Chuyện về cô gái bị nhầm với Tân Hoa hậu Hoàn vũ và 7 lần đi thi không chạm tới vương miện

Afamily - 10/01/2018, 08:19

Ít ai biết, H"Hen Niê không chỉ cùng họ với H"Ăng Niê mà cả hai còn từng học chung trường, ở chung phòng trọ và từng hỗ trợ cho nhau khi hoạt động người mẫu tại TP.HCM.

 

Tối 6.1, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã gọi tên cô gái Ê Đê H’Hen Niê ở ngôi vị Hoa Hậu. Điều đáng nói là ngay sau khi tên tân hoa hậu được xướng lên, nhiều người đã nhầm tưởng cô gái này là người đẹp H'Ăng Niê. Thậm chí một tờ báo còn viết nhầm tên H'Hen Niê thành H'Ăng Niê, cũng như gọi H'Hen bằng biệt danh lâu nay gắn liền với H'Ăng là "Ngọc trai đen". Từ Hàn Quốc, H'Ăng Niê bày tỏ cảm xúc bị tổn thương nặng nề trước sự nhầm lẫn này. Những kí ức không vui về nhiều lần chinh chiến thất bại tại các cuộc thi nhan sắc dội về khiến H'Ăng không khỏi đau lòng, dù niềm vui khi người bạn Ê Đê của mình đăng quang vẫn có.

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 1.

 

Việc nhẫm lẫn giữa H'Ăng Niê và H'Hen Niê là điều thực sự lạ lùng. Bởi nếu theo dõi các cuộc thi nhan sắc thì ai cũng biết H'Ăng Niê, nhất là danh hiệu "Ngọc Trai Đen" của bạn. Trong khi H'Hen Niê chỉ thực sự được biết tới tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. H'Ăng Niê có thể lí giải được không?

Sự nhầm lẫn này chủ yếu từ khán giả thôi. Trong đêm chung kết, tôi đang ở Hàn Quốc nên không theo dõi trực tiếp được. Sau khi kết quả cuộc thi diễn ra, tôi nhận khá nhiều cuộc gọi, tin nhắn chúc mừng, rằng đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Thậm chí một tờ báo trong lúc đưa tin trực tiếp cũng đã đưa nhầm tên tôi "H'Ăng Niê" ở phần thi ứng xử chứ không phải là "H'Hen Niê". Thực sự tôi cảm thấy tổn thương vì tôi cũng từng tham gia chính cuộc thi này vào năm 2015 nhưng may mắn không mỉm cười, chỉ dừng chân ở vòng chung kết.

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 2.

 

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 3.

H'Ăng Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

H'Ăng Niê từng được dự đoán sẽ lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng kết quả lại không như mong đợi của truyền thông lúc đó. Cái tên của H'Ăng được nhắc tới khá nhiều trên mặt báo và sự nhầm lẫn này phải chăng là do khán giả đã từng theo dõi và dành sự yêu mến cho bạn?

Tôi không rõ nữa. Chỉ biết là sau đó, báo chí, truyền thông, đồng nghiệp lại liên tục gọi hỏi han. Vô tình điều này khiến H'Ăng Niê cảm thấy khó xử và bật khóc. Mọi thứ cứ như đùa cợt với nỗi đau của H'Ăng vậy. 6 năm 7 lần thi về tay trắng mà bị gọi chúc mừng thì đúng là sự trêu người tàn nhẫn. Nó quá sức chịu đựng với tôi.

H'Hen Niê từng nhắc đến tên người chị H'Ăng Niê trong quá khứ như một niềm tự hào của những người Ê Đê như cô ấy. Một số hình ảnh cũ cho thấy hai người quen biết nhau. Mối quan hệ của H'Ăng và H'Hen thực sự như thế nào?

Tôi và H'Hen học chung trường THPT N'trang Lơng. Chúng tôi còn ở chung phòng trọ. Sau khi ra Sài Gòn lập nghiệp thì cả hai cũng hay diễn chung show. Gần đây nhất là show "She's a goddess" của NTK Chung Thanh Phong. Vì cùng họ nên chúng tôi thân thiết như hai chị em. Theo phong tục của người Ê Đê, khi cùng họ thì đều gọi nhau là chị em cả. Đến hiện tại, cả hai vẫn là bạn bè nhưng do công việc bận rộn nên chỉ khi diễn chung sân khấu mới gặp. Thi thoảng tôi và H'Hen vẫn đi ăn với nhau.

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 4.

H'Ăng và H'Hen có mối quan hệ khá thân thiết.

Sự nhầm lẫn đáng tiếc lần này có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của H'Ăng và H'Hen? Cảm giác của H'Ăng thế nào về chiến thắng của H'Hen khi H'Hen đăng quang ngay trong lần đầu thi nhan sắc còn bản thân H'Ăng thi 7 lần đều không chạm tay được vào chiếc vương miện?

Tôi vui khi cô bạn Ê Đê của mình đăng quang. Có thể ví chuyện về chiếc vương miện như câu chuyện về tình yêu vậy. Tôi yêu và tìm kiếm chàng hoàng tử có tên Vương Miện, theo đuổi chàng trong nhiều năm, nhưng chàng không yêu tôi mà chọn một cô gái khác ngay lần đầu gặp gỡ. Nhưng tôi không thể trách chàng được. Kém duyên thì vô phận. Tôi sẽ chúc phúc cho chàng và cô gái đó. Bởi lẽ yêu là hạnh phúc khi người mình yêu hạnh phúc. Cô gái kia và chàng đều vô tội cả, và tôi cũng thế.

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 5.

 

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 6.

 

Ngọc trai đen HĂng Niê cảm thấy bị trêu ngươi tàn nhẫn khi nhận được các tin nhắn chúc mừng sau khi HHen Niê đăng quang - Ảnh 7.

Hình ảnh của H'Ăng Niê tại các cuộc thi nhan sắc.

Sau đăng quang, có thể bạn H’Hen sẽ rất bận với cương vị mới. Tôi mong bạn ấy sẽ hoàn thành trọng trách của một tân Hoa hậu Hoàn vũ. Nếu vô tình gặp H’Hen ở ngoài đường, tôi sẵn sàng chỉnh váy để cô ấy luôn tỏa sáng. Đó là niềm vinh hạnh và cũng là trách nhiệm của tôi với người bạn Ê Đê của mình.

Cảm ơn H'Ăng Niê về cuộc trò chuyện này!

H'Ăng Niê sinh năm 1992. Cô được biết đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, lọt vào Top 6 chung cuộc và giành giải thưởng phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất. Thời điểm đó, H'Ăng Niê nổi bật với phong thái năng động, khả năng catwalk điêu luyện, làn da nâu khỏe khoắn, vóc dáng siêu mẫu với các số đo 84-59-90, cao 1m71, nặng 50kg. Cô được ví là "Ngọc Trai Đen" của núi rừng Tây Nguyên. H'Ăng Niê sau đó tiếp tục thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Hoa hậu Việt Nam 2016, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và Hoa hậu Đại Dương 2017 song đều chỉ lọt vào chung kết mà không giành được giải thưởng nào. Hiện H'Ăng Niê là người mẫu tự do và được các NTK Chung Thanh Phong, Đỗ Mạnh Cường ưa chuộng.

Theo H.H/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất