Không riêng gì Bùi Tiến Dũng, những sao Việt này cũng bị viết sai tên, nhầm tên

04/01/2019, 17:15

Thanh Lam bị viết sai tên thành "Tham Lam" trong khi Bùi Tiến Dũng bị viết thành "Bùi Thiến Dũng".

Trong chương trình Countdown 2019 được phát sóng trực tiếp trên sóng truyền hình tối 31/12, thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất hiện trong tiết mục mở màn ấn tượng. Khi đề tên hiển thị là Bùi Tiến Dũng, Đài truyền hình lại ghi nhầm tên anh bằng một từ khá nhạy cảm: "Bùi Thiến Dũng".

Chàng thủ thành quê Thanh Hóa đã có phản ứng bất ngờ khi thấy tên mình bị viết sai. Trên trang cá nhân, khi một người bạn của thủ môn này bất ngờ chia sẻ lại hình ảnh chụp màn hình ghi sai tên anh và bình luận "Tội nghiệp em mình". Bùi Tiến Dũng nhanh chóng trả lời: "Anh chị vui tính quá anh ạ. Em chưa được đùa thế này bao giờ".

Trong một bài viết tháng 11 vừa qua, tờ Fox Sports châu Á đã so sánh Công Phượng với ca sỹ Kong Huayrai vì ngoại hình 2 người khá giống nhau. Tuy nhiên, cái tên Nguyễn Công Phượng lại bị ghi nhầm thành Nguyen Cuong Phong. Nhiều người hâm mộ nhanh chóng liên tưởng tới  từ "Cuồng Phong". 

Vào tháng 3.2017, khi tham gia đêm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương, diva Thanh Lam bị ban biên tập ghi sai tên những 2 lần trong phần giới thiệu tên các ca khúc cô biểu diễn. Thay vì ghi đúng là Thanh Lam, ê-kíp lại vấp phải sai sót ghi thành "Tham Lam". 

Diva Thanh Lam cho rằng, việc VTV ghi nhầm Thanh Lam thành Tham Lam là do lỗi biên tập và chị đã nhận được lời xin lỗi từ phía những người phụ trách phát sóng chương trình này. "Đây là một lỗi biên tập đã thay chữ NH thành chữ M; và tôi đã ghi nhận lời xin lỗi từ đài truyền hình". Qua sự cố này, Thanh Lam cũng vui vẻ chia sẻ về ý nghĩa cái tên khá đẹp của mình. Tên của nữ ca sĩ được người cha quá cố của mình là nhạc sĩ Thuận Yến đặt.

Tối 27.10, trong chương trình V Heartbeat, Đạt G nhận được cup vinh danh đề tên ca khúc “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP. 

Tối 15.4, NSƯT Diệu Thuần được mời lên để công bố người chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ điện ảnh xuất sắc nhất đoạt Cánh diều vàng 2017. Tuy nhiên, bà đã đọc nhầm tên nam diễn viên Nhan Phúc Vinh thành "Phan Phúc Vinh". Nhiều người cho rằng đây là sự cố hi hữu, dù có chút nhạy cảm nhưng lại khá dễ thương. Không ít khán giả để lại bình luận tỏ ý cảm thông với sự cố đọc nhầm của nghệ sĩ Diệu Thuần.

Vào tháng 11/2016, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được mời ngồi "ghế nóng" chung với nam danh ca Elvis Phương và vợ chồng Cẩm Ly trong chương trình 'Cặp đôi vàng'. Trong phần nhận xét về phần thi của một đôi thí sinh, Elvis Phương đề cập đến Đàm Vĩnh Hưng nhưng đã gọi nhầm thành “Đàm Vĩnh Hương” khiến Mr. Đàm quay sang góp ý đàn anh với giọng nửa đùa nửa thật: “Tôi xin nghiêm túc nhắc nhở danh ca Elvis Phương. Đây là lần thứ ba anh đọc sai tên, tôi rất khó chịu và bực bội”. Tuy nhiên, ngay sau khi nói xong, giọng ca 'Bài thánh ca buồn' cười xòa rất thân thiện.

Làm MC một buổi lễ trao giải đầu năm 2018, Trường Giang cũng mắc phải lỗi đọc sai tên nghệ sĩ. Khi siêu mẫu Thanh Hằng xuất hiện trên khấu nhằm trao giải thưởng Show âm nhạc truyền cảm hứng cho Hà Anh Tuấn, Trường Giang đọc sai tên nam ca sĩ từ Hà Anh Tuấn thành "Bùi Anh Tuấn". Khi bị Thanh Hằng góp ý và mời xin lỗi, anh vẫn nhất quyết rằng mình đọc đúng. Chỉ đến lúc Hà Anh Tuấn xác nhận có phát hiện sai sót, anh mới cúi đầu nhận lỗi cùng mọi người.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất