Cách ứng xử với "người thứ ba" của bà xã Tuấn Hưng, Bình Minh đáng ngưỡng mộ

Afamily - 04/07/2017, 08:13

Cơn bão scandal mang tên nghi án "gạ gẫm" đồng nghiệp của nữ diễn viên Bảo Thanh đã chìm dần, nhưng cách ứng xử của bà xã các sao nam Việt thì vẫn là đề tài nóng hổi trên các diễn đàn "bỉm sữa".

Có lẽ chưa bao giờ, trong một nghi án "người thứ ba", người vợ lại bị ném đá dữ dội đến vậy như câu chuyện trong cơn bão scandal vừa xảy ra liên quan đến nữ diễn viên chính của "Sống chung với mẹ chồng". Hương Trần, bà xã của Việt Anh, người đã mạnh mẽ công khai "dằn mặt" người thứ ba trên trang cá nhân, có lẽ cũng ít nhiều ngỡ ngàng trước phản ứng của cộng đồng mạng dành cho mình.

Phải khẳng định rằng, trong số những người "ném đá" bà xã Việt Anh, không phải ai cũng là fan của Bảo Thanh. Mặc dù rất nổi tiếng, nhưng tên tuổi của Bảo Thanh chỉ thực sự tỏa sáng sau bộ phim "Sống chung với mẹ chồng". Tức là lượng người hâm mộ hùng hậu của Bảo Thanh hoàn toàn không phải những fan trung thành, có sự gắn bó như cộng đồng fan của các nghệ sĩ showbiz khác, kiểu Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà. Cũng có nghĩa là, nếu Bảo Thanh gặp scandal, cô rất dễ dàng bị mất lượng fan vừa gây dựng. Sẽ không có nhiều người sống chết bảo vệ cô đến cùng bất chấp đúng sai.

Vợ của các sao nam Việt hãy học bà xã Bình Minh, Tuấn Hưng cách ứng xử với người thứ 3 - Ảnh 1.

Bảo Thanh đã bị nhiều khán giả quay lưng khi bị vợ của đồng nghiệp tố "thả thính" chồng người.

Thực tế, khi Bảo Thanh bị Hương Trần tố đã "gạ gẫm" Việt Anh trong thời gian đóng phim chung, và ngay sau đó là những lời tố của Kim Tiên, vợ nam diễn viên Lâm Minh Thắng, Bảo Thanh đã bị mất hình ảnh trong mắt công chúng. Không cần những chứng cứ rõ ràng và xác thực, chỉ riêng việc bị hai bà vợ của hai bạn diễn lên án, Bảo Thanh đã bị nhiều khán giả quay lưng. Không ít người đã vào trang cá nhân của cô để bình luận tiêu cực, thậm chí thóa mạ, trong số đó có cả những khán giả đã kết bạn hoặc theo dõi cô từ lâu vì hâm mộ những vai diễn của cô.

Song, một luồng phản ứng tiêu cực dữ dội tương tự cũng xảy ra trên trang cá nhân của Hương Trần. Ngoài những ý kiến quá khích, cực đoan, không thể không để tâm tới những góp ý dành cho bà xã Việt Anh, rằng cô đã ghen tuông thái quá, thiếu khôn ngoan, vì vài tin nhắn đò đưa chưa tới đâu mà đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chồng mình.

Vợ của các sao nam Việt hãy học bà xã Bình Minh, Tuấn Hưng cách ứng xử với người thứ 3 - Ảnh 2.

Nhiều người góp ý rằng Hương Trần đã ghen tuông thái quá, thiếu khôn ngoan, vì vài tin nhắn đò đưa chưa tới đâu mà đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của chồng mình.

Nhiều người bênh vực hành động của Hương Trần là dũng cảm, đúng đắn, kịp thời và đích đáng với đối phương. Kim Tiên, bà xã Lâm Minh Thắng, hay Anh Đào, bà xã Hồng Đăng, đều bày tỏ sự ủng hộ dành cho Hương Trần. Ở góc nhìn này, người ta cho rằng, với người thứ ba cố ý chen chân vào gia đình người khác, "mồi chài", "gạ gẫm" chồng người khác khi vợ họ đang mang thai hay nuôi con nhỏ thì không xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Vì thế không cần thiết phải khéo léo, tế nhị khi đối phó với kiểu người như vậy. Phải cho "người thứ ba" một bài học thấm thía để cô ta biết sợ mà từ bỏ.

Thậm chí, có độc giả còn bình luận, vì vợ cũ của Việt Anh, nữ nhà báo Thùy Linh, đã quá khéo léo, tế nhị trước Lý Nhã Kỳ mà mất chồng, gia đình tan vỡ. Nếu như ngày ấy, khi tin đồn "phim giả tình thật" của Việt Anh và Lý Nhã Kỳ bị loan ra, Thùy Linh dám làm ầm lên, dám dằn mặt "nghi can" thì tổ ấm của Việt Anh có lẽ vẫn được bảo toàn. Song, Thùy Linh chỉ lặng lẽ giải quyết và lặng lẽ ra đi. Hương Trần rất có thể đã rút kinh nghiệm từ "người trước" mà có cách hành động của riêng mình như cô đã thể hiện.

Nhưng trong showbiz, đã có những bà vợ cao tay hơn Hương Trần rất nhiều. Họ không cần phải "dằn mặt" người thứ ba trên trang cá nhân theo cách khiến cả thế giới phải vào cuộc làm "người phán xử" mà vẫn giữ nguyên vẹn được gia đình yên ấm.

Hương Baby, vợ của nam ca sĩ Tuấn Hưng là một ví dụ. Tuấn Hưng vốn nổi tiếng trong giới là kẻ đào hoa với tình trường oanh liệt. Những bóng hồng một thời gắn bó với anh chưa có ai là kẻ tầm thường. Thân Thúy Hà, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Vũ Thu Phương, Hồng Quế… đều là những cô gái đình đám cả. Thế nhưng, kể từ khi kết hôn với hotgirl 9x, Tuấn Hưng tuyệt đối chưa mắc phải bất kì scandal tình ái nào. Người ta bảo, không phải Tuấn Hưng thay tính đổi nết mà vì Hương Baby khéo giữ chồng.

Vợ của các sao nam Việt hãy học bà xã Bình Minh, Tuấn Hưng cách ứng xử với người thứ 3 - Ảnh 3.

Không phải Tuấn Hưng thay tính đổi nết mà vì Hương Baby khéo giữ chồng.

Tuấn Hưng rất đông fan, và đặc biệt là đông fan nữ. Chuyện anh đi biểu diễn, được fan nữ chạy đến ôm hôn, tặng quà, thậm chí "tâm sự đêm khuya" là điều hết sức bình thường. Nhưng Hương Baby đã không khiến chồng bị mất đi fan nào kể từ lúc kết hôn. Mới đây, khi Tuấn Hưng đăng hình ảnh được fan nữ ôm hôn thắm thiết, Hương Baby chỉ dí dỏm bình luận: "Ôi đào hoa thế, vợ anh hãnh diện về anh quá". Thậm chí, khi có người hâm mộ hỏi vui: "Anh không sợ Hương à", Hương Baby thoải mái trả lời: "Anh Hưng đào hoa mà bạn, chuyện bình thường có gì mà phải sợ bạn ơi ". Hương Baby có "dằn mặt" cô gái không biết giữ ý với thần tượng đã có gia đình hay không thì không ai biết. Nhưng cô không công khai "nhắn nhủ" người nào trên trang cá nhân của mình.

Anh Thơ, bà xã của nam diễn viên Bình Minh, thì thực là một mẫu mực về ứng xử với "người thứ ba" mà hiếm ai trong showbiz làm được. Khi ca sĩ Thanh Thảo bất ngờ tiết lộ chuyện tình bí mật với Bình Minh trong thời gian nam diễn viên đã kết hôn, showbiz như rung chuyển vì chấn động. Tin đồn Thanh Thảo – Bình Minh "phim giả tình thật" sau khi quay MV đã có từ lâu, nhưng không ai nghĩ mối quan hệ lại sâu sắc đến mức Bình Mình còn gặp bà của Thanh Thảo và nói lời hứa hẹn. Người hâm mộ đinh ninh rằng, cuộc hôn nhân lệch tuổi của Bình Minh và Anh Thơ khó lòng mà giữ được. Song, tất cả đều nhầm.

Vợ của các sao nam Việt hãy học bà xã Bình Minh, Tuấn Hưng cách ứng xử với người thứ 3 - Ảnh 4.

Anh Thơ, bà xã của nam diễn viên Bình Minh, thì thực là một mẫu mực về ứng xử với "người thứ ba".

Anh Thơ khi ấy đã giữ một thái độ mà công chúng và truyền thông phải kinh ngạc. Cô tuyệt đối im lặng, duy nhất một lần trả lời báo chí là câu: "Tôi không muốn đôi co về những chuyện vừa xảy ra với gia đình vì không muốn gây nhàm chán cho độc giả". Cô cũng dùng mạng xã hội, nhưng thay vì nói những lời triết lý sâu xa hay bóng gió nhắn nhủ, cô im lặng. Vì Anh Thơ im lặng nên bão scandal của Bình Minh cũng nhanh chóng tan. Còn Thanh Thảo thì chẳng cần ai "dằn mặt" cũng tự bẽ bàng.

Anh Thơ không cần phải phản pháo Thanh Thảo. Cô cũng không cần phải lên án "người thứ ba". Đó là chuyện riêng của nhà cô và cô giữ cách giải quyết trong phạm vi sau cánh cửa. Bình Minh vì thế tránh một phen "bẽ mặt" trước công chúng, tránh được đôi co với "người thứ ba". Và hơn hết, cả ba người họ - Anh Thơ – Bình Minh – Thanh Thảo – tránh được một cuộc khẩu chiến, một mối va chạm rất không đáng có trước truyền thông. Sẽ không có vết hằn rướm máu nào trong mối quan hệ tay ba ấy. Và chắc hẳn, sau này, Thanh Thảo hoàn toàn có thể mỉm cười khi gặp lại vợ chồng Bình Minh mà không quá thẹn thùng, cũng không còn thù hận.

Những điều đó sẽ không thể có trong mối quan hệ giữa vợ chồng diễn viên Việt Anh và Bảo Thanh. Đặt giả thiết chuyện Bảo Thanh "gạ gẫm" Việt Anh là thực, thì cách của Hương Trần vẫn có điều gì đó thiếu xác đáng. Là bởi, xét cho cùng, Bảo Thanh đâu có được làm "người thứ ba". Việt Anh đâu cho cô cơ hội để làm "người thứ ba". Trong những tin nhắn được tung ra làm chứng cứ tố cáo Bảo Thanh, người ta chỉ thấy Việt Anh đã ứng xử rất khéo léo và đúng mực. Mà như thế thì Hương Trần đâu có gì đáng phải phiền lòng. Lẽ ra cô nên vui vẻ, hạnh phúc và an tâm trong mái ấm của mình, thay vì nóng vội lo xa mà hấp tấp đăng đàn trên trang cá nhân để "dằn mặt" cô gái kia – người là đồng nghiệp của chồng mình, và hẳn sẽ còn có những lần hợp tác khác với chồng mình trong công việc.

Vợ của các sao nam Việt hãy học bà xã Bình Minh, Tuấn Hưng cách ứng xử với người thứ 3 - Ảnh 5.

Hương Trần lên tiếng là để bảo vệ gia đình, nhưng có cần thiết không khi Việt Anh không hề nao núng trước "người thứ ba"?

Sự nóng nảy thiếu kiềm chế của Hương Trần có đáng ủng hộ hay không khi chẳng những không làm cho "người thứ ba" sợ, càng không làm cho "người thứ ba" phục. Đáng nói hơn, còn đẩy "người thứ ba" vào cảnh khó ăn khó nói với chồng con. Hương Trần trách người thứ ba cố ý chen chân vào gia đình cô, nhưng xem ra, cô cũng chẳng ngần ngại phá lại gia đình người khác. Cái cách ứng xử kiểu "có đi có lại" này văn minh hay không văn minh, có lẽ không cần phải tranh cãi.

Sau câu chuyện ầm ĩ lần này, Việt Anh và Bảo Thanh hẳn sẽ khó có thể nhìn mặt nhau, chứ chưa nói đến làm việc chung. Những đồng nghiệp nam của Việt Anh có thể sẽ lấy câu chuyện của Việt Anh để trêu chọc nhau những lúc trà dư tửu hậu. Những bạn diễn nữ của Việt Anh cũng ít nhiều sẽ ngại ngùng trong mối quan hệ sau hậu trường. Còn Hương Trần, liệu cô có thể kiểm soát được hết các mối quan hệ bên ngoài của chồng mình, đo lường được mức thang cảm xúc và ngăn chặn kịp thời mọi biến cố có thể xảy ra? Cô không thể làm được việc đó, dù có viết bao nhiêu status đi chăng nữa.

Nhiều người phụ nữ lầm tưởng rằng, việc đánh ghen là một trong những cách để giữ chồng. Bởi sau khi họ đi đánh ghen thì cả nhân tình lẫn chồng không tiếp tục mối quan hệ đó nữa. Nhưng đó là họ đang nghĩ sai. Đàn ông dừng lại không phải vì nhận ra sai lầm, mà vì không thích ồn ào. Sau mối quan hệ bị đánh ghen, đại đa số các ông chồng sẽ tiếp tục tìm kiếm những mối quan hệ mới kín đáo hơn. Còn "người thứ ba" ngoài xã hội giống như ruồi. Bạn xua được con ruồi này thì con ruồi khác lại bâu đến. Mà người đàn ông thì như miếng ngon nhưng lại không bao giờ chịu bị đạy bởi cái lồng bàn.

Thật hay khi Anh Thơ hay Hương Baby đã không phí thời gian để làm một người xua ruồi.

Theo My Vân/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất