Không đi Trường Sa "phút 89": NSND Lan Hương bị trách oan?

Tuổi trẻ - 08/05/2016, 10:40

Một nguồn tin có trách nhiệm từ tàu HQ996 cho rằng câu chuyện NSND Lan Hương - diễn viên trong bộ phim nổi tiếng Em bé Hà Nội - rời tàu vào phút chót vì tàu không đầy đủ tiện nghi trong chuyến đi Trường Sa ngày 7-5 là “suy đoán không đúng sự thật”.

NSND Lan Hương (khoác túi) rời tàu, đi sau một người của hải quân đang kéo vali giùm chị - Ảnh: Facebook Lê Phi

Câu chuyện liên quan đến NSND Lan Hương (trưởng đoàn kịch thể nghiệm - Nhà hát Tuổi Trẻ) ồn ào trên mạng xã hội vào ngày 7-5, khi Facebook của một phóng viên (người có mặt trên chuyến đi này) viết:

“Đến phút chót thì diễn viên “Em bé Hà Nội” quần áo xúng xính, xăm đôi vai gầy, từ bỏ cuộc chơi. “Em bé Hà Nội” được tháp tùng quay về như đúng cô bé ngày xưa khi Hà Nội gánh chịu đạn bom... Mình không bao giờ muốn nhìn thấy “Em bé Hà Nội” nữa”.

Thông tin này nhanh chóng được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, bày tỏ sự thất vọng về “Em bé Hà Nội” - NSND Lan Hương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, NSND Lan Hương giải thích lý do chị không đi Trường Sa là vì khi xuống tàu chị bị ngạt thở và thấy sức khỏe của mình không đảm bảo cho chuyến đi.

“Thật sự là tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần rồi, đó là phải vất vả nhưng không nghĩ nó lại như thế. Khi tôi xuống tàu là xộc hơi máy, hơi dầu của tàu nên bị ngạt thở luôn, sợ đi đường không may xảy ra chuyện gì thì phiền mọi người, vì tôi cũng đang ốm chưa khỏi.

Tôi cũng nói với mọi người thông cảm cho tôi, tôi cũng đang bị ho hen, nhận thấy sức khỏe của mình không phù hợp với chuyến đi lần này. Trước chuyến đi, tôi cũng đã chuẩn bị nhiều quà, quần áo diễn, các tiết mục văn nghệ... Tôi rất tiếc nhưng đành để dịp khác” - NSND Lan Hương giải thích.

Lan Hương trong phim Em bé Hà Nội

Lan Hương trong phim Em bé Hà Nội - Ảnh tư liệu.

Bày tỏ sự hoài nghi với tin đồn và niềm tin vào NSND Lan Hương, nhà văn Xuân Đức chia sẻ lại tin nhắn của nghệ sĩ Lan Hương với mình:

“Cháu cũng máu đi lắm. Bố cháu cũng hải quân mà. Trước khi cháu mất bố, cháu ước ao ra biển mà không thực hiện được. Cháu vác cả thẻ Đảng của bố cháu để bố cháu cùng cháu ra biển. Nhưng lên tàu mũi đau, cháu không thở được...

Cháu báo với trưởng đoàn rồi trưởng đoàn báo cáo với thuyền trưởng, thuyền trưởng báo cáo với tư lệnh, sau khi thấy là quyết định ở lại tốt hơn ra giữa biển, họ đưa cả một xe con đưa cháu về tìm khách sạn trong thành phố mà”.

Trưởng đoàn của Hội Chữ thập đỏ đi Trường Sa trên chuyến tàu HQ996 xuất phát tại Cát Lái 
(TP.HCM) vào sáng 7-5 cho biết: “Đêm hôm trước ngày đi, tôi thấy chị Lan Hương khá mệt mỏi, phải uống thuốc, và chị cho biết là đang bị bệnh”.

Liên lạc qua điện thoại, một nguồn tin có trách nhiệm từ tàu HQ996 cho rằng: “Những thông tin trên mạng suy đoán không đúng sự thật. Vì tàu không có phòng dành riêng cho nữ nên chúng tôi đã bố trí một phòng ở tám người dưới tầng 1 cho đỡ say sóng.

Cô Lan Hương ở cùng phòng với bảy người khác. Một lát sau cô Lan Hương đến gặp chúng tôi trình bày do cô mới ốm dậy mà phòng thì nhỏ, hơi bí nên cô sợ sức khỏe không đảm bảo để đi theo hành trình và xin không tham gia.

Cô ấy nói rất nhẹ nhàng chứ không có thái độ ngôi sao hay chê bai gì về điều kiện sinh hoạt. Thậm chí 8g tàu xuất phát, cô ấy vẫn ở lại chụp hình cùng nhiều người và chờ tiễn đoàn đi rồi mới về. Và đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên khách xin không đi cùng đoàn vì lý do sức khỏe”.

 

V.V.T. - Đ.B. - M.L.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất