Hoa hậu Đại dương bảo vệ H"Hen Niê: "Đừng đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa"

Tiin - 09/01/2018, 18:52

Từng là người bị chê bai, miệt thị nhan sắc sau khi đăng quang, Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh gửi lời chia sẻ đến Hoa hậu H"Hen Niê sau chỉ trích màu da.

 

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý. Bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ và chúc mừng cô thì vẫn có nhiều người cho rằng chiến thắng của cô thiếu thuyết phục. Thậm chí có người lên tiếng chê bai màu da của cô một cách phản cảm, mái tóc ngắn cũng là một điểm trừ mà H'Hen Niê bị nhận khá nhiều công kích.

Ngay sau khi đăng quang, H'Hen Niê nhận khá nhiều chỉ trích về màu da, mái tóc của cô.

 Ngay sau khi đăng quang, H'Hen Niê nhận khá nhiều chỉ trích về màu da, mái tóc của cô.

 

Là một người từng hứng phải 'búa rìu dư luận' sau khi đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh vừa có những chia sẻ nói về văn hóa khen - chê, đồng thời lên tiếng ủng hộ, động viên H'Hen Niê.

Trên Facebook cá nhân, Ngân Anh gây chú ý khi bắt đầu bài chia sẻ của mình bằng một câu khá thâm thúy: 'Đừng đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa!'.

Ngay sau đó cô bày tỏ sự đồng cảm, đồng thời chia sẻ những bức xúc mà cách đây hơn 3 tháng, Ngân Anh cũng từng phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương Việt Nam.

Cô viết: 'Khi chị vừa đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhiều người chưa từng gặp chị đã lên tiếng chê bai về nhan sắc, mái tóc, làn da,.. thậm chí có cả những ngôn từ miệt thị cực kỳ phản cảm. Em đã từng có dịp gặp chị và em cảm nhận đựơc sự hiền hậu, tinh tế và ở nơi chị có một sức hút rất riêng. Hơn ai hết, em thật sự hiểu và đồng cảm với chị vì chỉ mới vài tháng trước đây em cũng đã từng ở trong hoàn cảnh như thế. Khi niềm hạnh phúc được chạm đến vương miện còn chưa cảm nhận được, đã phải nhận đủ những lời lẽ chê trách'.

Cô lên tiếng chất vấn những người đã dùng những lời lẽ thiếu tế nhị để miệt thị nhan sắc của hoa hậu khi họ chỉ vừa chạm tay vào ước mơ: 'Có phải việc tham gia hoa hậu rồi đăng quang là một cái tội?'.

Ngân Anh lên tiếng tố cáo những người 'vô công rồi nghề' trong đầu luôn có những suy nghĩ tiêu cực về hoa hậu. Trong suy nghĩ của nhiều người, cứ đi thì và đăng quang hoa hậu là họ gán cho cái mác 'mua giải' mà không ai chịu thừa nhận đó là kết quả của cả một quá trình cố gắng hết mình của những người đẹp.

Khi gia đình nhà thí sinh dự thi không có điều kiện thì họ lại đổ cho là có 'đại gia chống lưng' hay 'chỉ trích hoa hậu được cộng điểm vùng miền. Khi nhan sắc của hoa hậu không phải vấn đề để lên án, những người 'tâm độc' này lại tiếp tục soi mói đến học thức, đời sống riêng tư của hoa hậu.

Dường như, chê bai, miệt thị những người đẹp đã đi sâu vào tiềm thức của những con người này. Hở ra là họ chê bai, soi mói, sơ xuất lộ điểm yếu thì họ nhảy vào công kích.

'Tại sao nhiều 'cư dân mạng' lại cho mình cái quyền phán xử như vậy?' - Đó là câu hỏi cũng là sự lên án của Lê Âu Ngân Anh dành cho những người luôn tìm cách chê bai, hạ thấp người khác.

Hoa hậu Đại Dương 2017 khẳng định, trên đời này liệu có ai hoàn hảo? Việc áp đặt hoa hậu vừa phải hoàn mỹ về vẻ bề ngoài lại phải có trình độ học vấn sâu rộng, có kinh nghiệm. Với những cô gái vừa 'bước ra đời' như cô là một đòi hỏi khập khiễng và không công bằng. Ngay chính những người luôn miệng chê bai người khác, họ đã thực sự hoàn hảo?.

Lê Âu Ngân Anh bày tỏ quan điểm về việc chê bai người khác trên mạng xã hội: 'Khen chê bất cứ điều gì là quyền của mỗi người, chê và góp ý thẳng thắn về điều chưa hoàn hảo để người khác hoàn thiện là điều nên làm. Nhưng trước khi đưa ra những lời bình luận khen chê, thậm chí những miệt thị, xúc phạm, ai cũng nên dừng lại vài giây để suy nghĩ chê như thế có đáng, chê thế có khiến bản thân người đó vui hay không', hoa hậu 22 tuổi nhấn mạnh.

Bài đăng của Lê Âu Ngân Anh

 Bài đăng của Lê Âu Ngân Anh.

 

Cuối cùng, người đẹp bày tỏ sự đồng cảm với những điều mà tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê phải hứng chịu trong những ngày qua. 'Hãy dừng miệt thị, xúc phạm, gây tổn thương cho họ, bởi phụ nữ là để yêu thương cơ mà', Ngân Anh bày tỏ.

Trước đó, vào tháng 11/2017, Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017 trong nhiều lời chỉ trích. Nhiều người cho rằng nhan sắc của cô không xứng đáng với danh hiệu này.

Nhan sắc sau đăng quang của Ngân Anh bị chê thậm tệ.

 Nhan sắc sau đăng quang của Ngân Anh bị chê thậm tệ.

 

Cô bị công chúng ném đá dữ dội và nhiều người đã dùng những lời lẽ miệt thị nặng nề về ngoại hình. Thay bằng cách ngồi nhà phân trần với tất cả mọi người, Ngân Anh đang cố gắng nỗ lực hàng ngày trong học tập và công việc để khẳng định ngôi vị cô giành được là hoàn toàn xứng đáng.

Theo Hiền Trần.Baodatviet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất