ĐT Việt Nam còn được chơi tại sân Mỹ Đình?

29/07/2022, 08:06

Vấn đề nợ đọng thuế tại sân vận động Mỹ Đình đang rất được dư luận quan tâm ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là mối băn khoăn liệu ĐT Việt Nam còn được tiếp tục chơi tại sân đấu này?

Như tin đã đưa, vào trung tuần tháng 9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ trở lại hội quân để chuẩn bị cho một số trận giao hữu quốc tế thuộc FIFA Days diễn ra vào cuối tháng. 

Trong quãng thời gian này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đã nhất trí sẽ không đưa ĐT Việt Nam đi thi đấu ở nước ngoài. Thay vào đó họ sẽ là chủ nhà và sẽ mời các đội tuyển khác sang Việt Nam thi đấu. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố sau khi họp bàn và gửi thư mời.
Tuy nhiên, điều băn khoăn lớn nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam lúc này là liệu rằng đoàn quân của ông Park có thể tiếp tục thi đấu tại sân vận động Mỹ Đình hay không.

Sở dĩ nói như thế là bởi trong thời gian qua, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã nợ số tiền lên tới hơn 800 tỷ đồng tiền thuế. Điều này đã buộc Cơ quan thuế phải đưa ra biện pháp “Cưỡng chế bằng việc ngừng sử dụng hóa đơn” để phong tỏa việc thu chi của đơn vị này. Dù vậy, việc ĐT Việt Nam tham gia thi đấu tại sân Mỹ Đình vẫn sẽ diễn ra nhờ việc dùng các hóa đơn lẻ.

Điều này được ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao xác nhận ở Hội nghị tổng kết hoạt động Quý II của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch hôm 28/7 vừa qua.

"Về nguyên tắc, khi không thể trả thuế thì việc cưỡng chế là đúng quy định. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn được thi đấu tại sân Mỹ Đình theo phương án xin hoá đơn lẻ. Hoá đơn lẻ này xin một lần và được dùng nhiều lần. Tuy nhiên, hoá đơn lẻ có mức thuế rất cao là 18%. Đây chỉ là là giải pháp tình thế trước mắt cho các hoạt động tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình".

Như vậy, ĐT Việt Nam vẫn sẽ được thi đấu tại sân vận động Mỹ Đình trong thời gian tới bất chấp những rắc rối liên quan tới thuế của cơ quan quản lý Khu liên hợp này.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất