Cách ứng xử "xấu xí" của sao Việt khiến công chúng lắc đầu ngao ngán

Kênh 14 - 18/06/2015, 08:44

Có nhiều cách để phản ứng lại dư luận nhưng nhiều sao Việt lại chọn cách "xấu xí" để phản bác những ý kiến không cùng quan điểm.

Phương Mai

 

Người mẫu - diễn viên Phương Mai từng khiến nhiều người yêu mến cô "mắt tròn mắt dẹt" khi không ngần ngại "mạt sát" Huyền Chip trên trang cá nhân của mình. Khi tác giả Huyền Chip chia sẻ bài viết bàn về quan điểm của cô trong việc ăn thịt chó, Phương Mai đã có những ý kiến phản bác. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại chọn những từ ngữ cực kì nặng nề để chê bai Huyền Chip, thay vì viết những ý kiến phản biện một cách văn minh gửi đến cô nhà văn trẻ tuổi. 

 

Phương Mai dùng những lời lẽ nặng nề để chê bai Huyền Chíp 

 

Phương Mai nói rằng: "Phải thấy tội cho nó. Ai biểu nó xấu gái vô duyên lại thêm man di mọi rợ. Con gái người ta mĩ miều son môi móng tay đỏ chót, xách túi Jimmy Choo ưỡn ẹo oánh mông lên taxi xuống nhà hàng 5 sao, cầm dao nĩa ăn mà 2 ngón út không quên cong tớn lên để làm duyên. Nó - quần đùi áo ba lỗ ngồi vỉa hè, cái tay vừa bốc miếng thịt vừa gãi mông, chân 2 tháng... Eo. Kiểu này các cụ mình gọi là có cho chó nó cũng (...) thèm lấy". Ngay sau khi những dòng chia sẻ này của Phương Mai được cô đăng tải, dư luận đã "dậy sóng". Đa phần mọi người đều cảm thấy Phương Mai dù có tài giỏi đến đâu cũng không nên mạt sát người không có cùng quan điểm với mình như vậy. Không chỉ có Phương Mai, cả bạn thân của cô là Nathan Lee cũng "hùa" vào và dùng những câu nói bóng gió với Huyền Chip khiến ai đọc cũng cảm thấy khó chịu. 

 

Phương Mai và Nathan Lee kẻ tung - người hứng

Những người từng yêu mến Phương Mai và Nathan Lee đều bất ngờ khi theo dõi câu chuyện trên trang cá nhân của nữ diễn viên. Thậm chí có người còn đưa ra ý kiến "Phương Mai đã bằng ai mà có quyền mạt sát người khác". Đa phần mọi người đều cảm thấy thất vọng trước cách ứng xử của Phương Mai và Nathan Lee sau khi cả hai bình luận về câu chuyện... chẳng liên quan đến mình với một thái độ "cửa trên" thấy rõ. 

 

Đỗ Mạnh Cường

 

Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường đã lặn lội sang tận Mỹ để làm show diễn cho riêng mình. Rất nhiều người mẫu Việt Nam cũng vượt ngàn dặm xa xôi đến chung vui với NTK nổi tiếng. Sau khi những bộ trang phục được trình diễn xuất hiện trên mặt báo, khán giả ở nhà mới "té ngửa" và đồng loạt "tố" những thiết kế mới của Đỗ Mạnh Cường đều là đạo nhái ý tưởng từ những thương hiệu lớn như Dior, Lavin... Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là thái độ ứng xử của Đỗ Mạnh Cường trước những ý kiến trái chiều của dư luận khiến nhiều người ngán ngẩm. 

 

Đỗ Mạnh Cường phản ứng mạnh trước những khán giả tố anh đạo nhái ý tưởng
 

NTK nổi tiếng dành cho những người đã "tố" mình tên gọi là "một đám thú điên rảnh rỗi lẫn vô tích sự". Đỗ Mạnh Cường tỏ vẻ bức xúc và dùng những lời lẽ khá nặng nề để phản ứng lại những ý kiến cho rằng anh đạo nhái thiết kế. Thậm chí, Đỗ Mạnh Cường còn thách thức rằng "mấy cưng cứ tiếp tục sủa...". Anh cũng không ngần ngại tuyên bố dù có làm gì cũng "không ngăn được việc Đỗ Mạnh Cường kiếm được nhiều tiền và làm show mỗi năm". Những khán giả đã từng theo dõi Đỗ Mạnh Cường tỏ vẻ khá thất vọng khi anh đôi co với dư luận theo cách rất không văn minh. Những từ ngữ miệt thị có phần nặng nề được Đỗ Mạnh Cường sử dụng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Không phủ nhận Đỗ Mạnh Cường là NTK nổi tiếng và tài hoa nhất nhì Việt Nam. Tuy nhiên, sau sự việc này có lẽ anh cũng "mất điểm" trong mắt nhiều người. Khi khán giả đưa ra những ý kiến trái chiều, người nổi tiếng có thể phản kháng bằng những lý lẽ thuyết phục và văn minh chứ không phải bằng những câu chửi khá nặng như Đỗ Mạnh Cường đã làm.

 

Vũ Hạnh Nguyên

 

Vũ Hạnh Nguyên dù không hoạt động nghệ thuật nhiều nhưng cô thường xuyên được nhắc tên trên báo chí với biệt danh "yêu nữ hàng hiệu". Bên cạnh vẻ ngoài sành điệu, Vũ Hạnh Nguyên còn nổi tiếng bởi tài... "chửi bậy như hát hay" của mình. Không ít lần Vũ Hạnh Nguyên công khai chửi anti-fan trên trang cá nhân. Cô còn không ngại dùng những từ như "ngang và ngu" để miêu tả về các anti-fan của mình. Hễ có những ý kiến trái chiều động chạm đến "yêu nữ" là ngay lập tức sẽ được cô dành tặng cho một status dài dằng dặc.

 

Vũ Hạnh Nguyên công khai chửi anti-fan trên trang cá nhân

Không chỉ có anti-fan, mà cả những nhân vật khác trong showbiz cũng "lĩnh giáo án" của Hạnh Nguyên khi bàn luận về cô. Đăng Khoa Idol từng có những nhận xét trên trang cá nhân và dẫn link một bài báo viết về Hạnh Nguyên. Ngay lập tức "yêu nữ" chia sẻ về facebook cô kèm theo lời "cảnh cáo lần 1" với cựu thí sinh Việt Nam Idol. 

 

Hạnh Nguyên "cảnh cáo lần 1" với Đăng Khoa Idol 

 

Vũ Hạnh Nguyên có nhan sắc, các sản phẩm âm nhạc của cô cũng không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, có vẻ như những cố gắng trong sự nghiệp của cô lại bị lu mờ bởi cách cô ứng xử với dư luận trên mạng xã hội. Nghệ sĩ chắc hẳn đều phải nhận những luồng ý kiến khác nhau bởi mỗi người một suy nghĩ. Tuy nhiên, nếu cứ như con nhím xù lông trước dư luận và chửi bới lại những ý kiến trái chiều về mình có lẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan cho một kiều nữ hoạt động nghệ thuật. 
 
Hoa hậu Thu Thủy
 
Hoa hậu Thu Thủy từng gây sóng gió dư luận khi cô viết một note dài khoe khoang về các con số trên facebook mình, kèm theo câu chuyện với những lời lẽ dung tục khiến nhiều người đọc còn ngượng "chín mặt". Cô viết: “5.000 là số bạn mình đang có trong friends list, 941 là số bạn đang đợi confirm, 673 là số notifications mình có mỗi ngày trên trang cá nhân kể từ sự kiện: Cái đẹp, mông, ngực. 50 lần là số lượt người truy cập vào trang SOI tăng lên từ hôm mình vào share link về vụ gắn lông trym, ngậm trym vào mồm, cởi chuồng để vươn tới tự do trên FB nhà mình”.
 

HH Thu Thủy có những chia sẻ nhạy cảm và thường xuyên đôi co với các fan trên mạng xã hội

 
Không chỉ viết note về vấn đề nhạy cảm, HH Thu Thủy còn thường xuyên "đôi co qua lại" với fan đưa ra ý kiến không cùng quan điểm với mình. Thậm chí, HH Thu Thủy cũng không ngần ngại dùng những từ chửi bậy hay những lời văn bóng gió trong những cuộc cãi vã, chửi bới trên trang cá nhân. Thu Thủy cũng không ngần ngại thừa nhận mình thường xuyên chửi bậy. Cô viết:  “Hàng tuần, mình cũng sẽ trích dẫn một số câu từ những cuốn sách mà mình đã đọc để nói với các em. Các bạn bảo thế là triết lý rởm đời và ngộ chữ thì kệ mẹ các bạn. Đời các bạn còn dài để chửi đổng. Đời các em quá ngắn để kịp hiểu ra một số thứ. Đời mình vừa đủ dài vừa đủ ngắn để làm những việc liên quan đến triết học, foreplay và chửi bậy”.
 
Có thể với Hoa hậu Thu Thủy, việc chửi bậy là điều quá bình thường, việc cô đôi co với dư luận trên facebook cũng là việc rất đỗi tự nhiên. Có vẻ như người đẹp quên mất cô vẫn có danh xưng Hoa hậu và là đại diện cho bao người phụ nữ Việt Nam cùng thế hệ!
 
Trang Trần
 
Cựu người mẫu Trang Trần cũng là một trong những người đẹp "chửi bậy hay hơn hát". Trước khi dính phải vụ lùm xùm chửi công an, chống người thi hành công vụ, Trang Trần thường xuyên có những lời lẽ chửi bậy trên trang cá nhân. Có tính cách thẳng thắn, tuy nhiên dường như người đẹp đôi khi khá bốc đồng và không tiết chế được hành động của mình. Trang Trần từng dùng những lời lẽ miệt thị, móc máy Hà Anh trên facebook khiến nhiều người ngán ngẩm.
 

Trang Trần dùng từ ngữ công kích Hà Anh 

 

Trang Trần chia sẻ đường link các bài báo về Hà Anh kèm theo những câu bình luận khiến nhiều người "nhức mắt" như: "Có một con khùng trong hình theo mọi người là bánh bèo nào". Hay những từ mạnh hơn như: "Cần phải mua cây cột cho ả đu và liếm...".... Nhiều người cho rằng việc chửi đổng với Trang Trần đã không có gì lạ lẫm. Tuy nhiên, có ý kiến khác lại nói chửi bậy như một thói quen với Trang Trần. Nếu người đẹp ứng xử với dư luận theo cách "động đâu chửi đấy" chắc hẳn ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm mà tránh xa cô. 
 

Kết

 

Người nổi tiếng và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật luôn có hàng trăm hàng nghìn con mắt theo dõi nhất cử nhất động mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ứng xử văn minh và để lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt công chúng. Mạng xã hội tuy rằng được gọi là "trang cá nhân", thế nhưng các nghệ sĩ vẫn để chế độ "public" mà ai cũng có thể đọc được. Thiết nghĩ, việc giữ gìn lời ăn tiếng nói và cách ứng xử văn minh cũng là điều các nghệ sĩ nên học trước khi bắt tay vào công việc của mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất