Demi Lovato tích cực giúp đỡ người mắc bệnh tâm thần

Yan - 31/05/2015, 14:36

Nữ ca sĩ đã ra mắt một chiến dịch riêng của mình nhằm lên tiếng ủng hộ và bảo vệ những người có vấn đề về tâm lí.

Demi Lovato được biết đến là một nghệ sĩ luôn cởi mở nói về trận chiến của mình với những chứng bệnh tâm lí mà cô từng mắc phải, và bây giờ, nữ ca sĩ đã tự đặt lên vai một nhiệm vụ quan trọng là giúp đỡ những người có thể đang phải vật lộn với các căn bệnh này trong âm thầm. Tham gia tổng cộng năm tổ chức sức khỏe về tâm lí khác nhau, Demi vừa công bố cho ra mắt chiến dịch của riêng mình với tên gọi: “Be Vocal: Speak up for mental health” (tạm dịch Hãy lên tiếng vì sức khỏe tâm lí).

Chia sẻ với trang People, giọng ca Heart acttack giải thích rằng vấn đề này liên quan mật thiết đến bản thân mình, bởi vì cô đã từng thấy những căn bệnh tâm lí biểu hiện rõ nét qua người cha ruột của cô. Demi nói: “Cha tôi bị tâm thần phân liệt và rối loạn lưỡng cực, và tôi đã phải nhìn ông ấy sống một cuộc đời không hề may mắn, bởi vì sự thiếu thốn trong việc điều trị. Vì thế điều này rất liên quan đến tôi”.

Ngôi sao trẻ cũng tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm thiểu những sự kì thị xung quanh các cuộc thảo luận về sức khỏe tâm lí, “Tôi nghĩ rằng những căn bệnh về tâm lí là một cái gì đó mà mọi người cần phải tìm hiểu thêm, và sự kì thị cần phải được xóa bỏ”. Hợp tác cùng tổ chức Mental Health America, mục tiêu chính của Demi là để khuyến khích thêm nhiều người thành thật với những cuộc vật lộn mà họ đang phải trải qua, “Tất cả những gì cần phải làm là lên tiếng cho cộng đồng của bạn, bằng cách hành động, cho dù là viết một lá thư cho Quốc hội và nói cho họ biết rằng nó đã ảnh hưởng đến bạn và cuộc sống của bạn như thế nào, và bạn muốn thấy việc chăm sóc sức khỏe tâm lí tiếp cận nhiều hơn đến cộng đồng của bạn”.

Demi – người được chẩn đoán bị rối loạn lưỡng cực vào năm 2011, và đã từng công khai về trận chiến của cô với chứng rối loạn ăn uống – tin rằng cuộc sống riêng của cô chính là một ví dụ tốt của việc sống chung với những căn bệnh về tâm lí, cô nàng tiết lộ: “Tôi thật ra đang là một người rất hạnh phúc. Tôi không thể hạnh phúc hơn hôm nay được. Cuộc sống thật sự, thật sự rất tuyệt. Tôi có một chú cún con và tôi không chỉ phải chăm sóc cho bản thân mà còn phải chăm sóc cho nó nữa. Tôi đang sống trong mơ. Cuộc sống này khá là tuyệt vời”. Các Lovatic (tên fanclub của Demi) rất tự hào bởi những gì mà nữ ca sĩ đã và đang làm cho cộng đồng, đồng thời họ cũng đang rất nôn nao được thấy những sản phẩm âm nhạc mới của Demi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất