Em bé hạt tiêu nặng 0,5kg chỉ nhỉnh hơn bàn tay người lớn

Kênh 14 - 13/06/2017, 10:16

Ra đời khi mới 22 tuần tuổi, Austin được chẩn đoán không thể sống sót sau vài giờ. Tuy nhiên, điều mà em làm được đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Khi mang thai, người mẹ nào cũng mong rằng đứa con trong bụng mình sẽ khỏe mạnh và chào đời đúng ngày, đúng tháng. Vừa qua, tại một bệnh viện thuộc thành phố Leicester, Vương quốc Anh, bé Austin Douglas được sinh ra khi mới 22 tuần tuổi - có nghĩa là chỉ bằng 1 nửa thời gian so với những em bé bình thường khác. Lúc chào đời, cậu bé chỉ nặng 0,5 kg.

Em bé chào đời chỉ 0,5kg cùng 70 ngày chiến đấu kiên cường - Ảnh 1.

Chào đời khi mới 22 tuần tuổi, bé Austin chỉ bé bằng bàn tay người lớn và nặng 0,5 kg.

Được biết, Austion là con trai đầu lòng của đôi vợ chồng trẻ Helen và Rhys. Khi cái thai mới được 22 tuần tuổi, cô Helen đã phải vào viện cấp cứu vì những con đau khủng khiếp và máu chảy không thể cầm. Bé Austin đã ra đời trong thể trạng rất yếu với lớp da mỏng có thể nhìn xuyên qua, phổi và tai chưa phát triển hết. Đặc biệt, Austin chỉ bé bằng bàn tay người lớn và nặng 0,5 kg.

Các bác sĩ trong ca trực quả quyết rằng bé không thể sống quá vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, Austin đã khiến mọi người kinh ngạc vì khả năng chiến đấu kiên cường của mình. Sau hơn 70 ngày chữa trị tăng cường, thể trạng em đang dần tốt lên, nhịp tim đập mạnh hơn và có thể tự hít thở trong thời gian lâu hơn bình thường.

Với các bác sĩ của bệnh viện Leicester, Austin thực sự là một chiến binh dũng cảm, luôn chiến đấu kiên cường với bệnh tật. Ý chí mạnh mẽ của em khiến những người xung quanh, đặc biệt là hai vợ chồng nhà Douglas. Ngày 28/7 tới đây, anh Rhys bé hy vọng Austin sẽ đủ sức khỏe để gia đình có thể đưa em về nhà.

Em bé chào đời chỉ 0,5kg cùng 70 ngày chiến đấu kiên cường - Ảnh 2.

Vì bị sinh non quá nhiều nên bé ra đời trong tình trạng rất yếu, phổi, da và tai đều chưa phát triển hoàn thiện.

Em bé chào đời chỉ 0,5kg cùng 70 ngày chiến đấu kiên cường - Ảnh 3.

Sau nhiều ngày chiến đấu kiên cường, sức khỏe của Austin đang dần khá lên.

Em bé chào đời chỉ 0,5kg cùng 70 ngày chiến đấu kiên cường - Ảnh 4.

Mặc dù khả năng sống sót là rất thấp nhưng anh Rhys chưa bao giờ ngưng cầu nguyện và hy vọng cho con trai của mình.

Theo Linh Phạm / Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất