Đại diện công ty có nhà tuyển dụng xúc phạm sinh viên Ngoại thương lên tiếng xin lỗi

Kênh 14 - 03/06/2015, 14:51

Sau khi câu chuyện một nhà tuyển dụng hành xử thiếu chuyên nghiệp khi dùng những lời lẽ không hay để xúc phạm sinh viên ĐH Ngoại thương gây bức xúc trong dư luận, công ty DDB Việt Nam đã có văn bản chính thức để gửi lời xin lỗi tới toàn thể sinh viên và dư luận.

Ngày hôm qua, cộng đồng mạng trong nước nói chung và đặc biệt là các sinh viên trường Đại học Ngoại thương nói riêng đã có những phản ứng gay gắt trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của 1 nhà tuyển dụng đến từ công ty TNHH Tư vấn Đầu tư DDB Việt Nam. 

Lá thư phản hồi của anh Đ. đã gây bức xúc trong dư luận.

Trong mail, anh Đ đã từ chối tiếp nhận hồ sơ của bạn sinh viên trường ĐH Ngoại thương với lý do "thiếu sự tôn trọng với nhà tuyển dụng, không có Cover Letter, CV sơ sài". Sẽ không có gì đáng nói khi trong câu trả lời của mình, vị Giám đốc này lại khuyên bạn SV nên "đi học lại Giáo dục công dân". Không chỉ dừng lại ở đó, anh Đ. còn có một cuộc tranh luận, thậm chí là đôi co khá gay gắt với những người lên tiếng nhận xét về hành vi của mình, trong đó có rất nhiều lời lẽ không hay dùng để "chê" và "nhạo báng" ĐH Ngoại thương. Chính điều này đã khiến các sinh viên Ngoại thương và người dùng mạng vô cùng tức giận và bất bình.

Những lời lẽ khó nghe của anh Đ khi trả lời bình luận đã có ý xúc phạm đến người nhận xét về việc làm của anh.

Trước cách hành xử có phần thiếu suy nghĩ và gây bức xúc trong dư luận của anh Đ, công ty TNHH Tư vấn Đầu tư DDB Việt Nam đã có lời xin lỗi bằng văn bản chính thức gửi tới các ứng viên tuyển dụng đến từ trường Đại học Ngoại thương nói riêng và của các trường Đại học trên cả nước nói chung.

Văn bản xin lỗi chính thức của DDB Việt Nam.

 

Trong văn bản do DDB soạn thảo, Giám đốc điều hành của tập đoàn DDB Việt Nam, ông Daniel James Gordon Jones có viết:

"Chúng tôi đã nắm được sự việc về ông Đ - một trong những Giám đốc nghệ thuật của công ty, đã đưa ra những lời nhận xét đáng tiếc đối với các ứng viên thực tập sinh đến từ Đại học Ngoại thương.

Những lời đánh giá và nhận xét "không đúng chỗ" của ông D hoàn toàn là quan điểm cá nhân, không phải là phát ngôn của tập đoàn DDB Việt Nam. Chúng tôi đang họp bàn để tìm ra giải pháp cho các thực tập sinh và chắc chắn không để chuyện này xảy ra thêm lần nữa. 

DDB luôn giữ được uy tín đối với các thực tập sinh đến từ các trường đại học tại Việt Nam cũng như thế giới. Dù các sinh viên có đến từ RMIT, châu Á hay châu Âu hay bất cứ trường đại học hàng đầu nào như FTU, DDB tin rằng luôn cung cấp cho các sinh viên có cơ hội công bằng để được tỏa sáng nếu như họ có sự sáng tạo và tinh thần cạnh tranh.

Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành vì tất cả những khó chịu mà mọi người phải chịu đựng trước những lời nhận xét của ông ấy..." 

Sau khi văn bản của DDB Việt Nam được công bố, rất nhiều người dùng mạng đã có những bình luận thể hiện sự ủng hộ trước phản ứng nhanh chóng và kịp thời của công ty này. 

Một người dùng mạng có nickname D. Nguyen nhận xét "Với danh tiếng có sẵn trong ngành truyền thông, DDB đã có phản ứng nhanh chóng để giải quyết sự cố do Giám đốc nghệ thuật của họ, ông Đ., gây ra".

"DDB có khác. Còn bác gì Art Director bên đó thì chắc sẽ sợ tới già", anh Nguyen H. cũng đồng tình lên tiếng.

Anh Công Bình không giấu được bức xúc lên tiếng "Không hiểu sao một thanh niên 8x làm đến chức giám đốc rồi mà giọng điệu lại trẻ trâu như vậy. Không biết cấp dưới của thanh niên này làm việc như thế nào nữa. Dù sao thì giám đốc DDB cũng xử lý thật nhanh".

Trước đó, sau khi nhận được những lời chỉ trích, phản ứng gay gắt của người dùng mạng, anh Đ. cũng đã viết lời xin lỗi công khai đến toàn thể các bạn sinh viên ĐH Ngoại thương lên trang cá nhân. Anh Đ. giải thích vì đã gặp một số vấn đề khó khăn trong cuộc sống và công việc nên mất tự chủ và không kiềm chế được cơn nóng giận.

Lời xin lỗi của anh Đ.

Nguyên văn lời xin lỗi của anh như sau:

"Gửi lời xin lỗi tới toàn thể Sinh viên và Giáo viên FTU.

Thời gian qua tôi có gặp một số vấn đề khó khăn trong cuộc sống và công việc, dẫn tới việc mất tự chủ và không kiềm chế được cơn nóng giận. Tôi không có ý định ôm đũa cả nắm và đẩy hết mọi lỗi lầm cho sinh viên FTU.

Với tư cách cá nhân và nhân viên công ty DDB, tôi một lần nữa gửi lời xin lỗi đến toàn thể các bạn FTU.

Mong các bạn tha thứ, xin cám ơn!"

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất