Đỗ Mạnh Cường: Họ chửi tôi, rồi vẫn chạy theo tôi!

Tiin - 15/08/2015, 13:23

Nhắc đến Đỗ Mạnh Cường, người ta không chỉ nhớ đến một nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam mà còn bởi sự cá tính, vô cùng thẳng thắn của anh.

Cá tính, thẳng thắn pha lẫn chút ngông nghênh, đó là những nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của Đỗ Mạnh Cường. Không nhiều người nổi tiếng trong showbiz sở hữu hoặc dám bộc lộ những tính cách đó, nhưng nhà thiết kế 8x tài hoa này thì khác. Anh tự tin thể hiện mọi góc cạnh gồ ghề, gai góc nhất trong nội tâm và chưa bao giờ có ý định thay đổi bất kì một điều gì thuộc về mình, dù hoàn toàn có thể.
 

Cũng khá dễ để lý giải cho sự "cứng đầu" của nhà thiết kế nổi tiếng này, bởi tài năng và sự sáng tạo của anh mới là thứ chất liệu chủ yếu làm nên thành công cho thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, chứ không phải bất kì điều gì khác!

Đỗ Mạnh Cường Họ chửi tôi rồi vẫn chạy theo tôi

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Nhắc tới Đỗ Mạnh Cường, bên cạnh tài năng còn là rất nhiều câu chuyện ngoài lề có liên quan tới cá tính mạnh mẽ của anh. Không ngại đưa ra những phát ngôn thẳng thừng hay sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" cùng cư dân mạng, đây là cá tính thật của anh hay một cách tạo dấu ấn của riêng mình?

Tôi nghĩ khi sinh ra mỗi người đã có 1 cá tính riêng, cá tính ấy sẽ dần hình thành và phát triển tuỳ theo môi trường, hoàn cảnh. Như mọi người cũng đã thấy, nếu tôi chịu khó im lặng, giả câm, giả mù, giả điếc để chiều lòng 1 bộ phận nào đó thì chắc tôi cũng đã không phải chịu áp lực từ phía dư luận nhiều như hiện tại. 

Họ không phải là bố mẹ tôi để họ nói gì tôi cũng phải nghe, nói những điều chướng tai gai mắt và sai sự thật rồi bắt phải im lặng nghe họ nói. Họ chửi bới tôi trong khi tôi không phạm pháp, không làm ảnh hưởng gì đến cuộc đời của họ rồi bắt tôi phải ngoan ngoãn nghe rồi mỉm cười lành với họ được ư? 

Xin lỗi, ai làm được điều đó, nhưng tôi không làm được, tôi không ăn miếng trả miếng với họ được, đơn giản họ quá đông, tôi thì chỉ có 1 mình. Tôi chỉ đơn giản nói ra quan điểm của mình, đơn giản vì tôi có quan điểm sống riêng rất rõ ràng, như tôi đã từng chia sẻ trong 1 bài báo lâu rồi, nếu muốn dìm tôi xuống, họ phải giỏi hơn tôi, còn nếu như khả năng có hạn, tốt nhất nên im lặng và đừng xen vô chuyện người khác. 

Chừng nào tôi là tội phạm, giết người, cướp của, làm hại đến người khác thì họ muốn chửi sao cũng được. Chứ cả đám người hùa vào chửi, rồi đến lúc bị tôi nói lại rồi tức tối, ức chế, phẫn nộ, cái đó gọi là vô duyên đấy, xem lại bản thân mình trước khi phán xét người khác là điều nên làm của mỗi con người.

Nhận xét một cách thẳng thắn thì anh thấy mình được hay mất nhiều hơn khi ít tỏ ra khéo léo hoặc mềm mỏng trong lời ăn, tiếng nói như nhiều đồng nghiệp khác?

Tôi chẳng thấy mình mất gì cả ngoài việc không nhận được sự ủng hộ từ một bộ phận nhỏ tôi không quan tâm và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc đời của tôi. Họ ném đá tôi từ mấy năm nay rồi mà xem ra mục đích của họ vẫn chưa đạt được.

Họ tưởng họ làm vậy là tôi mất khách, dẹp show, thất bại, mà ngược lại, hiện tại tôi vẫn là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất có khả năng độc lập làm 2 show riêng mỗi năm 1 cách hoành tráng và chuyên nghiệp nhất. Khách hàng thì ngày càng đông và đến từ những người có uy tín, thành công trong xã hội. Vậy thì xem như tôi được quá nhiều so với cái tôi mất. 

Đỗ Mạnh Cường Họ chửi tôi rồi vẫn chạy theo tôi

Có một điều khá thú vị là dường như những ai chưa tiếp xúc thường không có thiện cảm về anh cho lắm, còn những người từng làm việc hoặc gần gũi anh lại luôn đưa ra những nhận xét tích cực về Đỗ Mạnh Cường. Anh nghĩ gì về điều này? 

Tôi nghĩ mình mà sống làm hài lòng được hết cả thiên hạ thì chắc tôi không phải ngườ trần mắt thịt nữa rồi. Thôi thì cứ sống vui vẻ, hạnh phúc, nhận sự yêu thương từ những người thân, bạn bè, khách hàng của mình là vui rồi chứ cũng chẳng mong muốn gì hơn.

Xung quanh Đỗ Mạnh Cường có rất nhiều điều để nói, chứ không chỉ là những bộ trang phục hay sản phẩm của anh. Anh thích hay không thích sự nổi tiếng "ngoài lề" này? 

Nhiều người muốn được như tôi mà không được đấy. Tôi nghĩ, tôi không giống những NTK khác ở chỗ tôi được quan tâm và soi quá nhiều. Có thể cuộc sống của tôi không được bình yên nhưng cũng phải chấp nhận. Nếu đã sinh ra là 1 ngôi sao, thì bạn phải chấp nhận điều đó, bằng không thì cứ chọn cuộc sống bình thường như người khác. Chừng nào không ai quan tâm đến tôi nữa, có khi đến lúc tôi hết thời rồi đấy. 

Đỗ Mạnh Cường Họ chửi tôi rồi vẫn chạy theo tôi

Một trong những điều khiến dư luận quan tâm nhất về anh lúc này là sự ưu ái đặc biệt dành cho gương mặt mới của mình - một nam người mẫu xuất thân từ vận động viên. Thậm chí còn có những nghi ngờ về chuyện mối quan hệ giữa anh và gương mặt mới này không chỉ là đơn thuần là công việc. Anh muốn nói gì về những chuyện này? 

Cuộc sống xung quanh tôi là những lời đồn thổi và bịa đặt mà, riết cũng thành quen và thấy vui tai. Xưa nay tôi giúp đỡ ai mà người ta không đồn tôi cặp kè yêu đương với người đó. Nào là Lê Thuý, Quang Hùng, Vũ Mạnh Hiệp... rồi giờ thì là Xuân Tiền. Xưa nay tôi giúp nhiều người và họ biết tôi sống ra sao, bản thân tôi chưa bao giờ dùng lòng tốt hay quyền lực của mình để cặp kè quan hệ với người mẫu như 1 số kẻ khác. 

Đừng bao giờ dùng những suy nghĩ xấu xa áp đặt lên người khác nếu như mình không biết sự thật. Tôi rất dị ứng với những cuộc đổi chác và mua bán kiểu vậy, nên lúc nào tôi cũng giữ khoảng cách nhất định với những người mẫu tôi làm việc để có được sự tôn trọng nhất định từ họ. 

Quay trở lại với công việc, anh thường xuyên phải đối mặt với những nghi án "đạo, nhái", tuy nhiên, chính những sản phẩm của anh cũng bị làm nhái hàng loạt tại Việt Nam. Anh có biết về điều này hoặc tận mắt chứng kiến nó diễn ra chưa? Cảm giác của anh ra sao khi đó? 

Giờ chỉ cần ra chợ vải là thấy các mẫu vải in họa tiết của tôi, khắp các shop nhái mẫu mã trang phục của tôi, người ta ăn theo cả những chất liệu tôi lựa chọn. Người ta giờ chỉ đợi tôi làm gì để chạy theo cái đó.

Cảm giác ư? Tôi quen rồi, và xem việc đó như bình thường và là 1 thành công riêng của mình. Họ chửi tôi, rồi có chạy theo ai đâu, vẫn phải chạy theo tôi. Nhà thiết kế giỏi ở Việt Nam thì nhiều, nhưng nhà thiết kế tạo ra được xu hướng và khiến người khác phải chạy theo đến giờ rất ít người làm được. Vậy xem ra tôi nên vui.

Đỗ Mạnh Cường Họ chửi tôi rồi vẫn chạy theo tôi

Cộng sự của anh thậm chí còn đăng tải cả lời cảm ơn từ các tiểu thương, sau khi họ làm ăn tốt nhờ việc... bán các mẫu trang phục nhái của Đỗ Mạnh Cường. Đây liệu có thể xem như một sự "cho phép" từ phía êkip của anh trước vấn nạn sao chép sản phẩm thời trang?

Dior, Chanel, Louis Vuitton, Hermes... còn không cấm được và không có cách giải quyết, huống chi là Đỗ Mạnh Cường? Vậy thì tôi cũng đành coi như phải 'cho phép' chứ làm gì bây giờ?

Mục tiêu sắp tới của Đỗ Mạnh Cường là gì? Sau những thành công tại Việt Nam, anh đã nghĩ tới chuyện mở rộng thị trường ra ngoài biên giới? 

Tôi vẫn muốn chinh phục thị trường Việt Nam vì có quá nhiều việc tôi vẫn chưa làm được. Tôi đã và đang chinh phục thành công phân khúc cao cấp, nhưng còn nhiều đối tượng khách hàng tôi muốn phục vụ, vậy thì cứ ráng chinh phục thị trường Việt Nam trước khi muốn làm những điều vĩ đại to tát hơn.

Xin cảm ơn Đỗ Mạnh Cường và chúc anh sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công hơn nữa.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất