Hoàng Lê Vi bị trầm cảm khi sinh con

newsen.vn - 17/10/2015, 11:54

Newsen - "...sau khi sinh bốn tháng thôi, Vi đi hát trở lại với tâm trạng rối bời vì con nhỏ ở nhà. Khi đó bản thân cực kỳ stress, trầm cảm nghiêm trọng, không nói chuyện với ai hết và hát cũng không còn cảm hứng.” – Hoàng Lê Vi chia sẻ.

Hoàng Lê Vi - nữ ca sĩ sở hữu giọng hát trầm ấm, dày và rất "tính" với nhiều bài hit được khán giả yêu nhạc thuộc nằm lòng: Vắng anh mùa đông, Nửa trái tim tội nghiệp, Tầm gửi... Cách đây hơn 8 năm, khi đang ở đỉnh cao nữ ca sĩ bất ngờ giảm bớt thời gian dành cho công việc để đảm nhận thiên chức làm mẹ của hai cô con gái xinh xắn. Để có được một gia đình hạnh phúc, Hoàng Lê Vi đã phải hi sinh nhiều thứ, nhất là một sự nghiệp đầy triển vọng khi đó. Mới đây, cô chia sẻ lại quãng thời gian đầy khó khăn khi sinh con gái đầu lòng trên talkshow “Nghìn Lẻ Một Chuyện” với chủ đề – “Cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình”.

Lê Vi có 2 bé gái: bé lớn 8 tuổi và bé nhỏ 2 tuổi. Lúc nghỉ sanh ở nhà, các anh chị trong nghề gọi “sô” liên tục làm bản thân rất băn khoăn. Bởi sự thật ca sĩ bây giờ nhiều như cát sa mạc. Một khi đã nghỉ là khán giả sẽ mau quên, gầy dựng lại rất khó khăn. Thế là sau khi sinh bốn tháng thôi, Vi đi hát trở lại với tâm trạng rối bời vì con nhỏ  ở nhà. Khi đó bản thân cực kỳ stress, trầm cảm nghiêm trọng, không nói chuyện với ai hết và hát cũng không còn cảm hứng.” – Hoàng Lê Vi chia sẻ lại quãng thời gian khó khăn khi sinh con đầu lòng.

Đồng hành với nữ diễn viên là MC Cát Tường và chuyên gia tâm lý Linh Trang; cùng ba khán giả nữ đã lập gia đình: Kim Loan, Thi Anh và Hoàng Yến. Hiếm khi toàn bộ các nhân vật tham gia talkshow “Nghìn Lẻ Một Chuyện” đều là nữ. Các bà vợ đã có một cơ hội “trút bầu tâm sự” không thể tốt hơn về những khó khăn khi vừa phải “đảm việc nước, giỏi việc nhà”. Kể đến đây, Hoàng Lê Vi ấm ức: “Đa số các ông chồng đều cho rằng việc nhà là của vợ. Người phụ nữ vừa ra ngoài làm việc, vừa phải đảm đương các công việc nội trợ quá sức vất vả.

Chuyên gia tâm lý Linh Trang chia sẻ góc nhìn chuyên môn: “Dù lựa chọn thế nào, người phụ nữ, người vợ luôn phải chịu những giằng xé trong lòng. Người chịu hi sinh công việc cho gia đình thì từ chủ động tài chính trở nên nhận lượng từ chồng, dần dần sẽ trở nên không còn tiếng nói trong gia đình. Ngược lại, có những phụ nữ hiện đại xem trọng công việc, nhưng trong sâu thẳm ai cũng cũng cần gia đình dẫn đến mâu thuẫn, đấu tranh nội tâm, stress.

MC Cát Tường với tính cách thẳng thắn chia sẻ thêm: “Tôi ghét cảnh đồng sàng dị mộng. Nếu cứ để stress như vậy hoài, hai vợ chồng đều đau khổ. Thà giận nhau đi khuất mặt, chứ nằm chung giường mà mỗi người một giấc mơ. Tức không thể nào chịu được.

Chia sẻ về giải pháp cân bằng lại sự nghiệp và gia đình, Hoàng Lê Vi cho rằng không có cách nào ngoài việc chồng phải san sẻ bớt với vợ. “Ngày xưa chồng (nhạc sĩ Trương Lê Sơn) hoàn toàn không biết chia sẻ công việc nhà. Thời gian gần đây Vi đang tập cho anh Sơn làm một số việc như nấu nướng, quét dọn... Anh đã có rất nhiều thay đổi, hi vọng mọi việc sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai. Nhiều gia đình có quan điểm ưu tiên đàn ông, các anh không nên làm công việc nhà, cho rằng những việc đó thuộc về phụ nữ. Hi vọng các ông chồng khi coi chương trình này có thể suy nghĩ lại.” – nữ ca sĩ chia sẻ.

Talkshow “Nghìn Lẻ Một Chuyện” với nhân vật khách mời là ca sĩ Hoàng Lê Vi sẽ được phát sóng vào 23h00 tối chủ nhật 18/10 trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TPHCM.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất