với chất suy tư, chiêm nghiệm trong đĩa nhạc gần nhất Cánh cung 3. Chính vì tính chất như vậy, có thể xem bài hát đóng vai trò lật mở trang tiếp theo trong sự nghiệp của cả hai.

Ca sĩ Khánh Linh.

Ca khúc Cô gái trang bìa là một bản ballad ngọt ngào và lãng mạn đúng "chất" của Đỗ Bảo. với sự bay bổng trong giai điệu và hòa âm; ca từ nhẹ nhàng nhưng cũng ngọt ngào không kém. Điều khiến bài hát trở nên độc đáo chính ở cách hình tượng những cảm xúc tình yêu ban đầu giống như xúc cảm khi nhìn một cô gái trên trang bìa tạp chí. Tuy nhiên, đây là cái nhìn mang tính hoài nhớ sau một quãng thời gian dài.

Cách ví von của Đỗ Bảo vẫn đầy chất thơ:"Một mùa thu nắng trong, bầu trời xanh rất rộng/ Có biết đâu trong em đó riêng anh thôi!” hay “Ngày đầu ngọt ngào yêu thương ấy nghe sức nóng tim mình/ Nghe tiếng sét ái tình em mơ và anh mơ”Cô gái trang bìa vừa mang đến cho người nghe nhạc cái ngọt ngào, lãng mạn của những bức thư tình nhưng cũng có những khoảng đối thoại, về sự chiêm nghiệm về tình yêu, hôn nhân.

 

Nhạc sĩ Đỗ Bảo cho rằng giọng hát của Khánh Linh giống như một cây đàn. Vì thế âm nhạc dành cho công phải phù hợp để cây đàn đó cất lên những thanh âm hay nhất. Với Cô gái trang bìa, Khánh Linh tiếp tục thể hiện được thế mạnh ở giọng hát cao vút, cảm xúc; những quãng cao được cô xử lý tinh tế.

Đằng sau Cô gái trang bìa là những câu chuyện đầy thú vị. Bài hát vốn có tựa đề lãng mạn đúng "chất" Đỗ Bảo - Như ngày đầu tiên. Anh sáng tác ca khúc này để tặng cho hai người em thân thiết của mình. "Muốn tặng ca khúc thì phải có người thu âm nó. Tôi nghĩ Khánh Linh là người phù hợp để ghi âm ca khúc này" - Đỗ Bảo chia sẻ.

Khi đưa vào dự án âm nhạc của Khánh Linh, bài hát được đổi tên vì nữ ca sĩ "muốn thế". Vốn là người cẩn trọng trong việc dùng chữ nghĩa để viết lời bài hát và đặt tên, sự nhượng bộ này của Đỗ Bảo cho thấy sự quyết liệt hơn của giọng ca Ban mai xanh trong âm nhạc ở thời điểm hiện tại.

Khánh Linh và nhạc sĩ Đỗ Bảo trong ca khúc Cô gái trang bìa.

Đối với Khánh Linh "Bài hát như nói hộ tâm tư của tôi. Cô gái trang bìa cũng giống như ngày đầu tiên ấy, như người đẹp trên bìa báo, là ảo tưởng hay là thực, khiến trái tim ta gục ngã, rồi ta mơ". 

Cô gái trang bìa là sản phẩm đầu tiên nằm trong dự án album Khánh Linh kết hợp cùng hai nhạc sĩ Đỗ Bảo và Dương Thụ dự kiến ra mắt cuối năm 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất