Học ngay loạt bí kíp "sống ảo" tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face

Kênh 14 - 17/07/2019, 06:56

Đằng sau một tấm ảnh đẹp cần rất nhiều sự tinh tế. Bạn đã biết cẩm nang sống ảo khi lê la hàng quán chưa?

Đi cà phê, ngoài chuyện để uống miếng nước ăn miếng bánh hay trò chuyện cùng bè bạn thì một trong những hoạt động được giới trẻ yêu thích chính là chụp vài con ảnh để còn check-in trên Instagram. Hiểu được điều này nên nhiều hàng quán, địa điểm ngày càng chú trọng hơn trong việc đầu tư cho không gian, giúp công cuộc sống ảo của các "thượng đế" được nâng lên một tầm cao mới. 

Tuy nhiên cũng từ đây mà nảy sinh không ít những câu chuyện dở khóc dở cười. Giống như mới đây nhất, Khánh Linh The Face đã bất ngờ vướng vào một vụ lùm xùm mà đến bản thân cô nàng cũng không hiểu... từ đâu ra. Chả là nhân một ngày đẹp trời, Khánh Linh và bạn bè của mình đã cùng đến một quán cà phê. Quán đẹp, nắng lên, sẵn tiện đang mặc đồ xinh xắn và có luôn máy ảnh nên cô nàng đã tranh thủ làm vài quả ảnh để khoe lên Instagram. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 1.

Hình ảnh Khánh Linh tại quán cà phê.

Khoảnh khắc "chụp chơi" này của Khánh Linh đã vô tình bị hiểu nhầm thành đang chụp lookbook, tức có dính yếu tố thương mại. Ngay sau đó, một cuộc tranh cãi giữa Linh và đại diện của quán cà phê kia đã bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý.

Trong khi cựu thí sinh The Face khẳng định rằng mình chỉ đang chụp vui chứ không phải chụp lookbook, đồng thời cũng không có chuyện thay 8 bộ đồ như lời kể thì đại diện quán cà phê vẫn giữ nguyên quan điểm rằng "

bên Linh đến chụp với ekip bao gồm stylist và thợ chụp ảnh chuyên nghiệp mà không xin phép chủ quán đã là một sự thiếu chuyên nghiệp

". 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 2.

Đoạn status chia sẻ của Khánh Linh.

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 3.

Cuộc trò chuyện giữa Khánh Linh và đại diện quán cà phê.

Theo chia sẻ của Khánh Linh thì khi có mặt tại quán, cô nàng không hề thấy bất kì giấy note hay thông báo nào về việc chụp ảnh và cũng không bị bất kì nhân viên nào nhắc nhở về vấn đề này. Hiện câu chuyện trên vẫn đang gây tranh cãi trên MXH với rất nhiều ý kiến trái chiều. 

Nếu thường xuyên lê la hàng quán, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, bạn sẽ biết rằng không phải ở đâu cũng thoải mái với việc chụp ảnh trong không gian cửa hàng. Đa phần thì khách sẽ được chụp hình bằng điện thoại di động trong một phạm vi nhất định không ảnh hưởng đến bất kì ai, tuy nhiên một khi đã sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp thì lại là một câu chuyện khác. Để tự tin "sống ảo" mà không lo bị vướng vào những vụ lùm xùm không đáng có thì hãy nhanh chóng bỏ túi một loạt bí kíp dưới đây nhé! 

1. Tìm hiểu trước về các quy định của quán về việc quay/ chụp trước khi tới. Để chắc chắn thì bạn có thể inbox hỏi fanpage của quán. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 4.

Ảnh: Chi Pu


2. Với những hàng quán có diện tích nhỏ, hẹp hoặc đang có nhiều khách, nên hạn chế chụp hình để không ảnh hưởng đến không gian chung hoặc chờ vãn khách thì hãy chụp nhé! 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 6.

Ảnh: Chloe Nguyễn


3. Dùng điện thoại và để chế độ im lặng. Tiếng click của điện thoại có thể khiến những người xung quanh cảm thấy không thoải mái. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 8.

(Ảnh: Tú Hảo)


4. Nếu phải dùng máy ảnh, hãy chắc chắn rằng máy đã được tắt flash. Hoặc nếu có nhu cầu chụp flash thì nên đảm bảo rằng ánh đèn đó không vô tình hắt vào ai ở phía sau/ xung quanh. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 10.

(Ảnh: Khả Ngân)


5. Dù có đến một quán nào đó chỉ vì muốn chụp hình thì cũng nên gọi nước đúng với số người đi. Tránh trường hợp cả một nhóm bạn 6-7 người mà chỉ gọi 1-2 phần nước. Thật ra cũng chẳng có ai ra bắt bạn phải order bao nhiêu ly đâu nhưng có những thứ người ta gọi là "tinh tế", chú ý một chút thì sẽ thoải mái cho cả đôi bên. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 12.

(Ảnh: Salim)


6. Với những quán có không gian đẹp, đầu tư thì hãy chuẩn bị sẵn tiền phòng trường hợp được yêu cầu trả phí khi chụp. Mức giá này có thể dao động từ 200k - 1000k/ giờ tuỳ vào quy định của quán cũng như tính chất của bộ ảnh mà bạn đang chụp (chụp cá nhân/ chụp lookbook/ chụp nhóm bạn...) 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 14.

(Ảnh: An Phương)


7. Không chỉ áp dụng cho việc chụp mẫu lookbook mà việc thu phí còn được một số quán áp dụng cho các set chụp sản phẩm. Ví dụ như bạn chụp bông tai hay case điện thoại (hàng để trên bàn) nhưng có sử dụng máy cơ và flash thì vẫn có thể bị tính phí đấy nhé! Chỉ là sẽ không cao như chụp mẫu thôi.

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 16.

(Ảnh: Sĩ Thanh)


8. Trong trường hợp bị nhắc nhở về việc quay chụp, hãy cố gắng hỏi lại về quy định của quán và những không gian được phép chụp, tránh tranh cãi qua lại hoặc cố tình lách luật. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 18.

Ảnh: Quang Đại


9. Vì là không gian chung nên ngay cả khi được phép chụp ảnh thì vẫn nên chú ý đến mọi thứ xung quanh: tránh gây ồn, tránh dịch chuyển đồ đạc trong quán và ảnh hưởng đến khách hàng khác. 

Học ngay loạt bí kíp sống ảo tinh tế để không dính lùm xùm vì chụp hình ở quán cà phê như Khánh Linh The Face - Ảnh 20.

Ảnh: Hà Trúc

Cuối cùng, chúc bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo thật đẹp và luôn ra về với niềm vui nhé! 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất