Lan Khuê loại ai cũng được, nhưng giá như đừng yêu cầu catwalk lại!

Kênh 14 - 27/06/2017, 16:57

Cùng thử lí giải những nhận định của Lan Khuê khi loại đi thí sinh của team Minh Tú trong tập 3 "The Face Vietnam" vừa qua.

Nếu như ở hai tập phát sóng trước của "The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2017", tâm điểm drama thuộc về HLV Hoàng Thùy thì đến tập 3 vừa phát sóng, trung tâm "gạch đá" chuyển hẳn sang cặp đôi Minh Tú - Lan Khuê.

Là team chiến thắng trong thử thách đồng đội "Catwalk trên sỏi" đồng nghĩa với việc "quyền sinh sát" thí sinh của hai team thua cuộc sẽ nằm trong tay HLV Lan Khuê.

Lan Khuê loại Khánh Linh có hợp lí không?

Cùng thử xem lại những lí lẽ mà Lan Khuê đã đưa ra để loại đi Khánh Linh, giữ lại Quỳnh Như và tìm lời giải thích cho những chia sẻ đó. Đầu tiên, cô cho rằng nguồn năng lượng Khánh Linh toát ra không đủ, không nhiều bằng Quỳnh Như. Điều này khá hợp lý. Trong khi Quỳnh Như luôn quyết liệt, năng nổ, thì Khánh Linh lại có vẻ hơi "bánh bèo" hơn, trong thử thách quay TVC thể thao, cô nàng còn bật khóc vì áp lực, phải cậy nhờ đến HLV Minh Tú chăm sóc, bảo ban. Giữa 2 cô gái như vậy, Lan Khuê hoàn toàn có quyền lựa chọn người mạnh mẽ hơn.

 - Ảnh 2.

Hai thí sinh Quỳnh Như và Khánh Linh trong phần loại trừ cùng với HLV Lan Khuê

Một lí do nữa, Lan Khuê nhìn thấy được ở Quỳnh Như con đường phát triển lâu dài, còn Khánh Linh thì chưa rõ ràng. Điều này nếu xét ngược lại quá trình hoạt động của 2 cô gái cũng có thể hiểu được phần nào suy nghĩ của Lan Khuê. Nếu Khánh Linh là "Nữ hoàng lookbook" của Hà Nội thì Quỳnh Như không chỉ làm mẫu ảnh, mà còn đóng TVC, đóng MV cho các sao Việt... Có thể đây là căn cứ để Lan Khuê đánh giá rộng hơn cho các thí sinh.

Thêm vào đó, Lan Khuê cho rằng Khánh Linh một màu. Có lẽ chính với cá tính nổi trội, thẳng thắn mà Quỳnh Như được Lan Khuê đánh giá cao hơn hẳn. Bên cạnh vẻ ngoài có phần nổi loạn, qua các thử thách, Quỳnh Như còn thể hiện được sự mềm mại, nữ tính, dần biến hóa thành một con người khác. Thế nhưng, những thử thách đầu tiên này vô tình chưa giúp Khánh Linh bộc lộ được nhiều điều, vẫn giữ đúng hình ảnh nhẹ nhàng, dịu dàng, có chút kiêu sa, sang chảnh của một hot girl. Phải chăng chính điều này khiến Lan Khuê cảm thấy một màu?

Chốt hạ, HLV Lan Khuê còn bổ sung thêm việc loại Khánh Linh vì cô nàng là "bản sao của người khác", điều mà Minh Tú và nhiều người nhận xét là có phần "xúc phạm" thí sinh. Thế nhưng, công bằng mà nói, chia sẻ này cũng phần nào có lí. Nhãn hàng nào mà chẳng muốn người đại diện có nét riêng và truyền tải được thông điệp của họ đến với khách hàng. Nếu những Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Đông Nhi, Tóc Tiên... không là duy nhất thì cũng khó để các nhãn hàng tìm đến họ. Vấn đề Lan Khuê muốn nhấn mạnh ở đây có lẽ là cá tính riêng của mỗi người có thực sự khiến khán giả nhớ đến giữa mười mấy thí sinh hay không, hay đơn thuần chỉ là một gương mặt đẹp?

 - Ảnh 3.

 

Cuối cùng, thực ra, lí lẽ thì cũng chỉ là những lời giải thích. Luật chơi thì vẫn là luật chơi. Và luật chơi quy định, HLV chiến thắng được quyền loại đi 1 trong 2 thí sinh lọt top nguy hiểm của 2 đội còn lại. Đơn giản mà nói, Lan Khuê muốn loại ai thì cứ việc loại! Cô thậm chí chẳng cần giải thích hay đôi co, chỉ việc loại mà thôi!

Thế nhưng còn catwalk lại làm gì?

Đây chính là chi tiết thừa thãi nhất của Lan Khuê trong phòng loại. Hành động này đủ khiến mọi thứ xung quanh phần loại trừ trở nên rối rắm, khó xác định hơn bao giờ hết. Nhiều người cảm thấy lý lẽ của Lan Khuê đi ngược lại hoàn toàn với quyết định cuối cùng. Nhiều người khẳng định Lan Khuê chỉ đang chống chế bằng những lời nói không thuyết phục. Và rất nhiều khán giả yêu thích sự cá tính, không ủng hộ hình ảnh hoa hậu thân thiện cũng đồng loạt phản đối.

Bản thân phần thi này đúng là chẳng để làm gì, ngoại trừ việc kéo thêm sóng cho chương trình. Khán giả phản ứng cũng là hợp lý. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dù vô lí cách mấy, dù bất bình cách mấy, luật chơi cũng đã là như vậy, Lan Khuê muốn loại ai cũng được, chẳng cần phải làm hài lòng những người xung quanh.

Nếu hiểu một cách thiện chí, có lẽ qua những bước catwalk đó, Lan Khuê thấy được Khánh Linh là một học sinh giỏi, làm tốt, trọn vẹn, nhưng không đọng lại điều gì, còn Quỳnh Như dù yếu hơn nhưng đầy cố gắng và nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn, thể hiện quyết tâm ở lại. Đó có thể là lời giải thích hợp lí nhất có phần catwalk được đánh giá là "không cần thiết" tập 3 vừa qua.

 - Ảnh 4.

Lan Khuê luôn điềm tĩnh và tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân

Tạm kết

Nói gì thì nói, Lan Khuê có lí của Lan Khuê, Minh Tú cũng có lí của Minh Tú. Điều quan trọng nhất mà ai cũng nhận thấy, màn cãi nhau căng thẳng này lại chính là điểm vớt vát duy nhất của một tập phát sóng quá nhạt nhòa, buồn ngủ nữa của "The Face Vietnam". Bỏ qua những diễn biến này, khán giả luôn mong rằng những tập tiếp theo của "Gương mặt thương hiệu" sẽ đáp ứng đúng những kì vọng mà họ đặt vào, sẽ thể hiện đúng tinh thần "The Face" trên toàn thế giới.

Theo Quang MT/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất