Hồ Ngọc Hà và những điều vô lý mang tên "dư luận"

Yan - 03/06/2015, 13:37

Hồ Ngọc Hà chắc chắn không hoàn hảo, nhưng cô đã nỗ lực hoàn thiện mình gấp nhiều lần những kẻ luôn chăm chăm "bắt lỗi" cô

Xuất phát điểm của Hồ Ngọc Hà là một cô gái quê có ít nhiều nhan sắc. Còn vị trí hiện tại của cô đang là "nữ hoàng giải trí", là ngôi sao hạng A của showbiz Việt và là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi có ảnh hưởng cực lớn tới nền giải trí.

Nói 1 cách khách quan, cô sở hữu giọng hát tương đối bình thường, không quá đặc sắc nhưng vẫn có thể tạo ra những bản hit làm chấn động làng nhạc Việt. Cơ thể của Hồ Ngọc Hà chưa hẳn đã hoàn hảo, nhưng cô biết cách tạo ra cả một trào lưu thời trang chỉ bằng những bộ trang phục mình từng mặc. Vẻ đẹp của Hồ Ngọc Hà cũng không quá "sắc nước hương trời", nhưng cô luôn là tâm điểm của đám đông mỗi khi xuất hiện. Đúng vậy, chỉ có thể là Hồ Ngọc Hà - ngôi sao đặc biệt nhất của làng giải trí!


Hồ Ngọc Hà - ngày ấy và bây giờ

Cuộc đời của Hồ Ngọc Hà luôn gắn liền với những ồn ào và thị phi. Nhiều tới mức đôi khi, nó khiến cho người ta hay nhìn cô với những góc nhìn sai lệch. Nhưng vượt lên trên tất cả những cái nhìn sai lầm, những định kiến lệch lạc của đám đông, cô vẫn biết cách tỏa sáng và vươn tới một vị trí mà những kẻ ganh ghét chỉ có thể ngước nhìn. Bởi dù cô không hề hoàn hảo, nhưng cô luôn thành công theo cách huy hoàng nhất.

Còn nhớ, khi Hồ Ngọc Hà mới chập chững bước chân vào làng nhạc, giọng hát khàn khàn và yếu ớt của cô đã phải hứng chịu không biết bao nhiêu "gạch đá". Nhưng, chọn lựa của Hồ Ngọc Hà là lẳng lặng bước đi, không một lời thanh minh, không một lời bào chữa. Những cố gắng không mỏi mệt ấy đã bắt đầu đưa tới cho cô những thành công bước đầu: Những bản hit ấn tượng, những ca khúc giàu cảm xúc và "đóng đinh" với giọng hát của cô - chất giọng "không thể làm ca sĩ" theo nhận định của nhiều người.

Nhưng ngay cả khi cô bắt đầu tỏa sáng với âm nhạc, người ta vẫn ngọt nhạt mỉa mai: Nhờ bài hát của... Đức Trí nên Hồ Ngọc Hà mới có thể gặt hái được những thành công như vậy. Tất nhiên, thành công của một ca sĩ luôn không thể tách rời với sự đóng góp của người nhạc sĩ, nhưng một nhận định "sổ toẹt" như vậy có thật sự công bằng với những nỗ lực của Hà Hồ? Đáng ngạc nhiên thay, từng có rất nhiều người tin vào điều vô lý đó...


Thành công của Hồ Ngọc Hà đều được cho rằng nhờ hoàn toàn công sức của Đức Trí, chứ không phải cố gắng của bản thân cô.

Cho tới tận bây giờ, đôi khi những kiểu nhận định ngộ nghĩnh đó vẫn còn sót lại đâu đây, bất chấp Hồ Ngọc Hà đang là một ca sĩ hàng đầu không thể chối cãi của âm nhạc giải trí, còn Đức Trí thì đã không còn hợp tác với cô từ rất lâu rồi. Bia miệng thế gian đôi khi chẳng cần dựa vào bất cứ bằng chứng hay lý lẽ, mà chỉ cần một chút ghen tị hay nhỏ nhoi trong lòng người để có chỗ đặt chân...

Không chỉ trong mỗi âm nhạc, cuộc sống riêng của Hồ Ngọc Hà cũng gần như luôn gắn liền với những cái nhìn phiến diện. Hồ Ngọc Hà giàu có ư? Mặc nhiên đó là tài sản của Cường đô la - đại thiếu gia phố núi. Cô mặc đồ hiệu hay lái siêu xe ư? Chắc chắn đó đều là của... chồng và cô là người được hưởng mà thôi. Những dự án lớn, những liveshow "khủng" của Hồ Ngọc Hà được diễn ra thành công rực rỡ cũng sẽ nghiễm nhiên được "khoác" lên vai của chàng thiếu gia danh tiếng, bất chấp đôi khi anh chỉ đóng vai trò... khán giả.


Hồ Ngọc Hà và Cường đô la

Người ta quên mất một điều rằng trong showbiz, có vô số những "đại gia" có vợ làm nghệ thuật. Họ thậm chí còn giàu có và chịu chi hơn Cường đô la gấp nhiều lần. Nhưng vợ hay người tình của họ đang ở đâu trong showbiz Việt, nơi tiền bạc chưa chắc đã mang lại ánh hào quang chân chính?

Người ta cũng vô tình không nhớ tới việc cát-xê của Hồ Ngọc Hà đang nằm trong top đầu của làng giải trí. Nó thừa đủ để cô có một cuộc sống dư dả, đàng hoàng, hệt như mọi chân dài giỏi giang khác của showbiz Việt. Người ta cũng quên bẵng rằng hình ảnh của Hồ Ngọc Hà đang phủ sóng khắp các chương trình quảng cáo, nơi cô là gương mặt đại diện cho rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Và cát-xê cho mỗi hợp đồng như vậy luôn là một con số khổng lồ...

Và cũng có rất ít người nhớ rằng sau khi sinh hạ Subeo, Hồ Ngọc Hà chỉ có vỏn vẹn 1 tháng trời nghỉ ngơi trước khi tái xuất trên sàn diễn. Thời điểm ấy, khán giả ngợi khen cô, trầm trồ trước sự phục hồi đáng nể của cô, thậm chí không ngại ngần bày tỏ sự ngưỡng mộ vì "tinh thần hi sinh vì nghệ thuật" mà Hà Hồ thể hiện. Nhưng, có mấy ai nghĩ rằng cô buộc phải làm tất cả những điều đó chỉ vì không thể cho mình thời gian để nghỉ ngơi.


Thành công hôm nay của Hồ Ngọc Hà có một phần rất lớn từ những giọt mồ hôi trên sàn tập

Chẳng một người phụ nữ nào muốn lập tức lao vào công việc, bỏ lại đứa con còn nhỏ xíu đang ngày ngày cần hơi ấm của mẹ nâng niu. Cũng không có một ai chọn công việc thay cho con cái, trừ khi họ không còn quyền làm điều ngược lại. Và có lẽ, Hồ Ngọc Hà cũng không là ngoại lệ! Dường như áp lực quá lớn từ rất nhiều phía đã khiến cho cô phải tỏ ra mạnh mẽ trong lúc ấy, chứ người phụ nữ nào cũng chỉ muốn được nhỏ bé, yếu mềm trong thời khắc đặc biệt đó mà thôi.

Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ nói về những áp lực mình phải gánh chịu. Cô cũng chưa bao giờ tiết lộ mình đã phải cố gắng thế nào hay nỗ lực ra sao. Người ta chỉ có thể mường tượng ra điều đó qua những thành công cô đạt được, một cách mơ hồ. Nhất là khi đặt thành công ấy bên cạnh ánh sáng kim tiền lóa mắt của người đàn ông bên cạnh!

Cho tới tận khi thông tin về việc công ty của gia đình Cường đô la gặp khó khăn, người ta mới bớt "gán ghép" những gì Hồ Ngọc Hà sở hữu với tài sản của nhà chồng. Nhưng có lẽ, điều đó cũng chẳng còn quá quan trọng nữa, bởi cô đã quá quen với những nhận định sai lầm kiểu vậy. Trên thực tế, cô đã tự đi bằng đôi chân của mình từ rất lâu, trước khi người ta nhận ra điều đó. Và không chỉ tự đi rất vững vàng, đôi chân của Hồ Ngọc Hà còn đưa cô tới những đỉnh cao mà người ta chỉ có thể nhìn ngắm từ xa và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sự thiếu công bằng và những điều vô lý dường như đã trở thành một điều quen thuộc trong cuộc sống của Hồ Ngọc Hà. Cô dường như chẳng còn mấy bận tâm tới những điều đó nữa. Ngay cả khi những tin đồn về "tân đại gia" cô mới quen rùm beng trên các phương tiện truyền thông, Hồ Ngọc Hà vẫn chẳng buồn giải thích một lời. Cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho những điều tương tự, kể cả những chuyện cũ mèm sẽ được lặp lại theo đúng kịch bản ngày cô quen với thiếu gia phố núi: "Lại vớ được nhà giàu" hoặc "quen đại gia lo gì chuyện tiền nong"...

Vẫn biết búa rìu dư luận chỉ có thể khiến những người yếu đuối bị tổn thương, nhưng có lẽ, sẽ là thiếu công bằng với Hồ Ngọc Hà khi đám đông luôn bắt cô phải tỏ ra mạnh mẽ một cách vô lý và độc ác. Trên đời vốn không có một người hoàn hảo và Hồ Ngọc Hà cũng vậy. Nhưng ít nhất, cô đã cố gắng để hoàn thiện mình một cách mạnh mẽ và không mỏi mệt, gấp nhiều lần những người đang chăm chú dõi theo để "bắt lỗi" cô.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất