Hậu vận bi đát của sao: "Nửa đời cô ấy giàu sang, nửa sau cô ấy phải đang ăn mày"

09/05/2017, 09:55

Có lẽ, thời điểm sống trong nhung lụa, giàu sang, những ngôi sao không thể ngờ, có một ngày họ lâm vào những tấm thảm kịch riêng của đời mình.

'Ngọc nữ' Hong Kong đi ăn mày

Lam Khiết Anh (Yammie Lam) sinh năm 1964, tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên khoá 12 của TVB, cùng thời với Lưu Gia Linh (Carina Lau), Tăng Hoa Thiên (Margie Tsang). Cô nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng của TVB, làm mưa làm gió trên màn ảnh suốt những năm 80 và đầu 90. Không biết bao nhiêu đàn ông theo đuổi cô và khán giả luôn mong chờ cô xuất hiện trên màn ảnh.

Các bộ phim của Khiết Anh được khán giả ái mộ là Looking Back in Anger (1989), War of the Dragon (1989), Battle of the Heart (1989), The Possessed (1985), Flirting Scholar (1993), Bride with White Hair (1993), The Unleaded Love (1992) ...

Thời kỳ sắc đẹp và nghiệp diễn đỉnh cao của Lam Khiết Anh.

Tuy nhiên, lúc đang ở đỉnh cao, cuộc đời cô đã có khúc ngoặt nghiệt ngã vào năm 1988. Cô bắt đầu bị trầm cảm sau khi đóng bộ phim Đại thời đại cùng nam diễn viên Trịnh Thiếu Thu (Adam Cheng). Một số người cho rằng, cô không thể thoát ra được vai diễn người phụ nữ mất trí trong phim này. Tiếp theo đó, cha mẹ qua đời vì tai nạn, người yêu đòi chia tay khiến Lam Khiết Anh không thể chịu được những cú sốc tình cảm. Kể từ cuối những năm 1990, người đẹp họ Lam không còn hoạt động trong làng giải trí.

Cho đến năm 2006, cô trở lại trước công chúng và tuyên bố phá sản. Một số nguồn tin cho biết, Lam Khiết Anh còn làm gái đứng đường để kiếm sống. Tháng 8/2008, nữ diễn viên có những dấu hiệu của bệnh tâm thần và được đưa vào bệnh viện. Sau khi ra viện, tinh thần của cô không trở lại như cũ mà luôn ở trong tình trạng “ngơ ngơ”.

Lam Khiết Anh lang thang không nhà cửa và làm gái gọi nơi vỉa hè.

Ngày 30/3/2009, cánh phóng viên bắt gặp cô ngồi bệt trước cửa một cửa hàng ở Hong Kong. Lam Khiết Anh vừa hút thuốc vừa lên tiếng xin tiền người qua lại. Nhưng dường như, cô cũng chẳng bận tâm đến thái độ của mọi người trên đường mà nhìn mọi thứ với khuôn mặt thất thần.

Sao nhí gia thế TQ một thời sống cảnh bới thùng rác kiếm ăn ở tuổi 35

Tối 8/5, tờ Sohu đưa tin Hội tình nguyện cứu trợ tỉnh Quảng Đông vừa cứu giúp một người lang thang đưa về trung tâm bảo trợ ở Cáp Nhĩ Tân. Khi tìm thấy người đàn ông này, anh đeo khẩu trang kín mặt, ngồi bệt dưới đất và bới thùng rác kiếm đồ ăn. Khi tìm hiểu thông tin về danh tính, ai cũng ngỡ ngàng khi biết đây từng là diễn viên nhí nổi tiếng một thời - Lý Truyền.

Những người sống ở khu vực lân cận tiết lộ Lý Truyền sống lang thang trên các khu phố từ hai năm nay. Anh thường đeo khẩu trang, nhặt rác, và ngủ trên lề đường mỗi ngày.

Lý Truyền sinh năm 1982 tại Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Nam diễn viên nhí sớm bước chân vào ngành nghệ thuật và nổi tiếng nhờ Vòng tuổi. Bộ phim gắn liền với tuổi thơ thế hệ 7X, 8X ở Trung Quốc.

Nam diễn viên một thời nhặt rác kiếm ăn qua ngày. Anh ngủ trên vỉa hè vì không có nhà.

Khác với nhiều nghệ sĩ trẻ, Lý Truyền còn may mắn hơn họ khi có gia đình bề thế nâng đỡ. Cha anh trước kia là Cục trưởng Cục điện lực Cáp Nhĩ Tân, còn mẹ đảm đương vị tri giám đốc một công ty điện ảnh.

Tờ Hubu tiết lộ gia cảnh giàu có nên Lý Truyền đóng phim với mục đích “vui là chính”. Vài năm trước khi cha mẹ qua đời, Lý Truyền đem đất đai, nhà cửa và tài sản có giá bán để đầu tư cổ phiếu. Không ngờ, cổ phiếu rớt giá, anh rơi vào cảnh túng quẫn bỏ nhà lang thang khắp nơi.

Sao nhí "Ở nhà một mình" nát đời vì ma túy

Macaulay Culkin từng được coi là một trong những diễn viên trẻ đình đám và triển vọng nhất của Hollywood. Thế nhưng chỉ vì những dính vào con đường nghiện ngập, sự ngiệp của anh đã tiêu tan theo mây gió. Macaulay Culkin từng bước lên đỉnh cao danh vọng vào những năm 1990 với những vai diễn để đời trong  Ở nhà một mình phần 1 và 2,  ( Home alone), My girl, The good son….

Macaulay Culkin trong phim "Ở nhà một mình"

Tuy vậy ánh hào quang đó đã lụi tàn rất nhanh kể từ khi Macaulay Culkin dính vào ma túy. Ngày 17/9/2004, anh bị bắt vì tội tàng trữ ma tuý khi người ta phát hiện anh mang theo 17g cần sa, 8 viên Xanax (một loại ma túy tổng hợp thể nhẹ) và 16 viên thuốc an thần có khả năng gây nghiện.Lãnh án tù treo 3 năm, Macaulay còn bị buộc phải tới trung tâm cai nghiện. Tuy vậy, vẫn ngựa quen đường cũ, sau khi ra khỏi trại cai nghiện, Macaulay lại nhanh chóng tìm đến ma túy và tái nghiện.

Ma túy đã làm diễn viên nhí đình đám một thời ngày càng tàn tạ

Trở thành một trong những ngôi sao bê bối nhất Hollywood, sự nghiệp của Macaulay Culkin cũng vì thế mà tan thành mây khói. Trong hơn 10 năm anh chỉ nhận được 4 vai diễn trong 4 phim nhỏ.

Sự trắc trở trong đường tình duyên càng khiến anh sa lầy trong ảo giác của chất gây nghiện. Giờ đây, Macaulay Culkin đã là một ngôi sao hết thời. Anh hiện vẫn đang vật lộn để thoát khỏi bóng tối của ma túy và lấy lại ánh hào quang ngày nào.

Sao võ thuật Hong Kong cuối đời bị vợ hắt hủi, con lừa tiền

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong những năm 1970-1980. Ông nổi danh với các phim, Tây du ký (bản TVB), Thiếu Lâm tam thập lục phòng, Toàn cầu nhiệt luyến, Thi công kỳ án 2, Thiếu Lâm tự truyền kỳ 3, Võ quán.

Lưu Gia Huy khi còn trên sân khấu

Lưu Gia Huy bị trúng phong dẫn đến bại liệt nửa người năm 2011. Từ khi mắc bệnh, nhiều chuyện phiền muộn xảy đến với ông. Tài tử bị vợ con hắt hủi, người vợ quốc tịch Thái Lan đòi phân chia tài sản của ông. Các con Gia Huy cũng không chăm lo cho bố. Chỉ có hai người nhà đến thăm nom Lưu Gia Huy là chị gái và một cháu gái của nam diễn viên. Ngoài ra, diễn viên Phàn Diệc Mẫn cũng dành thời gian giúp đỡ đàn anh. Cô được Gia Huy ủy thác thay ông giải quyết công việc.

Lưu Gia Huy hom hem và luôn cần người giúp đỡ khi đi lại.

Thời gian qua, Lưu Gia Huy dùng tiền tiết kiệm để trang trải chi phí chữa bệnh song tiền của dần cạn kiệt và rơi vào thế túng quẫn. Theo phía nam diễn viên, ông có một khoản tiền do trợ lý cũ tên là Eva quản lý nhưng trợ lý này tìm cách nuốt tiền. Sau thời gian dài đôi co, Eva gần đây trả cả gốc lẫn lãi cho Gia Huy, số tiền là 1,2 triệu nhân dân tệ (hơn 4,1 tỷ đồng), hai bên đồng ý hòa giải.

Tuy nhiên, điều khiến Lưu Gia Huy đau lòng là, ông phát hiện ra con trai mình cùng một phe với Eva, định cuỗm tiền của ông. Vì buồn rầu, Gia Huy ăn tới mức không kiểm soát, dẫn đến nửa đêm nôn mửa và phải vào bệnh viện. Ngày hôm sau, ông được trở về viện dưỡng lão. Vì nghĩ Lưu Gia Huy đã bình phục, Phàn Diệc Mẫn đưa ông đi uống trà cùng bạn bè. Không ngờ Gia Huy cảm thấy chóng mặt, khó chịu, lại phải vào viện.

Diễn viên "Tuyệt đỉnh công phu" cuối đời ăn bám xã hội

Nguyên Hoa là một diễn viên, biên đạo múa hành động, diễn viên đóng thế, và đồng thời là võ sư người Hồng Kông. Không chỉ đóng phim truyền hình ông còn cực kỳ có duyên với điện ảnh. Năm 2004, ông từng nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong Tuyệt Đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì. Nổi tiếng là thế nhưng ở TVB ông chỉ được giao vai phụ trên phim.

Tiền lương TVB cho ông chỉ có 2000 HKD (~5,5 triệu đồng), con số cực kỳ ít ỏi nếu muốn sống ở Hong Kong. Để nhận lương cao hơn là 3000 HKD (~8 triệu đồng), Nguyên Hoa phải làm việc đến 12 tiếng một ngày, chịu rủi ro khi phải thực hiện các cảnh quay nguy hiểm dù tuổi đã lớn.

Khi đã cao tuổi, Nguyên Hoa vẫn phải cật lực lao động suốt 12 tiếng, đóng những cảnh quay nguy hiểm. 

Sau nhiều năm chịu đựng sự bạc bẽo của TVB và tuổi tác quá cao để làm việc quá sức và quay cảnh nguy hiểm ông quyết định dứt áo ra đi rồi trở thành người thất nghiệp, sống bằng tiền trợ cấp xã hội.

Thiên Lương t/h

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất