Đàm Vĩnh Hưng: ngôi sao Thiên Bình pha tính tình Bọ Cạp

Yan - 02/10/2015, 17:15

Tuy nhiên, chất Bọ Cạp của anh lại được khéo léo thể hiện một cách tinh tế mà không gây ra sự phản cảm với người khác.

Sinh ngày 2/10, thuộc cung Thiên Bình nhưng nhìn vào tính cách bên ngoài, những khóa huấn luyện học trò hay chặng đường đạp lên chông gai để đi đến đỉnh cao, ít ai nhận ra, Đàm Vĩnh Hưng là một người giàu tình cảm, cô đơn và dễ mềm lòng với nhiều thứ. Ở Mr. Đàm, người thân quen hay chịu khó tìm hiểu sẽ có thể thấy được sự dung hòa của nhiều cá tính.

Mr. Đàm khiến nhiều người khiếp sợ khi đáp trả anti-fan, nhưng cũng chỉ có anh mới dám tự tin nhìn thẳng vào mắt họ để… nhoẻn miệng cười. Mọi người còn thấy một Mr. Đàm sẵn sàng “đấu tay đôi” với ai dám đạp đổ hay "thọc gậy" vào “công trình” mà anh đang gây dựng. Cũng chẳng quá khó khăn để nhìn thấy, khi những nỗ lực và tâm huyết mà anh dành cho anh chàng “Đan Nguyên đường phố” bị Quang Lê “nẫng tay trên”, khi đó Mr. Đàm đã hùng hổ tuyên chiến với chính "đàn em" của mình.

Tính cách Bọ Cạp của “ông hoàng nhạc Việt” còn thể hiện ở những lần đáp xoáy, thẳng và có phần ngông vào các đồng nghiệp. Phát ngôn đã tạo nên “thương hiệu riêng” mà chỉ có nam ca sĩ mới dám làm điều đó trước những mỉa mai, chỉ trích và ném đá từ dư luận. Người ta còn bảo rằng, chính Mr. Đàm là người tạo ra và dẫn dắt dư luận chứ chẳng ai đủ khả năng khiến anh phải... chào thua. Để làm được điều này, ắt hẳn chỉ có một người từng trải qua mọi khổ đau, tủi nhục trong đời mới có thể mạnh mẽ chống chọi được nhiều thứ như vậy.

Để có được sự mạnh mẽ, ngang tàn, đạp lên búa rìu dư luận như hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng đã đánh đổi cả một giai đoạn tuổi trẻ từ chuyện gia đình cho đến công việc. Quá khứ khổ cực, chẳng những không huy hoàng mà còn đen tối cùng người mẹ không "danh chính ngôn thuận" với cha mình đã tạo nên một Mr. Đàm tự lập và đầy dũng khí. Tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, từ những cái nghề nhỏ bé không thể bỏ qua đến quãng đường làm ca sĩ hát lót để thỏa đam mê. Dường như mọi khó khăn đều đã "xăm" lên mình anh một hình thù riêng biệt. Và có lẽ, vì được cuộc sống “nhào nặn” quá “chu đáo” nên anh không còn biết hay cần thiết phải kiêng sợ bất cứ điều gì có thể làm tổn thương mình.

Bọ Cạp thường mang tính cực đoan trong suy nghĩ và những câu nói họ "nhả" ra thường có sức sát thương khá lớn đến người bên cạnh. Mr. Đàm cũng vậy, vì sự thẳng thắn của mình mà không ít lần nam ca sĩ gây tổn thương đến các “đàn anh”, “đàn chị”. Nhưng cuối cùng, sự hối lỗi hay tình cảm mà anh dành cho họ cũng thẳng và chân thành không kém cạnh.

Những "bề nổi" Bọ Cạp được tìm thấy ở Mr. Đàm là không khó. Tuy nhiên, phần Thiên Bình mềm yếu, tính cách có vẻ khó thấy hơn nhưng cũng chính là “vũ khí” giúp anh góp nhặt được nhiều tình cảm từ người khác nhất. Đây chắc chắn chỉ có những người yêu thương anh mới tìm thấy một cách dễ dàng.

Đằng sau sự khó tính, khắt khe với học trò thì anh vẫn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho từng người một. Đó còn là một Mr. Đàm sẵn sàng lăn xả đến từng hẻm hóc để trao những món quà nhỏ nhặt nhất cho những hoàn cảnh khó khăn. Hình ảnh anh ngội bệt ở một hàng xá lề đường để nghe câu chuyện của một cụ ông, cụ bà bán hàng hay xúc động tặng luôn album cho một người hâm mộ nghèo yêu thích nhạc Đàm Vĩnh Hưng cũng không còn quá xa lạ.

Ở Mr. Đàm, người ta nhận thấy hội tụ và dung hòa nhau giữa sự sang trọng lẫn bình dân, quái dị. Đó là điều dễ dàng nhận thấy qua cơ ngơi cùng núi đồ hiệu sang chảnh đóng đinh trên người anh mỗi khi xuất hiện, hay những bữa tiệc tùng, liveshow sang trọng đẳng cấp hàng đầu showbiz. Đối lập với những hào quang đó, Mr. Đàm vui hết cỡ và "xõa hết ga" với đám bạn thân bên quán cóc đến tận đêm khuya để cầm đàn hát nghêu ngao trên phố. Một Mr. Đàm nhớ tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ dù đứng giữa rừng fan sau mỗi đêm diễn hay sẵn sàng chịu lấm bẩn, ướt đẫm mồ hôi trong những chuyến đi từ thiện cùng người hâm mộ. Đúng vậy, dường như quá khứ “phong phú” đã tạo nên Đàm Vĩnh Hưng... chuyện gì cũng dám làm.

Thiên Bình là người thích được yêu, được quan tâm và thích sự ồn ào, náo nhiệt. Điều này được kiểm chứng khi xung quanh anh luôn có rất đông người hâm mộ ở mọi độ tuổi. Và dù mệt mỏi hay mồ hôi nhễ nhại sau mỗi show diễn, nam ca sĩ vẫn nở nụ cười tươi để chìu lòng tất cả tình yêu thương từ họ.

Thiên Bình còn là cung hoàng đạo đầy tính sáng tạo và phóng khoáng. Xét về sự độc đáo, hẳn trong showbiz Việt khó lòng tìm được ai riêng biệt như Mr. Đàm. Dường như ở nam ca sĩ vẫn chưa tìm thấy điều trùng lặp hay nhàm chán qua mỗi sự đầu tư nghiêm túc cho nghệ thuật. Sinh nhật năm nay của anh cũng không ngoại lệ. Tấm thiệp thiết kế kiểu quyển sổ hộ chiếu được cẩn thận đề tên từng khách mời quan trọng đủ thấy sự chỉn chu, độc đáo chỉ có ở Mr. Đàm. Lẽ tất nhiên mức độ hoành tráng cho đêm tiệc là điều không khó dự đoán.

Nói ngắn gọn, “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang là một vị trí mà nhiều ngôi sao khao khát dẫu nơi đó có muôn vàn rào cản. Mr. Đàm là nhân tố giúp showbiz Việt đa sắc hơn bởi chính những điều rõ ràng nhất xuất phát từ con người nhiều màu sắc.

Chúc mừng sinh nhật anh- ngôi sao Thiên Bình pha tính tình Bọ Cạp!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất