Điểm nhấn Fulham 2-2 Liverpool: Nunez chói sáng, Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi

08/08/2022, 07:35

Liverpool có khởi đầu mùa giải không suôn sẻ khi để Fulham cầm hòa với tỉ số 2-2. Màn trình diễn tổng thể của Liverpool không tốt nhưng vẫn có một số điểm sáng trong đội hình của The Kop.

Nunez, Salah sớm tìm thấy nhau
Darwin Nunez đã chơi không tốt ở loạt trận giao hữu mùa Hè. Nhưng có cảm giác như tiền đạo người Uruguay sinh ra là để đá những trận đấu chính thức. Ở trận tranh Siêu Cúp Anh với Man City, Nunez vào sân từ ghế dự bị. Và anh lập tức trở thành người tạo ra khác biệt. Cú đánh đầu của Nunez đưa bóng đi thẳng vào tay Ruben Dias, mang về quả penalty cho Liverpool để nâng tỷ số lên 2-1. Rồi sau đó, cũng chính Nunez là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho The Kop.

Chỉ trong 39 phút có mặt trên sân, Nunez đã ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo, thực hiện 4 cú sút, gấp đôi bất kỳ đồng đội nào khác (kể cả Salah) và 3 trong số đó là trúng đích. Ngoài ra, Nunez còn có 7 lần chạm bóng trong vòng cấm, 3 lần thắng không chiến, tất cả đều là nhiều nhất của The Kop dù anh chỉ đá chưa đủ 1 hiệp. Thậm chí, ngay cả chỉ số về số pha tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn thì Nunez cũng đứng số 1, với 2 lần (bằng với Jordan Henderson). Rõ ràng đó là hiệu ứng rất lớn mà Nunez mang lại trong trận ra mắt Premier League. 

Ấn tượng hơn nữa chính là sự ăn ý giữa Nunez và Salah. Bởi chính ngôi sao Ai Cập đã kiến tạo để người đồng đội trẻ có bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Trước đó, ở trận tranh Community Shield, Salah là người phất quả bóng vào vòng cấm, có đường chuyền tiền kiến tạo để Nunez lập công. Nunez mới tới Anfield, nhưng sợi dây liên kết giữa anh và Salah đã ngay lập tức được hình thành. Từ thời ở Benfica, Nunez đã được đánh giá rất cao ở khả năng di chuyển và chọn vị trí. Trong khi đó, Salah lại là người có khả năng tạo ra nhiều đường chuyền đa dạng bằng cái chân trái cực ngoan. 

Andreas Pereira gây ấn tượng
Cựu cầu thủ của Man United đã có một ngày thi đấu chói sáng trước Liverpool. HLV Marco Silva sắp xếp tiền vệ người Brazil đá gần với Mitrovic. Và đây hứa hẹn sẽ là một cặp đôi đáng gờm ở Premier League.

Pereira là người dẫn dắt những pha pressing của Fulham. Ở trận đấu vừa qua, Fulham pressing hiệu quả và khiến hàng thủ Liverpool gặp những rắc rối lớn.

Tiền vệ 26 tuổi cũng cho thấy khả năng kiến tạo từ những pha bóng cố định xuất sắc. Trong hiệp một, Pereira liên tục có những tình huống tạt bóng vào vòng cấm ấn tượng để mở ra cơ hội cho các đồng đội. Nếu các đồng đội dứt điểm chính xác thì Pereira đã có cho mình ít nhất 1 kiến tạo ở trận đấu vừa qua.

Liverpool chưa nóng máy 
Tuy nhiên, Nunez - Salah chỉ là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu mà Liverpool đã chơi rất tệ. Ở hàng tiền vệ, mặc dù đã tung cả 3 tiền vệ tốt nhất vào sân là Thiago, Henderson và Fabinho nhưng giai đoạn giữa hiệp 1, The Kop thậm chí còn đánh mất tuyến giữa bởi sự áp sát của Fulham. Bàn mở tỷ số của đội bóng thành London cũng tới ở giai đoạn mà Fulham chiếm được khu vực giữa sân, rồi liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành Alisson. Tuyến giữa của Liverpool rõ ràng là không ổn ở trận này. 

Ở hàng phòng ngự, Alexander-Arnold và Van Dijk đều bị Mitrovic đánh bại trong cả 2 bàn thua của The Kop. Alexander-Arnold thì không nói làm gì bởi việc hậu vệ cánh này mắc sai lầm là điều không lạ. Nhưng Van Dijk lại bị Mitrovic vượt qua dễ dàng ở pha bóng dẫn tới quả penalty cho Fulham là điều xưa nay hiếm. 

“Điều tốt nhất của trận đấu này là kết quả. Chúng tôi đã có 1 điểm khi chơi thực sự tệ. Kết quả là công bằng bởi tôi không nghĩ chúng tôi lại xứng đáng có nhiều hơn. Chúng tôi đã không chơi theo kiểu cả đội mong muốn. Chúng tôi phải xuyên thủng mối liên kết của họ nhưng thực tế chúng tôi đã chơi trong bàn tay họ. Chúng tôi đã có thể mất 3 điểm, nhưng cuối cùng chỉ mất 2 điểm. Cả đội phải rút kinh nghiệm từ những gì xảy ra hôm nay. Tôi có trách nhiệm phải tìm ra lý do vì sao chúng tôi đã chơi rất tốt ở trận Community Shield, nhưng chỉ 7 ngày sau lại đá tệ như thế này”, Klopp thừa nhận sau trận. 

Vòng đấu sau, Liverpool sẽ trở lại sân nhà gặp Crystal Palace, sau đó là chuyến hành quân đến sân M.U ở vòng 3. The Kop khi đó liệu đã nóng máy?

Sai lầm hiếm hoi của Van Dijk
Điểm nhấn Fulham 2-2 Liverpool Nunez chói sáng, Van Dijk mắc sai lầm hiếm hoi 3
Van Dijk phạm lỗi không đáng có với Mitrovic
Rất hiếm khi NHM thấy Van Dijk đưa ra một lựa chọn tệ hại và khiến Liverpool phải chịu một quả penalty. Van Dijk có Alexander-Arnold bọc lót và không cần thiết phải giơ chân ra ngáng Mitrovic trong vòng cấm.

Có lẽ Van Dijk cũng bất ngờ với đôi chân nhanh nhẹn của Mitrovic. Và khoảnh khắc sai lầm của trung vệ người Hà Lan là một trong những yếu tố khiến Liverpool đánh rơi điểm số tại Craven Cottage. Dù vậy, với màn trình diễn tổng thể của Liverpool thì họ cũng không xứng đáng có 3 điểm rời London.

Tổng hợp (Mai Hương)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất