Chris Evans: "Không ai có thể bắt chước được công thức thành công của Marvel"

Kênh 14 - 14/04/2016, 08:28

Đứng trước làn sóng liên kết các vũ trụ điện ảnh, Captain America - Chris Evans vẫn vững tin vào sự độc nhất của Marvel.

Nếu như trước đây Marvel đứng trước những quan ngại khi quyết định mở rộng và liên kết các thế giới siêu anh hùng lại với nhau, nhất là khi họ không có trong tay những nhân vật nổi tiếng nhất như Wolverine hay Spider-Man. Tuy nhiên ý định bị cho là quá tham vọng này hoá ra lại là một nước đi khôn ngoan khi được chứng minh bằng thành công thương mại của The Avengers.

Chris Evans: Không ai có thể bắt chước được công thức thành công của Marvel - Ảnh 1.

 

Khi nhận ra khoản lợi nhuận khổng lồ mà Marvel thu được cùng tương lai khá khả quan, các studio khác bắt đầu vào cuộc. DC triển khai vũ trụ điện ảnh mở rộng, Paramount bắt đầu tính tới chuyện hồi sinh loạt phim Transformers, Lucasfilm (đã bị Disney mua lại) thì vừa gây được tiếng vang với Star Wars: The Force Awakens và cũng đang tính chuyện làm những phần tiếp theo. Thật không ngoa khi nói rằng chính Marvel là kẻ tiên phong trong phong trào mở rộng và liên kết các vũ trụ điện ảnh. Mặc cho thành công của những kẻ đi sau lớn tới đâu thì không ai có thể thay thế vai trò của hãng phim này, ít nhất đó là ý kiến của "Captain America" Chris Evans.

Trong buổi phỏng vấn quảng bá cho bộ phim Captain America: Civil War (mà thực tế là quảng bá cho Đội của Cap), Chris Evans tỏ ra rất hào hứng với tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe – MCU). Anh mong được nhìn thấy "làn sóng ngày càng lớn", ca ngợi công thức của Marvel trong việc làm nên thương hiệu của các phim siêu anh hùng và cho rằng điều này là không thể thay thế:

" Họ có độc quyền về nó, họ đang thực hiện điều đó và không một ai có thể bắt chước được."

Chris Evans: Không ai có thể bắt chước được công thức thành công của Marvel - Ảnh 2.

 

Có thể ý kiến của Evans sẽ vấp phải những tranh cãi nhất là từ người hâm mộ vũ trụ điện ảnh DC, tuy nhiên có lẽ đây chỉ là lời nhận xét bày tỏ sự phấn khích của diễn viên trước bộ phim sắp ra mắt. Mặc dù Marvel đúng là một gã khổng lồ trong ngành phim chuyển thể truyện tranh, nhưng các tác phẩm của Fox và Warner Bros. đã có mặt từ rất lâu trước đó. Marvel có thể khởi xướng trào lưu tạo nên vũ trụ điện ảnh, nhưng những kỉ lục thương mại lập nên bởi Deadpool hay Batman v Superman: Dawn of Justice đã cho thấy đây không còn là thế độc quyền của nhà Marvel nữa.

Chris Evans: Không ai có thể bắt chước được công thức thành công của Marvel - Ảnh 3.

 

Nếu như những hãng phim khác cũng nhảy vào cuộc chơi này, đó là tín hiệu tốt cho người xem. Cạnh tranh bắt buộc nhà sản xuất phải tìm cách đổi mới và tăng chất lượng tác phẩm của mình. Ông chủ của Marvel Kevin Feige tin rằng càng nhiều phim siêu anh hùng ra đời, chất lượng của chúng càng được nâng cao.

Chris Evans: Không ai có thể bắt chước được công thức thành công của Marvel - Ảnh 4.

 

Tuy nhiên bất kể điều gì xảy ra, vòng nguyệt quế dành cho kẻ tiên phong vẫn ở lại trên đầu nhà Marvel. Mới đây tại buổi ra mắt Civil War đã chứng kiến nhiều ý kiến tích cực, thậm chí một số người còn cho rằng đây là bộ phim MCU tốt nhất từ trước tới giờ. Điều này chỉ làm cho khán giả thêm phần nóng ruột chờ đến ngày ra rạp, trong khi đó họ có thể chiêm ngưỡng poster mới của phim bằng công nghệ IMAX.

Chris Evans: Không ai có thể bắt chước được công thức thành công của Marvel - Ảnh 5.

 

Tấm poster thể hiện hai phe rõ ràng trong cuộc nội chiến, để người hâm mộ có thể chọn đội, theo Cap hoặc theo Iron Man. Vì đây là một poster IMAX, mục tiêu chính của nó là quảng bá cho định dạng cao cấp này. Với khán giả yêu thích đây có lẽ là trải nghiệm đáng "đồng tiền bát gạo" không thể bỏ qua sắp tới.

Captain America: Civil War ra rạp vào 6/5/2016, theo sau là Doctor Strange – 4/11/ 2016; Guardians of the Galaxy 2 –5/5/ 2017; Spider-Man – 7/7/ 2017; Thor: Ragnarok – 3/11/ 2017; Black Panther – 16/2/ 2018; The Avengers: Infinity War Part 1 – 4/5/ 2018; Ant-Man and the Wasp – 6/7/ 2018; Captain Marvel – 8/3/ 2019; The Avengers: Infinity War Part 2 – 3/5/ 2019; Inhumans – 12/7/ 2019; và ba bộ phim chưa được đặt tên của Marvel vào 1/5, 10/7 và 6/11/ 2020.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất