Lan Phương: Đại gia nhắn tin "Anh cần tình, em cần tiền, mình cứ vui vẻ đi"

Tiin - 30/03/2018, 07:01

Lan Phương còn chia sẻ quan điểm của mình về việc đổi tình lấy vai diễn - một đề tài nhận được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng những ngày gần đây.

 

Hiện tại phần 2 của bộ phim Cả một đời ân oán đã hoàn tất việc ghi hình và chỉ đợi phần 1 kết thúc để lên sóng. Trong buổi họp báo ra mắt phần 2 của phim tại Hà Nội diễn ra hôm qua (29/3), diễn viên Lan Phương - người thủ vai Diệu - nàng dâu đanh đá, đầy mưu mô, nham hiểm trong phim nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Lan Phương hé lộ, trong phần 2, vai diễn của cô còn có phần tàn độc hơn và có nhiều cảnh chửi bới, tát, xô đẩy bởi Diệu ở vào thế đã mất tất cả, thậm chí còn bị tâm thần. 

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng chia sẻ về việc cô đã từ chối những lời ngỏ ý của đại gia như thế nào cùng nhiều chi tiết thú vị xung quanh câu chuyện tình yêu của cô và chàng trai ngoại quốc. 

 0

 

'Vào vai một người tâm thần, làm sao mình tiết chế cảm xúc được'

Được biết phần 2 của Cả một đời ân oán khởi quay khi Lan Phương đã mang bầu được 4 tháng. Việc vào vai Diệu có khăn gì với một bà bầu không?

Tới phần 2 này nhân vật Diệu mà mình thủ vai bị tâm thần, vậy nên phải diễn nặng về tâm lí và thật bản năng. Có nhiều cảnh lúc tập thoại thì mình chỉ biết khi ấy nhân vật nói gì thôi, còn khi vào diễn thì Phương cũng không thể biết là mình sẽ hành động như thế nào nữa, mọi thứ để diễn ra theo đúng cảm xúc tự nhiên. Thậm chí mình còn phải nghĩ mình bị tâm thần. Vậy nên mỗi lần diễn xong khá mệt.

Nhập vai như vậy Lan Phương có sợ ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé trong bụng mình?

Khi nhắc về vấn đề sức khỏe của bà bầu, mọi người thường bị quan trọng quá lên. Lan Phương lại nghĩ rằng bản thân là người biết rõ nhất cơ thể mình, nên mình cứ lắng nghe cơ thể là được.

Vai diễn đòi hỏi thể hiện nhiều cảm xúc như vậy, mình cũng từng nghĩ tới chuyện như giờ mẹ khóc nhiều thì em bé sau này có thể cũng như vậy, hay giờ mình tức giận nhiều sẽ ảnh hưởng tới em bé. Nhưng cũng may rằng phim chỉ quay trong hai tháng thôi, sau đó mình lại trở lại vui vẻ bình thường. Phương mới đi siêu âm và rất may là dù mẹ có diễn cảnh khóc lóc điên loạn suốt, nhưng em bé vẫn cười tới bốn lần nên mình cũng bớt lo. (cười)

Nhiều người nhận xét rằng Lan Phương khi tham gia show thực tế hay đóng phim thường hay diễn quá lên. Vậy tới bộ phim này bạn có tiết chế hơn không?

Mình vào vai một người thần kinh, làm sao mà tiết chế được (cười). Tới những cảnh cần diễn điên loạn, Phương cứ diễn theo bản năng thôi, nếu như đạo diễn yêu cầu tiết chế lại thì mình sẽ tiết chế.

Cảnh nào khiến Phương cảm thấy khó khăn nhất?

Phần 2 này nhân vật Diệu không phức tạp, đa diện như phần 1 nhưng lại khó diễn hơn. Càng gần về cuối, khi biểu hiện của sự tâm thần càng rõ nét, cô ấy thậm chí còn gây ra cả tội ác. Khi đọc kịch bản Phương không hình dung ra được mình sẽ diễn gì, nhưng khi vào cuộc thì mình lại khiến cho chính bản thân và mọi người bất ngờ. 

 1

 

'Họ nói - Trong nghề này muốn nổi tiếng thì phải có tiền, có quyền và có tình'

Gần đây có nhiều nghệ sĩ chia sẻ câu chuyện bị gạ tình khi mới vào nghề. Việc tương tự có xảy ra với Lan Phương hay không?

Phương cũng có gặp, nhưng sự việc chỉ nhen nhúm chút thôi. Khi mới vào nghề Lan Phương lúc nào cũng bị nghiêm túc quá, nói chuyện cảm giác không hòa đồng đâu. Nên khi người ta có ý định, chỉ nói chuyện thôi người ta cũng biết tính mình thế rồi, nên việc có ngỏ lời hay không người ta cũng cân nhắc cả.

Mình vẫn nhớ khi mới vào nghề có người nói thẳng với mình là 'Trong nghề này muốn nổi tiếng thì phải có tiền, có quyền và có tình. Quyền thì em không có rồi, tiền em cũng không...' Họ nói lưng lửng thế thôi, nhưng mình đã rất không thích. Vậy nên mình thường kết thúc cuộc nói chuyện nhanh chóng và không bao giờ muốn gặp lại họ cả.

Nếu như ai có động chạm cố ý, mình sẽ cảm thấy rất kinh tởm và càng muốn tránh xa.

Những thứ như tin nhắn gạ gẫm Lan Phương có nhận được bao giờ chưa?

Thời điểm mình mới vào nghề, khi đang quay phim Cô gái xấu xí, mình nhận được tin nhắn kiểu 'anh đi xe này, biển như kia, sẽ tới đón em vào giờ nọ'. Khi mình hỏi lại 'Ơ ai đấy' thì họ nhắn rằng 'anh cần tình, em cần tiền, mình cứ vui vẻ đi'. Mình rất sốc. (cười).

Nhiều người trẻ sẵn sàng đánh đổi để nổi tiếng, Lan Phương nghĩ sao về chuyện đó?

Bản thân họ là người hiểu rõ nhất cuộc đời họ cần gì và chính là người sẽ phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Còn bản thân Lan Phương không muốn chịu trách nhiệm với hành động nào đó thì mình sẽ không làm.

Phụ nữ bản lĩnh quá đôi khi chịu thiệt thòi, Lan Phương có nghĩ vậy không?

Đôi khi mình cũng hiểu rằng ai đó có khả năng chu cấp cho mình, đặc biệt là đàn ông châu Á, khi theo đuổi họ rất chiều chuộng. Nhưng mình không thích thì làm sao có thể gượng ép được. Và dù họ có tấn công nhiều tới đâu mà bản thân mình không có lòng tin vào mối quan hệ với họ, hay có linh cảm rằng họ là người không đáng tin thì mình cũng không thể tiến tới được.

Vậy điều gì đã giúp hình thành nên một Lan Phương cứng rắn như thế này?

Có lẽ là bởi nền tảng giáo dục gia đình. Bố rất nghiêm túc và có phần nghiêm khắc trong việc giáo dục mình. Suốt những năm đi học, Lan Phương chỉ biết học cho thật giỏi. Cũng có người theo đuổi, tặng hoa, búp bê này kia, nhưng mình đều gạt đi 'tao không thích', thậm chí còn mang mấy đồ đó ra làm trò chọc cười nên mấy đứa sợ lắm. Mẹ Lan Phương còn lo 'liệu con này có bị less không?' bởi Lan Phương không bao giờ có bạn trai gọi điện hay tới chơi nhà.

 2

 

Chuyện làm đám cưới phải đợi tùy duyên

Nhiều người không thích bạn gái của mình hoạt động trong showbiz, bạn trai của Lan Phương thì sao?

Đúng là đàn ông châu Á thì không thích hẹn hò với người hoạt động trong giới giải trí đâu. Mà nếu có đồng ý cho theo nghề thì họ cũng sẽ không muốn mình hôn hay ôm ấp thân thiết quá với bạn diễn. Nhưng đàn ông Tây thì khác, họ sẽ không để tâm nếu như đó là công việc của mình. Họ phân biệt rõ ràng nên không ghen tuông linh tinh.

Được biết là chuyện tình của Lan Phương với ông xã đến rất nhanh. Vậy chị có bao giờ lo sợ linh cảm khi ấy của mình sẽ sai không?

Linh cảm thì thường đến nhanh lắm, nhưng mà nó lại đúng (cười). Thế nên có lẽ mình với ông xã đến với nhau là cái duyên, cũng không giải thích được. Tự dưng gặp gỡ, sau đó thích nhau, rồi nhoằng một cái có bầu, không nằm trong kế hoạch nào cả. Nhưng sự có mặt của em bé khiến mọi chuyện đi vào quỹ đạo hơn.

Bạn trai phản ứng như thế nào khi biết Lan Phương mang bầu?

Vì lúc đó cũng gần tới sinh nhật của anh ấy rồi nên mình tặng cho anh ấy một chiếc ví, bên trong có mảnh giấy ghi là 'Em có thai rồi' (cười). Anh ấy xúc động lắm.

Biết Lan Phương có thai nhưng vẫn nhận vai khó, bạn trai có tỏ ý muốn bạn dừng việc quay phim để an dưỡng không?

Anh ấy tin mình biết nên làm gì để tốt cho cả bản thân và em bé. Vậy nên anh ấy không cản mình đi quay mà chỉ nhắc mình cẩn thận thôi. Còn lại tất cả mọi việc cho tới hiện tại mà Phương làm, anh ấy đều không có ý kiến gì.

Anh ấy có bao giờ ngỏ lời với Phương về đám cưới chưa?

Anh ấy nói nhiều lắm, thậm chí đã tìm hiểu về việc làm thủ tục và mọi thứ rồi. Nhưng thôi mình lại đợi cái duyên nó tới vào ngày nào đó.

Cảm ơn Lan Phương vì cuộc trò chuyện!

Theo Quỳnh Duyên/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất