Giới trẻ hai miền kêu gọi giải cứu xoài Định Quán

Zing - 21/04/2016, 13:32

“Đến nay, nhóm đã bán giúp người dân 2 tấn xoài. Nhìn bà con khóc ròng vì trái cây rớt giá, chúng mình càng có động lực để cố gắng hết sức”, Thảo Nguyên nói.

Mấy ngày gần đây, một nhóm bạn trẻ TP HCM và Hà Nội thu hút sự quan tâm khi kêu gọi mọi người ủng hộ chiến dịch thu mua xoài, giúp nông dân Định Quán, Đồng Nai.

“Chung tay giải cứu xoài của nông dân Định Quán! Hiện tại, người dân đang thu hoạch xoài ba mùa nhưng thương lái ép giá không mua. Xoài chất đống, nguy cơ phải đổ bỏ.

Nhà mình ai có nhu cầu mua xoài sạch, giá tại vườn thì ủng hộ với ạ. Hàng tấn xoài đang tồn đọng, mong mọi người chia sẻ, phần nào hỗ trợ nông dân” - các bạn trẻ này cho biết.

Gioi tre hai mien keu goi giai cuu xoai Dinh Quan hinh anh 1
Lời kêu gọi hiện thu hút 16.000 like (thích) và 15.000 chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

 

Liên hệ với Thảo Nguyên (sinh năm 1994, sống tại TP HCM) - thành viên trực tiếp tham gia chiến dịch, cô cho hay, tình cờ cô biết được người dân Định Quán không thể tiêu thụ xoài trong chuyến đi tình nguyện tại đây.

Nhìn họ buồn bã, khóc ròng vì không thu lại được vốn, 9X và các bạn quyết định lập ra điểm bán hàng tại số 947/9 Lạc Long Quân, quận Tân Bình, TP HCM.

“Ban đầu, mình chỉ định mua giúp người quen. Tuy nhiên, sau khi đưa thông tin lên mạng, rất nhiều người đã chia sẻ và đặt hàng.

Chính vì vậy, chúng mình quyết định gom xoài của bà con và lập điểm bán tại nhà mình”, Thảo Nguyên nói.

Gioi tre hai mien keu goi giai cuu xoai Dinh Quan hinh anh 2

Một số người mua xoài ủng hộ bà con nông dân Định Quán. Ảnh: Thảo Nguyên.

 

Theo cô gái sinh năm 1994, cả nhóm mua lại xoài của nông dân với giá 12.000 đồng/kg (bao gồm tiền xoài 10.000 đồng và tiền vận chuyển từ Định Quán lên là 2.000 đồng).

Đến nay, nhóm của Thảo Nguyên đã tiêu thụ được khoảng 2 tấn xoài giúp người dân nơi đây.

“Mỗi đợt hàng về, nhóm bán hết trong 2 ngày. Chúng mình phải ứng tiền túi ra trả cho nông dân, rồi mới bán hàng và thu lại sau.

Những chi phí phát sinh khác, chúng mình cũng tự bỏ ra để giúp người dân”, 9X chia sẻ.

Cô Năm (57 tuổi) - một người nông dân tại Định Quán cho biết: "Nguyên vụ, tôi bị lỗ khoảng 40 triệu. Khi được Thảo Nguyên và mọi người nói sẽ giúp đỡ, bà con tại đây đều mừng lắm! Những vườn xoài đã phần nào có lối thoát nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Tôi chỉ mong mọi người có thể chung tay giúp đỡ người nông dân nhiều hơn nữa. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Thảo Nguyên và tất cả mọi người".

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Tuấn (sống tại Hà Nội) cũng liên hệ với nhóm TP HCM để kết hợp dựng điểm bán xoài ở miền Bắc.

“Sau khi biết thông tin, hội tình nguyện của chúng mình quyết định tham gia chiến dịch tại Hà Nội.

Hoạt động bán xoài kết hợp với việc gây quỹ xây dựng Mái Trường Ước Mơ 3. Do vậy, xoài sẽ được bán với giá 25.000 đồng/kg (chênh 10.500 đồng so với giá nhập để gây quỹ)”, Tuấn cho biết.

Gioi tre hai mien keu goi giai cuu xoai Dinh Quan hinh anh 3

Thảo Nguyên (phải) là người đã trực tiếp kêu gọi mọi người tiêu thụ xoài giúp người nông dân Định Quán. Ảnh: Thảo Nguyên.

 

Theo chàng trai này, khoảng gần 2 tấn xoài của bà con Định Quán dự kiến chuyển ra Hà Nội vào ngày 24/4 tới và được tiêu thụ tại địa chỉ 333 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

“Toàn bộ số tiền mua hàng, chúng mình đều trả trước cho nông dân, sau đó bán hàng và thu lại sau. Hiện tại, có khá nhiều dân mạng nhiệt tình ủng hộ”, Tuấn nói.

Trước hoạt động từ thiện trên, thành viên Huong Nguyen bình luận Việc làm của các bạn rất ý nghĩa. Hãy thương lấy bà con nghèo khó và giúp họ bán được nhiều nhất có thể! Cảm ơn!".

"Lúc nào có xoài mình sẽ ra mua ủng hộ. Chỉ người nông dân là khổ thôi, hoan nghênh hoạt động của các bạn", nickname Hồ Thu bày tỏ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất