HLV Pochettino lên tiếng về quyền lực của Mbappe ở PSG

04/08/2022, 07:06

Trong buổi phỏng vấn mới đây nhất, cựu HLV PSG Mauricio Pochettino thừa nhận ông đã thất bại tại PSG khi không thể giúp 'Gã nhà giàu' thành Paris giành danh hiệu Champions League.

Mùa giải vừa qua, mặc dù Pochettino giúp PSG đăng quang Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) song thất bại đầy cay đắng và tủi hổ trước Real Madrid dù nắm trong tay lợi thế rất lớn khiến cho các CĐV của PSG vô cùng thất vọng và tức giận. Làn sóng chỉ trích chiến lược gia người Argentina cùng các ngôi sao như Messi, Neymar từ các CĐV nổ ra và như một hệ quả tất yếu, PSG đành sa thải HLV 50 tuổi.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Infobae, Pochettino đã thẳng thắn thừa nhận một sự thật tại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử: "Về khía cạnh thể thao và danh hiệu, tôi đã giúp đội bóng giành danh hiệu Vô địch quốc gia, Cúp liên đoàn và Siêu cúp Pháp. Đó rõ ràng không phải là một thất bại."

Pochettino chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng, chính Kylian Mbappe đã khiến ông bị PSG sa thải. Pochettino khẳng định Mbappe không có bất kỳ ảnh hưởng nào trong các quyết định quan trọng của PSG.

Thay vì đến Real Madrid như dự định dưới dạng chuyển nhượng tự do, Mbappe đã gia hạn hợp đồng 3 năm với PSG vào đầu mùa hè qua. Truyền thông quốc tế cho rằng, Mbappe sẽ có ảnh hưởng và tác động lớn lên mọi quyết định của đội chủ sân Parc des Princes như là một phần trong điều khoản gia hạn hợp đồng.

Thông tin này trùng với thời điểm PSG sa thải HLV Pochettino và cựu HLV của Tottenham này bị thay thế bởi HLV Christophe Galtier. HLV người Argentina Pochettino đã dẫn dắt PSG đến ngôi vô địch Coupe de France trong nửa mùa giải đầu tiên của ông vào năm 2021.

Đồng thời, Pochettino cũng tin tưởng khả năng PSG sẽ vô địch châu Âu trong thời gian tới: "Tôi nghĩ sẽ sớm thôi, đội bóng sẽ vô địch Champions League. Bởi vì nguồn lực của câu lạc bộ này là rất mạnh. Những mùa giải gần đây, PSG thường được đánh giá sẽ vô địch giải đấu này. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đôi khi sẽ xảy ra không như đúng dự đoán."

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất