Drama hóa cuộc đời, mặc kệ đúng sai cứ cà khịa hay phốt nhau trên Facebook trước đã: Công thức chung để trở thành người “sinh động” lắm like trên MXH bây giờ?

Kênh 14 - 15/08/2019, 04:00

Chẳng biết có phải vì nghĩ rằng làm vậy sẽ nổi tiếng được hay không mà rất nhiều người bây giờ cứ chọn cách "chuyện bé xé ra to", cái gì cũng lôi lên MXH hết.

Từ điển của cư dân mạng cứ lâu lâu lại có thêm một định nghĩa mới. Và những ngày gần đây thì hashtag #cà_khịa bỗng lên ngôi cực mạnh. Mà chính xác thì "cà khịa" chẳng phải từ gì quá xa lạ cho cam đâu, nhưng gắn với cái thời đại MXH phát triển như hiện tại, nó dường như đã bị biến thành công cụ khác với tác dụng nhiều hơn việc chọc vui, nói móc người khác thông thường.

Drama hóa cuộc đời - công thức chung cho những bạn trẻ muốn nổi trên MXH: Lạ lùng nhỉ? Ngộ nghĩnh nhỉ? - Ảnh 1.

Sở thích mới của những bạn trẻ muốn nổi tiếng bây giờ chính là tạo drama trên MXH ư?

Những vụ lùm xùm ồn ào giữa nhiều nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực chẳng mấy liên quan đến nhau gần đây chính là mình chứng hùng hồn cho giả thuyết này đấy thôi. Thử đặt mình vào vị trí một người dùng Facebook, suốt ngày gặp phải tình huống ầm ĩ thế này trên newsfeed thì bạn có thấy mệt không? Ví dụ nhé: Cứ dăm bữa nữa tháng, người ta lại thấy nhân vật tên A. lên một bài phát ngôn hùng hồn trên Facebook mình "bóng gió" nói về nhân vật B. Rồi qua tiếp mấy hôm, một nhân vật tên C. ở đâu xuất hiện lại lên mặt dạy đời nhân vật D. Trong khi đó nhân vật E. chẳng nhắc đến ai, thay vào đó là tự nhắc về mình, với tần suất khiến cư dân mạng cũng phải phát chán... Nói chung là kiểu kiểu vậy.

Chứng kiến cảnh người ta nói vống mọi chuyện, lôi hết thảy những gì có thể inbox giải quyết riêng lên giữa chốn bàn dân thiên hạ, chúng ta buộc phải đặt câu hỏi: Liệu họ làm vậy có phải là đang muốn kiếm fame, muốn được nổi tiếng (cũng có thể là tai tiếng) trên MXH hay không?

Nếu không phải là vậy thì vì sao có mỗi chuyện bé cỏn con như mua hàng không may vớ phải đồ không giống hình cũng ngay lập tức đăng đàn vào group cả mấy trăm nghìn thành viên đòi "bóc phốt" chủ shop? Rồi chưa kịp tố xong, chính nhân vật chị chủ shop cũng chứng minh mình chẳng phải dạng vừa khi post status dài cả kilomet, thậm chí kèm theo livestream phản pháo. Hai bên cứ đối qua đáp, cư dân mạng thì vội vàng bấm follow 2 nhân vật chính để không bỏ lỡ diễn biến hấp dẫn nào.

Drama hóa cuộc đời - công thức chung cho những bạn trẻ muốn nổi trên MXH: Lạ lùng nhỉ? Ngộ nghĩnh nhỉ? - Ảnh 2.

Một bên ra sức bóc phốt

Drama hóa cuộc đời - công thức chung cho những bạn trẻ muốn nổi trên MXH: Lạ lùng nhỉ? Ngộ nghĩnh nhỉ? - Ảnh 3.

Bên bị bóc phốt thì ra sức thanh minh.

Vậy là cuối cùng, chẳng biết cái váy được ví như giẻ lau của người mua có đẹp hơn không hay chủ shop có ba mặt một lời được với người tố không, chỉ biết cả 2 đều nghiễm nhiên thu về lượng lớn tương tác trên Facebook. Và tất nhiên, sự nghiệp kinh doanh của 2 bên vẫn tốt đẹp như thường.

Cái châm ngôn "chuyện bé xé ra to, chuyện to phải làm cho nó to nữa" còn được áp dụng triệt để với nhưng ai đang muốn hâm nóng tên tuổi của mình. Tiêu biểu nhưng vụ gần đây nhất liên quan đến cô nàng sinh năm 2000 tên Khánh My - từng gây xôn xao MXH với thông tin sẽ làm "đàn em" của Nhã Tuesday trong bộ phim truyền hình quốc dân "Về nhà đi con". My lập hẳn album chia sẻ trải nghiệm lần đầu được đóng phim. My nhá trước cảnh quay trước cả khi tập phim lên sóng cả mấy tháng. Nhưng rồi cuối cùng, cái kết dành cho My lại là 2 giây lên sóng mà thậm chí không còn cả lộ mặt.

Drama hóa cuộc đời - công thức chung cho những bạn trẻ muốn nổi trên MXH: Lạ lùng nhỉ? Ngộ nghĩnh nhỉ? - Ảnh 4.

My khoe mình đóng phim mà cuối cùng chỉ có bóng lưng của My được lọt vào ống kính

Drama hóa cuộc đời - công thức chung cho những bạn trẻ muốn nổi trên MXH: Lạ lùng nhỉ? Ngộ nghĩnh nhỉ? - Ảnh 5.

My lập cả album khoe chiến tích dù sự thật chẳng phải vậy

Dân mạng chửi My lố, trêu My là "super khách mời", còn My thì vẫn tự hào: "Facebook mình, mình thích đăng gì là chuyện của mình, dù sao thì vẫn lời". Vì My lời thật chứ, tự nhiên đăng khơi khơi vài tấm ảnh, nói hơi quá vai diễn khách mời của mình là follow cứ tăng vùn vụt, hợp đồng quảng cáo cứ đến liên tục. Lúc này đây thì dân mạng cứ chửi thôi, My chắc chẳng quan tâm vì dù sao hot thì My cũng đã hot rồi, không phục nữa thì thôi.

Rồi giữa lúc dân mạng vẫn chửi My thì Châm Sứa - một nữ-cũng-phụ khác của phim bất ngờ lên tiếng "cà khịa" Khánh My. Châm Sứa tự nhận mình lên sóng nhiều hơn Khánh My, thậm chí còn có cả thoại mà mình chưa từng khoe câu nào nên thiết nghĩ My nên bớt bớt lại. Đành rằng Châm Sứa nói đúng nhưng nhiều người lại cũng phải phì cười vì chợt nhận ra công thức đem tất cả lên Facebook này sao cứ quen quen. Ngẫm đi ngẫm lại đi lại chuẩn bài khi các bạn trẻ muốn nổi tiếng trên MXH đây mà!

Nói chung, chẳng biết có hiệu quả thật hay không nhưng hình như drama hóa mọi việc, chuyện bé như con kiến mà biến nó thành con voi rồi bê cả cuộc đời lên MXH đã trở thành trend mới. Cà khịa tích cực, nói xấu nhiệt tình, bóc phốt nghiêm túc... tất cả các chiêu trò đều sẽ xuất hiện, miễn là tên mình có độ nhận diện với mọi người, thế thôi!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất