Có bố mẹ siêu giàu, chàng trai mắc hội chứng Down quyết 'vượt sướng' vì không muốn ăn bám bố mẹ

Tiin - 23/04/2020, 18:38

Bố mẹ có hẳn 5 căn hộ rộng thênh thang cho thuê và kinh doanh mặt bằng, nên anh có thể "ngồi mát ăn bát vàng" mà chẳng cần lo nghĩ vấn đề tiền bạc.

Anh Trần (26 tuổi) sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, mắc hội chứng Down cấp độ 2. Mặc dù chân tay không linh hoạt, không thể làm việc nhưng anh Trần vẫn muốn tìm một công việc đơn giản để chứng minh giá trị bản thân đối với bố mẹ và xã hội.

Anh Trần chia sẻ: 'Tôi không quan tâm tiền lương bao nhiêu, chỉ cần mỗi tháng kiếm được 500 NDT (1,6 triệu đồng) cũng chẳng sao. Tôi hy vọng có thể tự nuôi sống bản thân và khiến bố mẹ an tâm'.

Anh Trần muốn tìm một công việc đơn giản để chứng minh giá trị bản thân.

Anh Trần muốn tìm một công việc đơn giản để chứng minh giá trị bản thân.

Nhân viên công tác xã hội cho biết, cuộc sống của anh Trần không khó khăn. Mỗi tháng chính phủ hỗ trợ những trường hợp bệnh tật như anh Trần là 800 NDT (2,6 triệu đồng). Anh Trần mắc hội chứng Down cấp độ 2, được xem là khá nghiêm trọng khiến anh không thể tự lo liệu và chăm sóc bản thân, do đó bố mẹ không ủng hộ anh Trần ra ngoài kiếm việc làm.

Được biết, gia cảnh của anh Trần 'không phải dạng vừa', bố mẹ anh có hẳn 5 căn hộ rộng thênh thang cho thuê và kinh doanh mặt bằng, nên anh có thể 'ngồi mát ăn bát vàng' mà chẳng cần lo nghĩ vấn đề tiền bạc. Thế nhưng, anh Trần vẫn một lòng muốn 'vượt sướng', bởi anh không thích cảm giác không làm mà hưởng. Nhân viên công tác xã hội đã khuyên nhủ anh Trần nên tìm một công việc gần nhà và đồng ý giới thiệu anh đến làm bảo vệ tại một chung cư mini trong khu vực.

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ, cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao bình luận:

_ Nhà giàu vượt sướng là có thật các bạn ạ, anh ấy thật đáng tuyên dương.

_ Bây giờ thì mình tin những người làm bảo vệ đôi khi là những người giàu ngầm đấy nhá.

_ Anh ấy mắc bệnh nhưng ý thức còn cao hơn cả những thanh niên chỉ biết chơi bời lêu lổng.

_ Anh ấy đúng kiểu làm việc vì đam mê, tiền bạc đối với anh có ý nghĩa gì đâu.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất