Chi Pu: "Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình"

Kênh 14 - 08/12/2017, 08:37

Chi Pu chia sẻ về áp lực khi đứng trên những sân khấu biểu diễn đầu tiên với vai trò ca sĩ, đồng thời tiết lộ lý do của việc đầu tư dồn dập các sản phẩm âm nhạc mỗi tháng.

 

Chi Pu chia sẻ về áp lực khi đứng trên những sân khấu biểu diễn đầu tiên

Vừa ra mắt ca khúc thứ ba trong sự nghiệp ca hát, Chi Pu cảm nhận hiệu ứng của sản phẩm như thế nào?

Hiệu ứng cũng như sự quan tâm của khán giả dành cho MV "Em sai rồi, anh xin lỗi em đi" vượt hơn mong đợi của ekip.

Có lẽ từ những MV đầu tiên tới giờ, mọi người cũng thấy được màu sắc của tôi khá đa dạng, lúc nào cũng thấy có sự bắt mắt, sặc sỡ. Trong sản phẩm lần này, tôi cũng hướng đến điều ấy nên đã cố gắng mang hết những hình ảnh thẩm mỹ hoa lá tắc kè vào. Về ý tưởng, thay vì thể hiện sự đỏng đảnh, nhõng nhẽo của một cô gái đối với bạn trai bằng diễn xuất, thì ở MV này tôi muốn thể hiện câu chuyện bằng vũ đạo, với hy vọng tạo sự cuốn hút hơn. Chính vì vậy, bên cạnh những câu key đặt vào giai điệu dễ gây "ám ảnh" thì phần vũ đạo trong bài được rất nhiều bạn yêu mến, đây có lẽ cũng là một phần tạo nên sự thành công của sản phẩm. Tôi rất trân trọng sự quan tâm của mọi người dành cho sản phẩm mới này của mình.

Chi Pu: Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình - Ảnh 2.
 

Tuy có chiều hướng tốt hơn nhưng MV vẫn bị nhiều dislike, bạn có sợ mọi người sẽ theo quán tính "cứ xem sản phẩm của Chi Pu là dislike không"?

Việc của mình là ra những sản phẩm chất lượng, nghiêm túc và chỉn chu dành cho khán giả. Còn khán giả đưa ra những nhận xét, phản hồi thích hay không thích là quyền của họ, mình không thể can thiệp vào những con số đó được. Nhưng không vì thế mà tôi sẽ sợ hãi hay nản lòng không dám ra sản phẩm nữa.

Nghĩ tích cực, tôi lại cảm thấy rất trân trọng "sự quan tâm" đó của khán giả. Nhờ những điều đó, tôi mới có thể biết được mình tốt và chưa tốt ở điểm gì để cải thiện trong tương lai. Mà có lẽ mọi người đã quá chăm chăm vào số lượng dislike mà quên mất rằng là số lượng like cũng ngang ngửa, thậm chí nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc vẫn có nhiều hơn những người đang ủng hộ sản phẩm của tôi. Đó là một điều đáng quý và động lực cho những sản phẩm tiếp theo.

Từ bài đầu tiên đến bài thứ 3, bạn tiếp thu được những kinh nghiệm gì và thay đổi bản thân ra sao?

Từ những ca khúc đầu tiên đến giờ, tôi đã nghe mắng rất nhiều. Tôi đọc rất nhiều bình luận để xem ý kiến và phản hồi của khán giả dành cho sản phẩm của mình như thế nào. Để rồi sau đó, tôi cân bằng và cải thiện để hợp thị hiếu của khán giả Việt Nam hơn, cũng như cố gắng khắc phục điểm yếu của bản thân. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất bây giờ là phải đầu tư sản phẩm chỉn chu về cả hình ảnh và âm thanh để đem đến cho khán giả sản phẩm chất lượng. Và điều tôi mong muốn là sẽ dành thời gian để mang đến những màn biểu diễn tốt hơn trên sân khấu.

Chi Pu: Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình - Ảnh 3.

 

Bạn đánh giá thế nào về những sân khấu biểu diễn của mình trong thời gian qua?

Kể từ sau khi ra mắt, tôi cũng đã đi diễn khá nhiều. Đã có những lúc sau khi diễn xong, tôi cảm thấy cực kỳ mãn nguyện bởi những màn trình diễn đầy năng lượng,  tuy nhiên tôi biết vẫn sẽ không thể tránh khỏi một vài sai sót.

Tất cả những màn trình diễn tôi đều xem lại để biết mình đã thể hiện ra sao, kể cả những sân khấu tệ nhất, tôi cũng phải xem lại. Đôi lúc tôi cũng buồn và xấu hổ bởi vì mình đã để xảy ra sai sót không đáng có như vậy, nhưng mình phải dám xem và đối mặt với nó để biết sửa sai như thế nào. Phải có những lần vấp ngã thì mới biết làm thế nào để thành công.

Bạn đối mặt với những phản ứng trái chiều thế nào?

Tôi và ekip đều luôn cố gắng tham khảo nhận xét và bình luận của khán giả để rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Những lời khen tích cực thì tôi coi như đó là động lực, còn những lời chê mang tính văn minh và có sự góp ý chân thành thì bản thân tôi và ekip vẫn nhìn nhận để rút kinh nghiệm.

Tôi biết đây mới chỉ là bước khởi đầu của con đường mới, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách nữa. Trong thời điểm này tôi nghĩ mình phải cố gắng cải thiện bản thân nhiều hơn thời gian mà mình vừa ra mắt nữa. Vì đã bắt đầu đi diễn nghĩa là "ra chiến trường" rồi, nó khác rất nhiều so với những gì mình cảm nhận trong phòng tập trước đây.

Những bỡ ngỡ và áp lực khi từ sàn tập lên sân khấu mà bạn đối mặt là gì?

Những sân khấu đầu tiên cũng là những sân khấu áp lực nhất vì mình vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. Khán giả ở dưới, âm thanh ra sao, ánh đèn rọi vào mình  khiến mình bị chi phối rất nhiều, rất khác so với ở phòng tập chỉ phải tập trung vào hát và nhảy thôi. Vì thế mà dù tập nhiều lắm rồi mà khi lên sân khấu vẫn là cảm giác choáng ngợp, áp lực.

Tôi tin từng ngày từng ngày khi mình dám đi diễn trên sân khấu, dám thể hiện khả năng của mình, chắc chắn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Khi học hỏi được từ những trường hợp thực tế như vậy, tôi tin mình sẽ giỏi lên chứ không thể nào mình thụt lùi đi được. Tôi nghĩ mình phải cố gắng cho đến lúc có thể làm tốt thì đó sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất đến mọi người.

Chi Pu: Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình - Ảnh 4.

 

Mật độ xuất hiện của Chi Pu ở các sân khấu lớn được cho là còn hơi ít so với mức độ đầu tư. Bạn nói sao về điều này?

Đối với những sân khấu sự kiện của nhãn hàng, có rất nhiều lời mời nhưng tôi cũng phải chọc lọc sân khấu nào, khán giả nào phù hợp với hình ảnh của mình, chứ không phải sân khấu nào cũng diễn được. Chính vì thế, mọi người sẽ thấy tôi khá hạn chế đi diễn.

Còn về những sân khấu thiên về biểu diễn, tôi biết mình là một tân binh, nên cần cân nhắc điều chỉnh làm sao để xuất hiện phù hợp, "biết điều" một chút về vị trí của mình trong vai trò ca sĩ.

Mọi người thấy Chi Pu xuất hiện trên báo chí với những phát ngôn khá mạnh mẽ, nhưng khi họp fan thì lại khóc. Vậy tính cách của bạn là người thế nào trước những sóng gió?

Từ lúc đối đầu với sóng gió đến bây giờ, tôi luôn gồng mình mạnh mẽ, tự nhủ "không sao phải cố lên, mình phải vượt qua sự việc này". Kể cả khi ekip của tôi nói là "Em có quyền buồn, em có quyền khóc, tại sao em không làm điều đó? Em cứ xả hết ra đi", thì lúc đó tôi lại càng không muốn khóc, vì khóc lóc buồn bã chỉ khiến cho mình thụt lùi lại thôi.

Nhưng khoảnh khắc đứng trước rất nhiều người yêu thương mình, đó là lúc tôi cảm thấy thả lỏng nhất, cho phép bản thân không cần phải gồng mình lên nữa, vì tôi đang ở cạnh những người dành cho mình những tình cảm chân thành, những người đang sống thật với mình. Vì vậy tôi cũng phải sống thật và bày tỏ những cảm xúc thật của mình ngay lúc đó với họ. Sau khi nói ra được những gì áp lực nhất trong những ngày sóng gió nhất, tôi đã cảm thấy rất nhẹ nhõm. Khóc cùng nhau một lần thôi, rồi chúng ta tiếp tục vượt qua và đi tiếp. Và kể từ khi ra mắt tới thời điểm hiện tại, chỉ có đúng một lần duy nhất tôi đã rơi nước mắt, đó là khóc trước mặt fan.

Sau lần đó, tôi cảm thấy mình có thêm rất nhiều động lực vì đã xả stress hoàn toàn, để mà bình tâm hơn và bước đi mạnh mẽ hơn trước đây.

Chi Pu: Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình - Ảnh 5.

 

Bạn cho biết mỗi tháng ra 1 bài, tới giờ việc chuẩn bị đã được tới đâu rồi?

Thật ra chính xác thì tôi nói "Từ giờ đến cuối năm, mỗi tháng sẽ ra 1 bài", chứ không phải "mỗi tháng ra 1 bài" hoài đâu. Khi Chi tuyên bố về dự án dài hơi này là vào khoảng tầm tháng 10, từ giờ tới cuối năm sẽ mỗi tháng ra 1 bài. Bắt đầu bằng 1 sản phẩm warm up "Từ hôm nay", sau đó tháng 10 là "Cho ta gần hơn", tháng 11 là "ESRAXLED", và tháng 12 sẽ là một ca khúc chính thức gửi tặng khán giả và tặng kèm thêm một ca khúc đặc biệt nữa chốt hạ cho một năm nhiều biến động.

Quá trình chuẩn bị dự án này ra sao và có những áp lực gì?

Tất cả các ca khúc của tôi đều được chuẩn bị từ rất lâu rồi. Trong 1 năm vừa qua, tôi đã liên hệ với rất nhiều nhạc sĩ để chọn bài. Sau khi có trong tay các ca khúc, tôi mới bắt đầu sắp xếp xem sẽ ra mắt thế nào cho hợp lý. Như "Em sai rồi, anh xin lỗi em đi" được đặt nhạc sĩ Trang Pháp viết từ năm ngoái, đến năm nay mới bắt đầu phối và cho ra mắt. Nhìn chung, tất cả các ca khúc đều được thu âm trước khi debut. Tới thời điểm ra mắt thì việc quan trọng nhất là làm thế nào để lên được kế hoạch quảng bá đến khán giả. Còn về chất lượng bài hát, MV đều được tính toán sản xuất trong kế hoạch từ trước đó lâu rồi.

Người ta thường chờ một khoảng thời gian dài để trở lại, tại sao bạn lại quyết định ra sản phẩm liên tục?

Việc mỗi tháng tính tới thời điểm cuối năm sẽ cho ra mắt một bài hát là để mọi người sẽ thấy được sự chuẩn bị nghiêm túc của tôi với con đường này, đó là tôi đã có thời gian chuẩn bị rất dài và chỉn chu trước đó. Tôi không muốn mọi người nghĩ mình chỉ đang "cưỡi ngựa xem hoa", là một hot girl đi hát. Tôi muốn mọi người nhớ đến hình ảnh mình là ca sĩ. Tôi ra mắt sản phẩm liên tục là để lưu giữ hình ảnh mới của mình trong tâm trí khán giả.

Chi Pu: Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình - Ảnh 6.

 

Bạn có nghĩ đến chuyện làm thế nào để để bù lại mức đầu tư cho những sản phẩm của mình?

Trong khoảng thời gian hiện tại có lẽ nhiều người thắc mắc là Chi Pu lấy tiền đâu ra để đầu tư sản phẩm nhiều thế. Nhưng nếu mọi người để ý thì cũng sẽ thấy là Chi hoạt động được 8 năm rồi, và trong 8 năm đó tôi cũng tích cóp được một ít. Những gì tiết kiệm được, tôi đang dùng để nuôi đam mê của mình. Tôi nghĩ không sớm thì muộn, một ngày nào đó đam mê này sẽ giúp mình thu lại được giá trị nào đó.

Không có sự đầu tư nghiêm túc nào phung phí, bởi không thu lại được tiền thì cũng thu lại được tình cảm của khán giả. Tôi và ekip đã lên chiến lược để mình không bị thiệt thòi gì trong con đường này. Tôi tin tất cả những gì mình đầu tư sẽ thu lại được.

Chi Pu: Tôi buồn và xấu hổ khi xem lại những sân khấu biểu diễn tệ của mình - Ảnh 7.

 

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất