Inter chấm dứt hợp đồng với Alexis Sanchez

02/08/2022, 07:18

Điểm đến mới của tiền đạo người Chile được cho là Marseille. Trong màu áo đội bóng Pháp, Alexis Sanchez phải giảm lương.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Romano, Inter Milan đã quyết định sớm giải phóng hợp đồng với tiền đạo Alexis Sanchez, dù hai bên còn giao kèo tới năm 2023. Nguyên nhân là bởi Nerazzuri muốn giảm mức lương tới 7 triệu Euro của ngôi sao người Chile, khi anh không đóng góp quá nhiều vào thành tích của đội bóng.

Theo tờ Gazetta, với việc Inter Milan chịu mất trắng ngôi sao của họ, Sanchez sẽ rộng đường chuyển tới Marseille tại Ligue 1. Hợp đồng của anh sẽ có thời hạn đến tháng 6/2024 và nhận lương khoảng 3 triệu Euro mỗi mùa ở đội bóng mới. 

Cũng theo Sky Sports, sự trở lại của tiền đạo Romelu Lukaku trong hè 2022 góp phần khiến Sanchez bị loại khỏi đội hình của HLV Simone Inzaghi. Ngoài ra, ban lãnh đạo Inter cũng mong muốn giảm bớt quỹ lương để cân bằng tài chính. Tại Inter, Alexis Sanchez nhận hơn 10 triệu euro/mùa.

Mức lương cao ngất ngưởng của cầu thủ người Chile từng trở thành rào cản khiến Inter không thể chiêu mộ Paulo Dybala. Cuối cùng, tiền đạo người Argentina chọn gia nhập Roma của Jose Mourinho.

Từng lên đỉnh cao sự nghiệp khi thi đấu cho Arsenal, tới đây Sanchez sẽ có cơ hội làm đồng đội của 2 cựu pháo thủ khác trong màu áo Marseille. Dù chưa từng chơi cạnh Matteo Guendouzi hay Nuno Tavares hồi còn ở London, nhưng với điểm chung kể trên sẽ giúp họ sớm thân thiết tại đội Á quân Ligue 1 mùa giải 2021-2022.

Cho tới nay, Alexis Sanchez đã có 76 lần ra sân cho Inter Milan, đóng góp 15 bàn thắng và 14 đường kiến ​​tạo. Anh sở hữu 2 danh hiệu trong thời gian chơi bóng tại Italia là Serie A 2020-2021 và Coppa Italia mùa giải 2021-2022.

Tổng hợp (Mai Hương)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất