Im lặng không phải là vàng, Trường Giang ạ!

Tiin - 28/03/2018, 04:26

Ngưng trốn tránh, đối diện với thực tế, không phải để lật ngược tình thế hay điều gì tương tự cả, mà là để vớt vát lại cho mình chút bản lĩnh và mạnh mẽ của một đấng nam nhi!

 

Từ khi vụ scandal tình ái bị bóc trần và tạo ra cơn địa chấn trong showbiz, Trường Giang vẫn quyết định lặng im. Mặc cho lần lượt Nam Em cho tới Quế Vân lên tiếng, cả đồng nghiệp cũng như khán giả xôn xao bàn luận, ngôi sao hài vẫn không hé nửa lời. Lặng lẽ trở về từ Mỹ và lặng lẽ 'biến mất' khỏi làng giải trí để né tránh mọi ồn ào, nhưng liệu Trường Giang có thể lặng im được bao lâu?

Khi im lặng không phải là vàng!

Người ta vẫn nói im lặng là vàng, nhưng trong trường hợp của Trường Giang thì chưa chắc. Sự im lặng của Trường Giang đang mang tới cho anh đủ mọi điều tồi tệ, từ việc bị quy chụp 'hèn nhát', 'vô trách nhiệm', thậm chí nhiều khán giả ưa suy diễn còn khẳng định có lẽ 'Trường Giang không có gì để nói' sau những cáo buộc của các cô gái cũ. 

Quả thật, việc không lên tiếng phản bác, giải thích bất cứ điều gì của Trường Giang cũng khiến cho đám đông tin rằng anh đang 'chột dạ' hoặc bị lột trần một cách không sao chối cãi. Bên cạnh đó, sự lặng im của Trường Giang còn cung cấp thêm đất diễn cho vô số những đồn đại vốn chẳng hề có lợi cho anh. 

 0

Bắt đầu từ Nam Em cho tới Quế Vân, thậm chí cả Angela Phương Trinh và người bạn gái của Quế Vân cũng lần lượt xuất hiện trong mớ bòng bong liên quan tới Trường Giang. Kinh khủng hơn, tới thời điểm này, con số các cô gái được đồn có dính dáng tới Trường Giang đang được mặc định là... tất cả những ai từng làm việc cùng anh. Tất nhiên, đó chỉ là lời kể của một vài người, nhưng ai dám chắc đám đông ưa tò mò sẽ không tin tưởng chúng? Và liệu, sẽ còn bao nhiêu tin đồn nổ ra trong sự im lặng đầy cam chịu của Trường Giang?

Trên thực tế, giải pháp im lặng đợi scandal trôi qua vốn là một điều quen thuộc của làng giải trí. Không chỉ mình Trường Giang, rất nhiều ngôi sao khác cũng từng lựa chọn giải pháp này để vượt qua những ồn ào. Sự hiếu kì của đám đông chỉ có giới hạn mà thôi và khi có một scandal khác đủ nóng để thu hút sự chú ý từ phía họ, vụ lùm xùm nào cũng sẽ trôi qua. Trường Giang có lẽ cũng đang hi vọng một điều bất ngờ tương tự...

Nhìn vào cách Trường Giang vẫn lặng lẽ tham gia các buổi biểu diễn sau sự cố, người ta khó lòng tìm ra chút cầu thị hay hối hận nào. Tất cả những gì Trường Giang đang làm chỉ là im lặng và tiếp tục chạy show, như một cách 'giữ gìn' độ nóng cho tên tuổi của mình. 

Tất nhiên, chẳng ai có thể bắt Trường Giang bỏ diễn sau những tai tiếng, nhưng việc tiếp tục lên sân khấu chọc cười thiên hạ sau những ồn ào tệ hại thực sự chỉ khiến dư luận cảm thấy nực cười. Ngôi sao hài kia đang 'cố đấm ăn xôi' hay đơn giản là không thể phá bỏ hợp đồng đã ký? Hoặc mong chờ điều tương tự sẽ lặp lại, khi nhiều scandal trước đây của anh cũng bị chìm xuồng nhờ cách 'làm lơ dư luận' và thản nhiên chạy show như thể một chuyện bình thường?

 1

Tiếc rằng Trường Giang có phần hơi đen đủi, bởi suốt nhiều ngày trời, chuyện của anh vẫn lọt top tiêu điểm của làng giải trí. Chẳng những không có ngôi sao nào 'thế mạng', kịch tính trong câu chuyện còn bị đẩy lên cao chót vót nhờ những chi tiết đầy bất ngờ liên tục nảy sinh. Quan trọng hơn, áp lực từ phía đám đông dành cho Trường Giang ngày một lớn và vượt quá giới hạn chịu đựng của sự lặng im...

Tại sao Trường Giang nên đối mặt với scandal, thay vì né tránh?

Thời điểm này, thứ Trường Giang phải đối mặt không chỉ là cáo buộc của những cô nàng showbiz, mà còn cả sự thất vọng, ngán ngẩm của người hâm mộ và khán giả. Hình tượng của một ngôi sao đang bị tổn hại nặng nề và nếu không có giải pháp nhanh chóng để xử lý, những ồn ào lần này có thể tạo thành vết đen không thể xoá mờ trong sự nghiệp của Trường Giang.

Không chỉ hình ảnh và danh vọng của ngôi sao, mà cả tư cách cũng như bản lĩnh đàn ông của anh cũng đang bị đặt dấu hỏi nặng nề. Nếu như trên tư cách một nghệ sĩ, một ngôi sao, điều anh cần làm là gửi lời xin lỗi tới những khán giả đã thất vọng vì mình thì trên tư cách một người đàn ông, Trường Giang cũng còn rất nhiều việc phải làm. 

Trường Giang hình như quên mất rằng anh còn nợ Nhã Phương một lời xin lỗi, dẫu chưa chắc cô đã chấp nhận thứ tha. Cô gái từng được anh cầu hôn trên sóng truyền hình kia đang phải đối mặt với những điều khủng khiếp gì, chắc chắn Trường Giang hiểu. Vậy thì tại sao anh không đủ lòng dũng cảm để nói một lời nhận lỗi, khi chính sai lầm của mình đang khiến người mình yêu phải gánh chịu đớn đau? Vất cái sĩ diện của một ngôi sao lớn đi, giờ này điều anh cần thể hiện là bản lĩnh của một người đàn ông thực sự!

 2

Và cả những cô gái từng rơi vào lưới tình của anh, họ có lẽ cũng nên nhận được ở anh một lời xin lỗi. Ngay cả khi họ có đang mang đến rắc rối hay phiền phức cho anh thì cũng hãy nhớ rằng, sự đào hoa của anh là nguyên nhân cho mọi thứ! Xin lỗi họ, cũng là cách để anh tự xin lỗi chính bản thân mình sau tất cả! Còn sự im lặng đáng sợ thời điểm này chỉ khiến người ta cảm thấy rõ rệt hơn sự ích kỷ, bảo thủ và cả xấu xí trong suy nghĩ của anh thôi!

Sai lầm thì cũng đã sai rồi, bị chỉ trích, lên án thì cũng đã bị rồi, vậy thì tại sao không mạnh dạn tìm ra cho mình một lối thoát trong danh dự? Cứ nhớ rằng, một người đàn ông dám thừa nhận sai lầm và chịu trách nhiệm cho mọi điều mình làm chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn một kẻ chỉ biết im lặng và trốn tránh. Can đảm lên Trường Giang ạ, không phải để lật ngược tình thế hay điều gì tương tự cả, mà là để vớt vát lại cho mình chút bản lĩnh và mạnh mẽ của một đấng nam nhi!

Theo Tùng Lâm/Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất